วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"มทบ.33" สั่งปลดธงแดงพ้นหมู่บ้าน !!!เมื่อ 25 พ.ค.57



"มทบ.33" สั่งปลดธงแดงพ้นหมู่บ้าน !!!
"มทบ.33" จ.เชียงใหม่ ออกคำสั่งเข้มสั่งให้ปลดธงแดง พ้นจากหมู่บ้าน โดยเร่งให้ดำเนินการทันที  เพื่อลดความขัดแย้งของปชช.
วันนี้ ( 25 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่ สโมสรค่ากาวิละ มณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และนายอำเภอ จังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบเพื่อชี้แจงพร้อมทำความเข้าใจร่วมกันในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งในชุมชนโดยเน้นย้ำให้สร้างความเข้าใจกับประชาชน

          พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวในการชี้แจงว่า ปัจจุบันนี้บ้านเมืองเกิดปัญหาต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยขอให้ทุกหน่วยงานเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนให้มีความเป็นหนึ่งเดียว เนื่องจากที่ผ่านมามีความขัดแย้งทางด้านการเมืองอย่างหนัก ประชาชนแบ่งออกเป็นสองกลุ่มอย่างชัดเจน ส่งผลกระทบในหลายด้านต่อประเทศ และท้ายที่สุดหาทางออกไม่ได้ จึงขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันหาทางออกร่วมกันในช่วงนี้

          จึงอยากขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสร้างความเข้าใจให้เกิดในชุมชน และขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบเรียบร้อย โดยเน้นทำความเข้าใจกับชาวบ้านในเรื่องของที่มีบางกลุ่มออกมาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทุกพื้นที่ต้องเข้มงวดกวดขันเรื่องนี้ไม่ให้มีเรื่องการหมิ่นสถาบันเบื้องสูงขึ้นในพื้นที่ รวมถึงกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองต้องยุติการทำกิจกรรมอันจะส่งผลให้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง โดยให้ทำความเข้าใจกับแกนนำในหมู่บ้าน ในชุมชน ให้มีความสามัคคีกัน

          เป็นที่ทราบกับดีว่าในเชียงใหม่มีบางหมู่บ้านมีการติดธงสัญลักษณ์สีแดง เรื่องดังกล่าวนี้ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานเข้าใจและปลดลง โดยให้เร่งดำเนินการด่วนในทันที ทั้งนี้ให้ทำการถ่ายรูปก่อนปลด และหลังปลดเพื่อรายงานให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ต้องเร่งสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านว่าจะไม่มีการแบ่งแยกสี ทุกคนเป็นหนึ่งเดียว มีสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เท่านั้น

          สำหรับเรื่องจุดตรวจ ด่านตรวจ ต้องมีความเข้มงวด เนื่องจากยังมีความเคลื่นไหวของมวลชนที่ไม่เข้าใจออกมาจัดกิจกรรมต่อต้านอยู่ ในเรื่องดังกล่าวนี้ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องทำความเข้าใจ และเจรจากับกลุ่มดังกล่าวให้ยุติกาจทำกิจกรรม หากยังไม่ยุติหลังจากที่ได้มีการเจรจาไปแล้ว จะมีขั้นตอนในการดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น