วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ไร้เงา'จารุพงศ์-กี้ร์-บก.ลายจุด' ปล่อย'เติ้ง-ชูวิทย์'หลังมาตามนัด เมื่อ 27 พ.ค.57



ไร้เงา'จารุพงศ์-กี้ร์-บก.ลายจุด' ปล่อย'เติ้ง-ชูวิทย์'หลังมาตามนัด
 
27 พ.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการรายงานตัวตามคำสั่งคสช.ที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์โดยเมื่อเวลา 12.00 น. 
ซึ่งสิ้นสุดเวลารายงานตัว ของ 16 คน ตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 23/2557 โดยขาดเพียง นายมาลัยรักษ์ ทองชัย โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่ไม่มารายงานตัว และ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งส่งตัวแทนมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ขอเข้ารายงานตัวในวันหลัง ซึ่งผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวกลับทันทีมีเพียง นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เท่านั้น อย่างไรก็ตามทั้งสองคนได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารกำชับไม่ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน         
ขณะที่นายวิทยา แก้วภราดัย และน.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.พรรคประชาธปัตย์
ได้ถูกคุมตัวไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหากบฎ ขณะที่นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ และคนอื่นๆถูกควบคุมตัวไปยังค่ายทหาร รวมถึงนางฐิติมา ฉายแสง อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้มีรายชื่อตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2557 ได้ถูกคุมตัวไปด้วย          
ทั้งนี้ วันเดียวกัน คสช.ได้ขีดเส้นให้ผู้ที่มีรายชื่อตามคำสั่งฉบับที่
12/13/14/15/16/18/19 เข้ารายงานตัวภายในเวลา 12.00 น. แต่ปรากฎว่ามีเพียง นางฐิติมา ที่เข้ามารายงานตัวเท่านั้น ขณะที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรมว.มหาดไทย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำแนวร่วม นปช. นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วม นปช. และ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำแนวร่วมนปช. ที่มีรายชื่อตามคำสั่งที่ 3/2557 ยังไม่เข้ารายงานตัว ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายชินวัฒน์ ได้มีการโพสต์เฟชบุ๊กโดยสถานที่ที่มีการโพสต์ข้อความระบุว่าอยู่ที่ประเทศกัมพูชา          
ส่วน นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ ซึ่งถูกเรียกตัวตามคำสั่งฉบับที่ 1/2557 ให้มารายงานตัว เมื่อวันที่ 22 พ.ค. และสั่งห้ามทำธุรกรรมทางการเงินตามคำสั่งคสช.ฉบับที่ 10/2557 ในวันนี้ได้ถูกควบคุมตัวแล้ว ภายหลังที่เปิดแถลงข่าวที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น