วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

‘อี้ แทนคุณ’ พร้อมรายงานตัวคสช. ยันต้านรัฐประหาร ‘มาร์ค’โทรให้กำลังใจ เมื่อ 27 พ.ค.57



‘อี้ แทนคุณ’ พร้อมรายงานตัวคสช. ยันต้านรัฐประหาร ‘มาร์ค’โทรให้กำลังใจ
 
‘อี้ แทนคุณ’ พร้อมรายงานตัวคสช. ยันต้านรัฐประหาร หวังดีประเทศ ‘มาร์ค’โทรให้กำลังใจ เวลา 10.40 น. เมื่อวันที่ 26 พ.ค. นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ก่อนเดินทางเข้ารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ว่า ได้เตรียมเสื้อผ้าไปด้วย โดยพร้อมที่จะถูกคสช.กักตัว และหากมีการขอไม่ให้ตนโพสต์ข้อความคัดค้านการรัฐประหาร ก็ยินดี เพราะไม่อยากเป็นตัวกลางสร้างความขัดแย้ง ทั้งนี้ในช่วงเช้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจ และขอให้ใจเย็นๆ หัวหน้าพรรค ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร และเชื่อว่าปัญหาจะไม่จบจะบานปลายออกไปอีก แต่เมื่อสถานการณ์เป็นอย่างนี้ ก็ต้องช่วยกันประคับประคองกันไป

 นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า การที่ตนไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร เพราะเห็นว่าสิ่งที่กปปส.ต้องการ คือ 
อยากเห็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ การที่ทหารออกมาปกป้องชีวิตของประชาชนตามอำนาจในการประกาศใช้กฎอัยการศึก เป็นเรื่องที่ดี แต่แนวทางการแก้ปัญหา เราสามารถดำเนินการเป็น 3 ประสาน ได้ คือ ทหาร ประชาชน และข้าราชการ รวมถึงส.ว.ที่มีอยู่ เน้นการเจรจาหาทางออกภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งจะทำให้เราพบกับทางออกที่แท้จริง

 แต่เมื่อเราเดินมาสู่ทางออกอย่างนี้ เชื่อว่าปัญหาไม่มีทางจบ เพราะที่สุดแล้วเมื่อมีการเลือกตั้งและพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกกลับมาอีก
เขาจะอ้างว่ากฎหมายที่ออกโดยคสช.ไม่เป็นธรรม เปิดช่องให้เขาเรียกร้องกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยการเซ็ตซีโร่ใหม่ ซึ่งอาจทำให้คนที่เขาเคยออกมาสู้กับระบอบทักษิณ ไม่ออกมาสู้อีก เพราะคิดว่าเมื่อทหารออกมาแล้ว แต่ปัญหายังวนกลับที่เดิม ออกมาก็คงไม่ได้อะไร 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น