วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สยอง! บั้งไฟระเบิดตกใส่ชาวบ้าน มันสมองกระจายดับคาที่ เมื่อ 27 พ.ค.57



สยอง! บั้งไฟระเบิดตกใส่ชาวบ้าน มันสมองกระจายดับคาที่
 
วันที่ 26 พ.ค. ร.ต.ท.ศักดา เกศาชาติ พนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า
เกิดเหตุบั้งไฟระเบิดตกใส่ชาวบ้านเสียชีวิต บริเวณสวนสาธารณะ (ป่าช้า) ม.8 ต.ลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงพบว่า  ศพผู้เสียชีวิตถูกนำตัวส่งไปยังร.พ.ยางชุมน้อย แล้ว พบเพียงบั้งไฟยาวประมาณ 1 เมตร กว้าง 5 นิ้ว เก้าอี้พลาสติก 1 ตัว มีรอยทะลุตรงกลาง และมีร่มกันแดดขนาดใหญ่มีรอยฉีกขาดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น นายสุไลวรรณ อายุ  43 ปี สามีของผู้เสียชีวิตให้การว่า ผู้ตายชื่อนางมณีกร อายุ 36 ปี 
ก่อนเกิดเหตุได้พากันไปชมการจุดบั้งไฟในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ที่บ้านผักขะ ต.ลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย ขณะที่กำลังมีการจุดบั้งไฟบั้งที่ 5 เป็นบั้งไฟขนาด 5 นิ้ว พุ่งขึ้นไปสูงประมาณ 100 เมตร ปรากฏว่าบั้งไฟเกิดระเบิดบนท้องฟ้า ทำให้ท่อพลาสติก พีวีซี กว้าง 5 นิ้ว ยาวประมาณ 1 เมตร ที่เป็นส่วนบรรจุดินประสิว ตกลงมาโดนศีรษะนางมณีกร ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังตนและถือเก้าอี้พลาสติกบังศีรษะไว้แล้ว แต่าท่อพีวีซีทะลุเก้าอี้โดนศีรษะนางมณีกรอย่างจัง จนมันสมองกระจาย เสียชีวิตคาที่ทันที ตนได้รีบนำร่างนางมณีกร ส่งไปยังร.พ.ยางชุมน้อย แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เนื่องจากนางมณีกรเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว
 

ด้าน ร.ต.ท.ศักดา เกษาชาติ พนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย เจ้าของคดี กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นการกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจะสอบสวนพยานและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับเจ้าของบั้งไฟ และผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น