วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วันอาทิตย์ ที่ 2 ธันวาคม 2555 แม้ฝ่าด่านสภาได้แต่ยังใจหายใจคว่ำ....พสกนิกรทั่วไทยใจจดจ่อรอเฝ้าชมพระบารมี




วันอาทิตย์ ที่ 2 ธันวาคม 2555





about an hour ago
 
สัปดาห์นี้พักเรื่องอื่นก่อน...เตรียมเสื้อเหลืองไว้นะครับ...จะได้ไปร่วมแสดงความจงรักภักดีร่วมกัน...
วันจันทร์เย็นผมน่าจะได้รับเสื้อเหลืองจากชมรมคนรักในหลวง ที่จะมารวมตัวกันมานับหมื่นคนจากทั่วประเทศ

คืนวันที่ 4 อาจต้องออกไปจองที่นั่งกลางดึก หากไปช้าอาจจะเข้าไปไม่ถึงลานพระรูปแน่นอน
การเมืองห้วงนี้แม้ว่ารัฐบาลจะฝ่าด่านม้อบต้านรัฐบาล ที่ใครต่อใครมองว่าทำเกินกว่าเหตุ มองมุมกลับนั่นเป็นชันชนะของ"เสธ.อ้าย" ไม่ต้องสงสัย
ไม่ว่ารัฐบาลจะฝ่าด่านยกมือไว้วางใจท่ามกลางบาดแผลเหวอะหวะ ทั้งโกงส่วนตัว วงศ์วารว่านเครือ พร้อมที่จะถูกถอดถอนจาก ปปช.ได้ทุกเมื่อ

แม้ฝ่ายค้านจะไม่ได้ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีแต่หากการสอบสวนของปปช.เชื่อมโยงไปถึง ก็ใช่ว่าฐานะนายกรัฐมนตรีจะปลอดภัยเสียทีเดียว
โอกาสพลาดพลั้งในฐานะประธานการจำนำข้าว มีโอกาสถูกสอยสูงมาก

ในสัปดาห์ที่จะถึงแม้การเมืองยังร้อนรุ่ม มีการยื่นเรื่องและหลักฐานให้ ปปช. แต่ความสนใจของประชาชนคนไทยมุ่งไปที่วันที่ 5 ธันวาคมกันเป็นส่วนใหญ่

ชมรมคนรักในหลวงรวมตัวกันเข้ากรุง มุ่งสู่ลานพระราชวังดุสิต สวมเสื้อเหลือง ชูธง ภปร. ว่ากันว่า 14 จังหวัดทั่วไทยจะมากันมากกว่า 10,000 คน ใช้รถทัวร์ กว่า 300 คัน สถานที่รวมพลเท่าที่รับทราบข่าวได้รับความร่วมมือมาเช่น สนามม้านางเลิ้งโดย"เสธ.อ้าย" รีบจัดที่ให้ไม่ลังเล วัดเบญจฯ วัดมกุฏกษัตริย์ฯ วัดโสมนัสฯ และบริเวณด้านหน้าสำนักงานทรัพยฯ สินส่วนพระมหากษัตริย์ เมื่อส่งสมาชิกขมรมคนรักในหลวงแล้ว รถทัวร์เหล่านี้ก็จะกระจายตัวไปจอดตามชานเมืองเพื่อรอเข้ามารับคนกลับในช่วงบ่าย ๆ
ทางรัฐบาลได้ประกาศว่าจะมีธง พระปรมาภิไธยย่อ ภปร. และธงชาติไทยไว้แจกจ่ายถึง 200,000 ธง มีการกระจายโปรเจคเตอร์ไปตามถนนราชดำเนิน เพื่อให้ประชาชนทั้งถนนได้ชื่นชมภาพประวัติศาสตร์การเสด็จฯออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต พร้อมทั้งจะมีเต๊นท์บริการประชาชนเรียงรายไปตลอดแนวถนน
สื่อมวลชนจากทั่วโลกเดินทางมาทำข่าววันมหาปิติเพื่อกระจายข่าวสารไปทั่วโลก เรื่องราวดีๆของประเทศไทยจะกึกก้องไปใกลด้วยความใกล้ชิดของสถาบันพระมหากษัตริย์กับมวลมหาประชาชนของพระองค์
ภาพประวัติศาสตร์นี้จะเกิดขึ้นในอีกไม่กีวันข้างหน้า เหมือนดังเช่นที่เคยมีมาเมื่อ 6 ปีที่แล้ว
จึงขอเชิญชวนพี่น้องไทยทั้งผองสวมเสื้อเหลืองออกมาร่วมกิจกรรมประวัติศาสตร์นี้โดยทั่วกัน
แคน ไทเมือง
0000


บรรยากาศการเชิญชวนในโลกโซเชียลมีเดียวันนี้....
Like This PageLiked · about an hour ago
 
มูลนิธิ 5 ธันวาฯ ประกอบพิธีบวงสรวงพระสยามเทวาธิราช และสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ในการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธ.ค. 55 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1-6 ธ.ค. นี้ ที่ท้องสนามหลวง โดยมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลในค่ำวันที่ 5 ธ.ค. นี้ //ไทยรัฐ
Like This PageLiked · about an hour ago
 
ภาพการซ้อมใหญ่พระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม
http://www.dailynews.co.th/politics/170140


"การกระทำของชายเร่ร่อนผู้นี้ได้บ่งบอกว่าความรัก ความเทิดทูนที่เขามีต่อ"ในหลวง"นั้น เขาทำด้วยความซื่อสัตย์ ไม่ว่าจะต่อหน้าหน้า หรือลับหลัง พระองค์...."
ตอนที่ 1 : http://goo.gl/SgPQN
ตอนที่ 2 : http://goo.gl/nnwsw
ตอนที่ 3 : http://goo.gl/EwLEY
ตอนที่ 4 : http://goo.gl/0Ama7
...

" เขียว" หนุ่มใหญ่ผู้มีหน้าตาดุดัน ผมเผ้าหนวดเครายาวรุงรัง แถมยังแต่งเนื้อแต่งตัวมอมแมม สกปรก ทำให้ผู้คนไม่กล้าเข้ามาพูดคุยหรือคบค้าสมาคมด้วย แถมยังมองว่าเขาคือคนวิกลจริตบ้าง เป็นคนน่ารังเกียจในสังคมบ้าง แต่ฉากหลังของความน่ากลัวแท้จริงแล้ว เขาเป็นคนเก็บขยะที่น่านับถือคนหนึ่ง

"เขียว" เป็นคนมีระเบียบวินัย มีความซื่อสัตย์ เจียมตัว และที่ยกย่องคือเขายอมเปลือยความผิดพลาดของชีวิตตัวเองแก่ผู้อื่น

เป็นเวลากว่า10ปีที่ "เขียว" เก็บสะสมรูปภาพของในหลวง ซึ่งรูปเหล่านี้ล้วนมีค่าต่อจิตใจของเขาเป็นอย่างยิ่ง แม้รูปเหล่านี้บางส่วนจะถูกเก็บมาจากถังขยะตามที่ต่างๆ ที่ผู้คนทั่วไปทิ้งขว้างบ้าง เหยียบย่ำบ้าง ไม่ว่าจะเป็นแสตมป์ ปฏิทิน เศษกระดาษ รูปโปสเตอร์ ฯลฯ แม้รูปเหล่านั้นจะเก่าหรือเลอะเปรอะเปื้อนขนาดไหน เขาจะเก็บภาพทุกชิ้นมาเช็ดทำความสะอาดอย่างถนุถนอม และเก็บใส่กระเป๋าที่เขาประดิษฐ์มาจากกล่องลังโฟมผลไม้ 2ใบประกบกัน พร้อมห่อด้วยแผ่นพลาสติก3ชั้นอย่างประณีตเพื่อกันน้ำ แม้จะเป็นกระเป๋าที่ทำมาจากเศษวัสดุเหลือใช้ ไม่มีค่า ไม่มีราคา แต่นั่นไม่สำคัญ มันสำคัญที่ว่าการกระทำของชายเร่ร่อนผู้นี้ได้บ่งบอกว่าความรัก ความเทิดทูนที่เขามีต่อ"ในหลวง"นั้น เขาทำด้วยความซื่อสัตย์ ไม่ว่าจะต่อหน้าหน้า หรือลับหลัง พระองค์......
ขอบคุณภาพและเรื่องราวจากเฟซบุ๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น