วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ชื่นชมพันจ่าเอกทัพเรือ เก็บกระเป๋าสตางค์ส่งคืนนักกอล์ฟแดนโสม โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2555 18:37 น




ศูนย์ข่าวศรีราชา - พันจ่าเอก สังกัดกองทัพเรือ สร้างชื่อให้คนไทยด้วยความใจซื่อ เก็บกระเป๋าสตางค์ส่งคืนนักกอล์ฟแดนโสม 
       
       MR.JUNG TAE HUOUN (จอง เท ฮวัน) อายุ 19 ปี ชาวเกาหลีใต้ พร้อมล่ามชาวไทย ได้เดินทางเข้าติดต่อขอรับกระเป๋าสตางค์คืน จากพันจ่าเอกสมรัตน์ กิจดี อายุ 44 ปี สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ซึ่งเก็บได้และนำไปมอบให้แก่ พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ โดยมีข้าราชการตำรวจร่วมเป็นสักขีพยาน และในโอกาสเดียวกัน MR.JUNG TAE HUOUN (จอง เท ฮวัน) ยังได้แสดงความขอบคุณแก่พันจ่าเอกสมรัตน์ กิจดี ด้วยการมอบเงินสดจำนวนหนึ่ง
       
       พันจ่าเอกสมรัตน์ เผยว่า ขณะพาภรรยาไปเดินซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาสัตหีบ ได้พบกระเป๋าสีดำตกอยู่ที่พื้นห้องน้ำ เมื่อเปิดออกดูก็พบว่ามีเงินสด เอกสารสำคัญ และบัตรประจำตัวของเจ้าของซึ่งเป็นชาวต่างชาติ จึงรีบนำกระเป๋าสตางค์ไปมอบให้แก่ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ โดยไม่คิดจะได้ทรัพย์สินที่ไม่ใช่ของตน
       
       MR.JUNG TAE HUOUN (จอง เท ฮวัน) กล่าวว่า หลังจากโรงเรียนปิดเทอมได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อฝึกซ้อมกอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟราชนาวี กม.6 พลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยหลังพักจากการตีกอล์ฟได้เดินยังห้างฯ โลตัส สาขาสัตหีบ และเมื่อกลับมายังห้องพักจึงรู้ว่ากระเป๋าสตางค์ตกหาย
       
       กระทั่งได้รับการติดต่อจากสถานทูตให้มารับกระเป๋าสตางค์คืน จึงรู้ปลาบปลื้มใจในน้ำใจคนไทย โดยจะนำเรื่องราวความดีของคนไทยในครั้งนี้กลับไปประกาศให้ชาวเกาหลีใต้ได้รับทราบโดยทั่วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น