วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

ขบวนเรือพระราชพิธี : พระบารมีมากล้นรำพัน

ขบวนเรือพระราชพิธี : พระบารมีมากล้นรำพัน
บทความและรูปภาพทั้งหมดได้มาจากการโพสต์ของ คุณสุพจน์ ฯ จึงขออนุญาตนำมาเผยแพร่ต่อ เพื่อจะได้ชื่นชมในบุญญาธิการของพระประมุขของชาติไทยเราครับหรือจะไปดูได้โดยตรงจาก
http://www.pantip.com/cafe/camera/topic/O4451114/O4451114.html
นาน ๆ จะมาโพสต์ที่ห้องรวมสักครั้ง แต่ครั้งนี้อดใจไม่ไหวครับ เพราะว่าวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๔๙ คงเป็นอีกวันในชีวิตที่ยากจะลืมเลือนได้มีโอกาสร่วมถ่ายภาพ
"ขบวนเรือพระราชพิธี" ณ ดาดฟ้า ราชนาวิกสภาขออนุญาตเล่าประสบการณ์ที่เจอกับตนเองให้เพื่อน ๆ ได้ทราบครับ ตอนที่เริ่มขึ้นไปบนดาดฟ้า ลมแรงมาก ฝนก็เริ่มลงเม็ดทุกคนก็คิดว่า วันนี้คงเป็นวันที่ลำบากอีกแล้ว ลองดูภาพนี้นะครับ ที่พระบรมมหาราชวัง ดูไม่ค่อยแจ่มใสนัก ภาพนี้ถ่ายตอน ๑๖.๐๕ น.
พอสักพัก ฝนที่โปรยปราย ก็หยุดตกแต่ท้องฟ้าก็ยังมีเมฆมากพอสมควร แถมพระอาทิตย์ ก็หลบหายไปอยู่หลังเมฆนึกในใจว่า วันนี้คงต้องใช้
iso สูงแน่นอน ภาพนี้ถ่ายตอนเรือเริ่มผ่านพระบรมมหาราชวังตอน ๑๘.๐๑ น.
ครั้นเมื่อขบวนเรือผ่านมาเรื่อย ๆ แสงสุริยะ ก็เริ่มสาดส่องผ่านเมฆาลงมา นาทีนั้น ทุกคนที่อยู่ ณ พื้นที่ พูดเหมือนกันว่า
ครั้นเมื่อ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ผ่านพระบรมมหาราชวังอัศจรรย์แห่งแสงก็ปรากฎดั่งที่เห็นในภาพนี้ ความรู้สึกของผม ณ นาทีนั้นก็คือ
"เป็นเพราะพระบารมีของในหลวง" บางคนน้ำตาริน บางคนขนลุกชันด้วยความปลื้มปิติ ภาพนี้ถ่ายตอน ๑๘.๒๒ น. ครับสังเกตที่พระบรมมหาราชวัง เริ่มเปลี่ยนเป็นสีทอง ด้วยพลังจากสุริยะเทพที่มาถวายพระพร และชื่นชมพระบารมีด้วยครับ "พระบารมีมากล้นรำพัน ขอพระองค์ทรงพระเจริญ"
และในยามค่ำคืน เมื่อถึงเวลาที่มีการลอยกระทงสาย จันทรา ก็ยังมาร่วมถวายพระพรให้ในหลวงด้วยเช่นกัน ขอบคุณทุกท่าน สำหรับการติดตามภาพและร่วมรับทราบถึงความปลื้มปิติของผมครับ
ขอขอบคุณ คุณสุพจน์ฯ ด้วยเช่นกันครับที่ทำให้เราได้ร่วมชื่นชมในพระบารมี
http://www.geozigzag.com/
http://www.geozigzag.com/pdf/Radpete.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น