วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กทม.สกัด"มือเท้าปาก" สั่งเขตเร่งทำความสะอาดจุดเสี่ยง



กทม.สกัด"มือเท้าปาก" สั่งเขตเร่งทำความสะอาดจุดเสี่ยง

กทม. 19 ก.ค.- กทม.ปูพรมสกัด "มือเท้าปาก" สั่งเขตเร่งทำความสะอาดจุดเสี่ยง โรงเรียน-ห้าง-สนามเด็กเล่น ยัน 3 โรงเรียนใหญ่ พบเด็กติดเชื้อพร้อมเปิดเรียนสัปดาห์หน้า

พญ.มาลินี  สุขเวชชวรกิจ  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงสถานการณ์โรคมือเท้าปากว่า ตั้งแต่เดือน ม.ค.2555 พบการติดเชื้อโรคมือ เท้า ปาก ในโรงเรียนในกรุงเทพฯ ทั้งสังกัดกทม. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และเอกชน จำนวน 22 โรงเรียน ซึ่งทั้ง 22 โรงเรียนได้ปิดทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แต่ขณะนี้มีการเปิดเรียนตามปกติแล้ว 19 โรงเรียน เหลืออีก 3 โรงเรียน ได้แก่ 1.สาธิตจุฬา เขตปทุมวัน 2.อนุบาลใจดี เขตสวนหลวง ซึ่งทั้งสองแห่งกำหนดเปิดเรียนวันที่ 23 ก.ค.นี้ และ3.วัฒนาวิทยาลัย เขตวัฒนา จะเปิดเรียนวันที่ 24 ก.ค.นี้
ทั้งนี้กทม.ได้สั่งให้สำนักงานเขต สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักอนามัย ลงพื้นที่ดูแลความสะอาดพื้นที่และเครื่องเล่นทุกชนิดในแหล่งชุมชน อาทิ โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า สนามเด็กเล่น นอกจากนี้แนะนำผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานเป็นพิเศษ ระยะนี้ไม่ควรนำบุตรหลานเข้าไปเล่นเครื่องเล่นสาธารณะที่มีเด็กเล่นเป็นจำนวนมาก และให้บุตรหลานรักษาสุขภาพอนามัย หากไม่พบการติดเชื้อเพิ่มขึ้นคาดว่า ภายใน 1–2 เดือน จำนวนผู้ติดเชื้อโรค มือ เท้า ปาก จะลดลงเรื่อยๆ และหมดไป

วันที่โพสต์ : 19 กรกฎาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น