วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ชาวบางเขนประท้วงเงินเยียวยาน้ำท่วม2หมื่




Home> News> Thailand> ชาวบางเขนประท้วงเงินเยียวยาน้ำท่วม2หมื่



หลังจากรองปลัดกทม.ยอมเจรจากับกลุ่มชาวบ้านเขตบางเขนที่เรียกร้องเงินเยียวยาน้ำท่วม 2 หมื่นบาท โดยได้ยื่นข้อเสนอ3ข้อ ชาวบ้านพอใจยอมเปิดถนน และหากไม่ได้รับเงินเยียวยาตามสัญญาปลายเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมกลับมาชุมนุมใหม่อีกครั้ง 
 
ชาวบ้านเขตบางเขนกว่า500คน ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังจากรวมตัวปิดถนนพหลโยธิน และอุโมงค์ รอดวงเวียนบางเขน นานกว่า 4 ชั่วโมง ด้านหน้าสำนักงานเขตบางเขน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งรัดจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมจำนวน2หมื่นบาท หลังจากชาวบ้านได้ส่งตัวแทนไปเจรจากับนายสมภพ ระงับทุกข์รองปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ตอบรับข้อเสนอ ทั้ง 3 ข้อ คือ 
 
1.หากผู้ที่ยังไม่เคยยื่นขอรับเงินเยียวยาให้สามารถยื่นใหม่ได้ 
 
2.ขอให้พิจารณาช่วยเหลือค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่จำนวน 2 หมื่นบาททุกราย 
 
3.ขอให้ช่วยเหลือด้านอุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องนุ่งห่ม และเครื่องนอน 
 
ซึ่งข้อ2และข้อ3 รองปลัดกทม.จะยื่นต่อกระทรวงมหาดไทยต่อไป 
 
ทั้งนี้รองปลัดกทม. กล่าวว่า ไม่หนักใจหากประชาชนจะออกมาชุมนุมเรียกร้องเงินเยียวยาในเขตพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม เนื่องจากถือเป็นการเรียกร้องสิทธิตามประชาธิปไตย 
 
ด้านนางสมศรี นาเดช ตัวแทนหมู่บ้านทิมเรือนเวช พหลโยธิน48 กล่าวว่า บ้านของตนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายกว่าแสนบาท ซึ่งยังไม่ได้รับเงินเยียวยา2หมื่นบาท หลังจากได้รับฟังข้อเสนอดังกล่าว รู้สึกพอใจ พร้อมมั่นใจว่ารองปลัดกทม.จะทำตามสัญญาและสามารถรับเงินเยียวยาได้ภายในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ 
 
อย่างไรก็ตามชาวบ้านเขตบางเขนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ระบุว่า หากปลายเดือนกรกฎาคมยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 2 หมื่นบาทก็จะกลับมาชุมนุมที่หน้าสำนักงานเขตบางเขนอีกครั้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น