วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ระทึก! เครนคอนโด 37 ชั้นเอียง หวิดถล่มทับโรงเรียน เมื่อ 10 ก.พ.58



ระทึก! เครนคอนโด 37 ชั้นเอียง หวิดถล่มทับโรงเรียน
 

เกิดเหตุเครนก่อสร้างคอนโดหรูกลางเมืองขอนแก่นเอียง หวิดถล่มทับอาคารโรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย ที่ตั้งอยู่ใกล้พื้นที่ก่อสร้าง ทำให้ต้องสั่งอพยพนักเรียนนับพันคน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย รวมทั้งสั่งปิดการเรียนการสอน 2 วัน

ครูอาจารย์โรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้อพยพนักเรียนนับพันคนลงจากอาคารเรียนไปรวมตัวกันที่โรงอาหาร หลังมีคนงานก่อสร้างโครงการฮักมอลล์ ที่กำลังก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูข้างโรงเรียน ตะโกนว่าเครนเอียงคล้ายจะหล่นลงมาทับอาคารเรียน 

โดยนายนภ เต็มศิริกุล ผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย เปิดเผยว่า ได้สั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 2 วัน เนื่องจากเกิดเหตุฉุกเฉิน เกรงจะเกิดอันตรายแก่นักเรียน ครู และได้โทรศัพท์แจ้งผู้ปกครองให้มารับบุตรหลานกลับบ้านแล้ว

พร้อมกล่าวอีกว่า คอนโดดังกล่าวมี 37 ชั้น เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2557 และส่งผลกระทบกับทางโรงเรียนทั้งเรื่องเสียง ฝุ่น และอาคาร 5 ชั้นก็ร้าว เคยทำเรื่องถึงเจ้าของโครงการ ก็ได้รับการยืนยันว่า โครงการได้รับอนุญาตให้มีการก่อสร้างถูกต้องตามเทศบัญญัติ และโครงการก็ปฏิบัติตามระเบียบการก่อสร้างอาคารสูงไม่มีผลกระทบแน่นอน แต่ล่าสุดกลับเกิดเหตุเครนที่ใช้ก่อสร้างมีปัญหา จนต้องสั่งปิดโรงเรียนเพื่อความปลอดภัย เพราะโรงเรียนมีนักเรียนตั้งแต่อนุบาลถึง ม.6 รวม 1,400 คน และครูอีก 100 คน 

หลังเกิดเหตุนายธวัชชัย รื่นรมย์ศิริ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ทีมวิศวกรของเทศบาลฯได้ประสานกับทางโครงการในการขอเข้าไปตรวจสอบพื้นที่และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ได้สั่งห้ามให้มีการก่อสร้างโครงการทั้งหมด จนกว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ โดยให้เจ้าของโครงการและทีมวิศวกรของบริษัทฯ ผู้ก่อสร้างได้ส่งแผนการแก้ไขปัญหาในระยะเร่งด่วนภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อทำการแก้ไขเครนก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่ชั้นบนสุดของอาคารให้กลับคืนสภาพปกติ รวมไปถึงแผนการก่อสร้างระยะยาว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมาอีก

สำหรับการอนุญาตให้สามารถดำเนินการก่อสร้างต่อไปได้หรือไม่นั้น อยู่ที่ขั้นตอนการดำเนินการที่บริษัทฯ จะต้องนำเสนอแผนให้กับเทศบาลฯ ได้ทำการตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งจะมีการประสานงานไปยังสำนักงานโยธาธิการจังหวัดในการมาร่วมตรวจสอบอาคารแห่งนี้ รวมไปถึงอาคารสูงทั้งหมดที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้
springnews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น