วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

มท.1 ยันรบ.ไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร เมื่อ 11 ก.พ.58



มท.1 ยันรบ.ไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร
 
‘บิ๊กป๊อก’ ชี้ รบ.ไม่เป็นศัตรูกับใคร กำชับข้าราชการมท.ต้องไม่ทำตัวเป็นคู่ขัดแย้ง พร้อมสั่งเร่งทำความเข้าใจปชช.ในการปฏิรูปกับปชช. ระบุ คงกฎอัยการศึก เพื่อดูแลสถานการณ์ ไม่ให้เกิดขัดแย้งรุนแรง
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย
เป็นประธานในการประชุมหารือข้อราชการของกระทรวงมหาดไทย โดยเป็นการประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่ว ประเทศ โดย พล.อ.อนุพงษ์  กล่าวว่า ได้เน้นย้ำถึงการแแก้ไขปัญหาภัยแล้งโดยให้ทุกจังหวัดสำรวจแหล่งน้ำและ พื้นที่เกษตรทั่วประเทศ  ทั้งนี้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้งที่จะถึงนี้ สำหรับน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นผู้รับผิดชอบ สำหรับน้ำเพื่อการเพาะปลูกขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเอาใจใส่ดูแล ติดตามสถานการ์ให้ดี  นอกจากนี้ สำหรับการปราบปรามยาเสพติด ขอให้ผวจ.ใช้กลไกของฝ่ายปกครองดูแลโดยให้ท้องที่มีส่วนทำกิจกรรมรณรงค์ ส่วนปราบปรามให้ดำเนินการควบคู่ไปกับงานป้องกันการค้ามนุษย์ รวมถึงเรื่องแรงงาน การค้านประเวณี การขอทาน การย้ายถิ่นฐาน และยาเสพติด
พล.อ.อนุพงษ์  กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการสร้างความปรองดองในวันนี้ 11 ก.พ. จะมีการหารือกับหน่วยงานความมั่นคง ในช่วงบ่าย
ซึ่งตนขอย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้เป็นศัตรูกับฝ่ายใด เรามาช่วยทำงานให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ไม่ได้ต้องการอะไร ขออย่าเอาความเห็นต่างเป็นข้อขัดแย้ง โดยเฉพาะการเอาผลประโยชน์มาเป็นที่ตั้ง ขอให้ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยไม่ทำตัวเป็นผู้สร้างความขัดแย้ง ให้สร้างความเข้าใจ เพื่อลดความขัดแย้งรุนแรง และขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจ เรื่องการปฏิรูปกับประชาชน สำหรับการใช้กฎอัยการศึกที่รัฐบาลคงไว้ เพื่อเป็นมาตรการดูแลสถานการณ์ รัฐบาลไม่ได้ต้องการใช้ เพื่อทำให้เกิดมาตรการรุนแรง ซึ่งจะเห็นรัฐบาลไม่เคยออกกฎระเบียบอะไรออกมา. 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น