วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"บิ๊กป้อม" ยัน ค้นรถ ′ปู′ แค่รักษาความปลอดภัย เมื่อ 11 ก.พ.58



"บิ๊กป้อม" ยัน ค้นรถ ′ปู′ แค่รักษาความปลอดภัย
 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่บ้านเกษะโกมล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจค้นรถยนต์ ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯกำลังเดินทางไปไห้วบรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวปฏิเสธ ว่าคสช.ไม่ได้สั่งให้ทหาร จ.เชียงใหม่ เข้าไปตรวจค้นรถยนต์ แต่เป็นการเข้าไปดูแลในเรื่องความปลอดภัยให้กับอดีตนายกฯเป็นมาตรการของหน่วยงานทหารในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ดำเนินการเอง เพื่อป้องอารักขาน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยป้องกันมือที่สามมาทำให้เกิดปัญหาในทางการเมืองขึ้นมาอีก จะทำให้เกิดความเสียหายในภาพรวมของประเทศ
"ยืนยันว่าไม่ใช่การเข้าไปค้นหรือไปควบคุม ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาไม่ทำอย่างนั้นแน่ ผมยืนยันเจ้าหน้าที่เราไม่มีความคิดที่จะทำอะไรเกินกว่าเหตุ เราไปดูแลให้อดีตนายกฯปลอดภัย เจ้าหน้าที่เขาต้องรักษาความปลอดภัยอย่างนั้น เป็นเรื่องในพื้นที่ คสช.ไม่ได้สั่งอะไรลงไปเพียงแต่ว่า คสช.สั่งในภาพรวมทั้งหมดต้องดูแลชีวิตทรัพย์สินประชาชนคนไทยทุกคน " รองนายกฯกล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการสั่งให้ติดตามอดีตนายกฯ ประกบตลอดเวลาหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีไปสั่งตามประกบ แค่ไปดูให้ปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลในกรุงเทพฯก็ดูแลความปลอดภัย แต่ถ้าอดีตนายกฯไม่สบายใจก็ไม่เป็นไรถ้าไม่สบายใจ จะหารือกับแม่ทัพภาค ขอขยับขยายอย่างไร
เมื่อถามว่าเกรงจะหลบหนีหรือไม่จึงมีการติดตามอดีตนายกฯ รองนายกฯกล่าวว่า ไม่หรอกท่านอดีตนายกฯเป็นผู้ใหญ่จะหลบหนีอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นอดีตนายกฯ ยอมรู้ดีว่า ต้องทำอย่างไร
เมื่ออีกว่ามีการกำหนดกรอบให้อดีตนายกฯปฏิบัติหรือไม่ รองนายกฯกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "ไม่ได้สั่งให้ติดตามแล้วจะมีกรอบอย่างไรยังจะมาถามกรอบอะไรอีก"
ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าได้มีการแจ้งล่วงหน้าให้กับอดีตนายกฯหรือไม่ว่าจะไปติดตาม รมว.กลาโหม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่ลงไปดูคงไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นระเบียบปฏิบัติ แม้กระทั่งตนก็ยังไม่รู้ เพราะเขาต้องดูในภาพรวมต้องการให้เกิดความสงบในประเทศ เป็นความปรารถนาดี อาจพูดอย่างนั้นก็ได้ เราดูแลให้เกิดความปลอดภัยทั้งหมด และอดีตนายกฯเป็นบุคคลวีไอพี อยู่ที่ไหนก็ต้องดูแล ไม่มีการไปแก้แค้นไปจำกัด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น