วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดเขตปริมณฑล จ่อเข้ากรุงเทพ

ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดเขตปริมณฑล จ่อเข้ากรุงเทพ


เกาะติด ข่าวน้ำท่วมกรุงเทพ 2554 คลิ๊ก!!

…………………………………………………………………..
สถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดปทุมธานี
สำหรับคนกรุงเทพมหานคร สิ่งที่ต้องเฝ้าติดตามขณะนี้คือการรับมือน้ำของจังหวัดปทุมธานี หลังพบว่าผนังกั้งนั้นแตกในหลายจุด ทางจังหวัดพยายามอย่างเต็มที่ในการป้องกัน
แนวคันกั้นน้ำในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ขณะนี้พบกว่าพังไปแล้วกว่า 10 จุด ตามแนวถนนสายปทุมธานี สามโคก สายเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ตำบลกระแชง 8 จุด ตำบลสามโคก 3 จุด และตรงจุดประตูน้ำป่าฝ้าย และประตูน้ำวัดตำหนัก ก็ยังซ่อมแซมไม่ได้ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ไร่นา และน้ำไหลผ่านไหล่ทางทำให้ริมทางพังทลายไปกับน้ำ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่สามตำบลของอำเภอสามโคก
ส่วนเขตอำเภอเมือง แนวคันกั้นน้ำหน้าวัดโสภาราม และที่วัดหงส์ปทุมาวาส ซึ่งพังทะลายตั้งแต่เมื่อคืน เจ้าหน้าที่ยังกู้ไม่สำเร็จ ล่าสุดนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ให้จัดหาแผ่นคอนกรีต นำมาจัดวางเป็นแนวกั้นน้ำแล้วเสริมด้วยกระสอบทรายอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในคืนนี้.
สถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดนนทบุรี
นนทบุรี ถนนกาญจนาภิเษก (ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) ขาเข้าบริเวณหน้าสมบัติบุรี อำเภอบางบัวทอง มีน้ำท่วมทะลักเข้าสู่ถนนกินพื้นที่หลายช่องจราจร ซึ่งเป็นผลจากฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้รถต้องชะลอตัวจนติดขัดยาว
ส่วนที่ที่ชุมชนเทศบาลพัฒนา 6 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ติดกับโรงพยาบาลบางบัวทอง น้ำจากประตูน้ำพิมลราชา ซึ่งไหลมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ท่วมทะลักพังแนวกระสอบทรายที่สร้างไว้ป้องกันชุมชนในเขตเทศบาลเมืองบางบัวทองซึ่งมีความสูงกว่า 2.5 เมตรเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็วนั้นทางเทศบาลบางบัวทองทำการเสริมกระสอบทรายและใช้เครื่องสูบน้ำ
ส่วนที่สะพานพระราม 4 อำเภอปากเกร็ด ตำบลคลองพระอุดม ถนนชัยพฤกษ์ ขาเข้ามุ่งหน้าราชพฤกษ์ได้มีการปิดช่องทางชั่วคราวเนื่องจากน้ำท่วมสูง
สถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดสมุทรปราการ
สมุทรปราการ ทางจังหวัดได้เตรียมแผนรับมือกับน้ำทะเลหนุน หลังพบพื้นที่ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ ถนนสายอ่อนนุช-เทพราช ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร
สถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดฉะเชิงเทรา
ฉะเชิงเทรา ได้เตือนพื้นที่อำเภอใกล้เคียงกับเขื่อนสียัด ให้เตรียมตัวขนย้ายของขึ้นที่สูง เพราะน้ำจากเขื่อนได้ล้นสปริงเวย์ และไหลทะลักผ่านมาตามเส้นทางคลองส่งน้ำจากอำเภอสนามชัยเขต ลงสู่คลองท่าลาด และลงแม่น้ำบางปะกง ถ้าน้ำไหลไม่ทันก็จะเข้าท่วมบ้านราษฎรที่อยู่ตามระยะเส้นทางของน้ำผ่าน ขณะที่การใช้เรือประมงผันน้ำบางประกง ลงทะเลก็มีการเดินเครื่องอย่างเต็มกำลัง
ขอบคุณข้อมูลจากครอบครัวข่าว 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น