วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ภาพขอบคุณและให้กำลังใจทหารช่วยน้ำท่วม



ทร. ขนเครื่องอุปโภค บริโภค ลงพื้นที่ภาคกลาง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

Share
กองทัพเรือ ขนเครื่องอุปโภค บริโภค ลงพื้นที่ภาคกลาง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม หลังประชาชนแห่กันมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง

สัตหีบ-วานนี้ (21 ต.ค.54 ) พลเรือตรีวินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ได้รับการประสานงานจากนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบในฐานะประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ให้นำกำลังพลมารับเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด ที่มีประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ และใกล้เคียงมาบริจาคเพื่อนำส่งต่อให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดอื่น ๆ ในภาคกลาง ณ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
 
พลเรือตรีวินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ กล่าวว่า ภารกิจช่วยชีวิตผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม เป็นภารกิจพิเศษที่ทางกองทัพเรือได้มอบหมายให้หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือหรือ มนุษย์กบ และทหารเรือทุกนายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก กระแสน้ำที่เชี่ยวแรง การลงพื้นที่ต้องให้ผู้มีประสบการณ์ทางน้ำ ที่ผ่านการฝึกทั้งมนุษย์กบ และผู้ปฎิบัติการใต้น้ำ มาปฏิบัติการในการกู้ภัยและชีวิต สำหรับการปฏิบัติการของหน่วยหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมารวมแล้วกว่า 20 วัน โดยเราได้นำเรือปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และชิงตัวประกันทางทะเล ชนิดเรือ พ ได้แก่ พ-51 และ พ-52 ซึ่งมีความเร็วกว่า 45 น็อต ต่อชั่วโมง ลำเลียงอาหารแห้ง 5,000 ห่อ และน้ำดื่ม 1,500 โหล ปฏิบัติการควบคู่กับเรือยางติดเครื่องท้าย จำนวน 6 ลำ ตลอดทั้งวันในการปฏิบัติภารกิจลำเลียงอาหารและน้ำดื่มให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่เข้าถึงยาก
สำหรับชุดปฏิบัติการพิเศษทำลายใต้น้ำและจู่โจม หรือมนุษย์กบ ในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ที่กำลังเดินทางนำสิ่งของน้ำดื่มไปสมทบ และกำลังพลที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ในหลายพื้นที่ ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม กว่า 50 นายนั้น มีศักยภาพในการปฏิบัติการได้ทั้งทางบก ทางเรือ และทางอากาศ หากทางรัฐบาลต้องการให้ดำเนินการในด้านอื่น ก็สามารถปรับเปลี่ยนการปฏิบัติหน้าที่ได้ตลอดเวลา เพื่อต้องการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยได้อย่างสุดความสามารถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น