วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ทร.ภ.1ลำเลียงสิ่งของบริจาคสมทบฐานทัพเรือ กทม.ช่วยน้ำท่วม

13 ตค. 2554 14:37 น.

พลเรือโท ชุมพล วงศ์เวคิน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีส่งขบวนรถยนต์ลำเลียงสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ หน้าสโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นาวาเอก พนม ควรประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายแผน และประสานการช่วยเหลือศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 (ศบภ.ทรภ.1) ดูแลการปฏิบัติ
นาวาเอก พนม ควรประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายแผนฯ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศเป็นวาระแห่งชาติ และสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ทุกภาคส่วนเข้าร่วมให้การช่วยเหลือ กองทัพเรือ จึงได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของจากภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อผนึกกำลังสนับสนุน และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัย
หน่วยบรรเทาสาธารณภัยภายใต้การกำกับดูแลของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2554 และได้รวบรวมสิ่งของรับบริจาคเรียบร้อยแล้ว ในการนี้ ได้จัดขบวนรถยนต์ลำเลียงสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อนำส่งให้กับศูนย์รับบริจาคสิ่งของ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ณ กองบังคับการฐานทัพเรือกรุงเทพ โดยขบวนรถยนต์ลำเลียงสิ่งของบริจาค ประกอบด้วย ขบวนรถจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยกองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ฐานทัพเรือสัตหีบ และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง รวมทั้งสิ้นจำนวน 15 คัน
พลเรือโท ชุมพล วงศ์เวคิน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ได้ขยายอาณาบริเวณครอบคลุมในหลายจังหวัดของประเทศ ส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินของหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชน อีกทั้ง ทรัพย์สิน และชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย จนประเทศต้องเข้าสู่ภาวะวิกฤต ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว และประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ พร้อมทั้งสั่งให้หน่วยงานทุกภาคส่วน ระดมสรรพกำลัง ทั้งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ตลอดจน สิ่งของบริจาคเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน กองทัพเรือ และทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมกำลังพลทุกนาย พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยาก และพร้อมที่เป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูประเทศให้กลับสู่ภาวะปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น