วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชาวลำลูกกา ปิดถนนอีก ร้องเงินน้ำท่วมไม่เป็นธรรม 7 มิ.ย.55


ชาวลำลูกกา ปิดถนนอีก ร้องเงินน้ำท่วมไม่เป็นธรรม

ชาวบ้านลำลูกกา ปิดถนนลำลูกกา ไปแยกนิมิตรใหม่ ร้องเงินน้ำท่วมไม่เป็นธรรม ล่าสุด เจรจายังหาข้อสรุปไม่ได้ การจราจรติดขัดแล้ว

            วันนี้ (7 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 14.30 น. ว่า ชาวบ้าน ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จำนวน 200 คน ได้มารวมตัวกันปิดถนนสายพหลโยธิน-ลำลูกกา ตรงสามแยกไฟแดงจะเลี้ยวขวาไปถนนนิมิตใหม่ ทำให้การจราจรติดขัดไปมาไม่ได้ รถติดกันยาวหลายกิโลเมตร ทาง พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มาขอร้องชาวบ้านให้เปิดถนนรถวิ่งได้ 1 ช่องทาง โดยมี นายมนัส เหมือนบาง ส.อบจ.เขตลำลูกกา ได้เป็นตัวแทนพูดคุยชาวบ้านขอร้องให้เปิดถนน 1 ช่องทาง และชาวบ้านยอมเปิดให้รถวิ่งได้ 1 ช่อง

            ส่วนสาเหตุนั้น ชาวบ้านแจ้งว่า ทางเทศบาลตำบลลำลูกกา ได้ประกาศให้ชาวบ้านไปตรวจสอบเรื่องขอรับเงินเยียวยาซ่อมแซมบ้านที่เทศบาล ซึ่งจะแจกในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ผลปรากฏว่า มีการจ่ายเงินไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยมีบ้านของนักการเมืองท้องถิ่นถูกน้ำท่วมติดกับบ้านตนได้รับเงินหนึ่งหมื่นกว่า ส่วนบ้านตนได้รับ 1 พันบาท และอีกหลังหนึ่งไม่มีใครอยู่เป็นปี ๆ แล้ว แต่ได้รับเงินจำนวนหนึ่งหมื่นสามพันบาท แต่บ้านติดกันมีผู้อยู่อาศัยได้สี่พันบาทเท่านั้น

            และต่อมาชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ไปเจราจากับทางราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอลำลูกกาแล้ว โดยยังรอผลว่าจะเป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น