วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนาวแน่ บิ๊กตู่ ลั่น! เขียนรัฐธรรมนูญเสร็จถ้ายังขัดแย้ง จะไม่ให้มีการเลือกตั้ง เมื่อ 9 มี.ค.58



หนาวแน่ บิ๊กตู่ ลั่น! เขียนรัฐธรรมนูญเสร็จถ้ายังขัดแย้ง จะไม่ให้มีการเลือกตั้ง
 
หนาวแน่ บิ๊กตู่ ลั่น! เขียนรัฐธรรมนูญเสร็จถ้ายังขัดแย้ง จะไม่ให้มีการเลือกตั้ง

นายกรัฐมนตรียันไม่ยอมให้กลุ่มคนเลวเคลื่อนไหวทางการเมือง ระบุกำลังหาความเชื่อมโยงผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดหน้าศาลอาญา รัชดา ลั่นหากร่างรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จยังมีความขัดแย้งอยู่จะไม่ให้มีการเลือกตั้ง ไม่กังวลกลุ่มเคลื่อนไหว 15 มี.ค.นี้ พร้อมเดินหน้าเยือนญี่ปุ่นตามกำหนดเดิม
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช.
กล่าวถึงเหตุระเบิดที่หน้าศาลอาญา รัชดา ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้แล้วและกำลังสืบสวนหาความเชื่อมโยงผู้บงการอยู่ ซึ่งอาจจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเสรีไทย ของนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังประสานติดตามตัวอยู่และยืนยันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ จึงทำให้สามารถจับคนร้ายได้เร็ว อีกทั้งมีความคล่องตัวจากการใช้กฎอัยการศึกที่สามารถจับกุมได้โดยไม่ต้องขอหมายศาลดังนั้นจึงอยากจะถามคนไทยทั้งประเทศว่าต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร จะเอาความก้าวหน้าหรือความขัดแย้งของประเทศ และการใช้กฎอัยการศึกก็ไม่ได้กระทบกับประชาชน ส่วนจะบังคับใช้กฎอัยการศึกให้เข้มงวดมากขึ้นหรือไม่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ แต่อยู่ที่จิตสำนึกมากกว่า รวมถึงสื่อมวลชนก็ไม่ควรนำเสนอข่าวที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคม ซึ่งตนมีจิตสำนึกจึงเข้ามาแก้ไขปัญหาไม่เช่นนั้นประเทศจะเสียหายไปมากกว่านี้ ในทางกลับกันรัฐบาลกลับถูกกล่าวหาว่ารัฐบาลปิดกั้น คุมขังประชาชนที่เห็นต่างทางการเมือง 3,000-4,000 คน ซึ่งข้อเท็จจริงเรียกมารายงานตัว 300-400 คน และปล่อยตัวไป นอกจากคนที่ทำผิดอาญา

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีไม่สามารถให้ความมั่นใจได้ว่าจะแก้ปัญหาความขัดแย้งได้สำเร็จ ตราบใดที่มีคนคิดที่จะต่อสู้กับรัฐบาล


 ขณะที่ตนเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแล้วเมื่อมีการเลือกตั้งก็ปล่อยให้ฝ่ายการเมืองเข้ามา แต่กลับรอไม่ได้ ดังนั้นหากร่างรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งและนำไปสู่การเลือกตั้งได้ก็ไม่ต้องเลือกตั้ง แต่ยืนยันตนจะไม่ยอมคนเลวที่เคลื่อนไหวอยู่และมีการเตรียมการเฝ้าระวังตลอดเวลาดังนั้นกระแสข่าวจะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ในวันที่ 15 มี.ค.จึงไม่มีความกังวล เพราะฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่แล้ว

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังยืนยันจะไม่เลื่อนเดินทางไปญี่ปุ่นในวันที่ 13-14 มี.ค.นี้ โดยได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคงดูแลสถานการณ์ในช่วงนี้
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น