วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

"ก่อแก้ว" โพสต์เฟซรับ มือบึ้มหน้าศาลอาญาอาจเป็นแนวร่วมเสื้อแดง เมื่อ 9 มี.ค.58



 "ก่อแก้ว" โพสต์เฟซรับ มือบึ้มหน้าศาลอาญาอาจเป็นแนวร่วมเสื้อแดง
 
"ก่อแก้ว" โพสต์เฟซรับ มือบึ้มหน้าศาลอาญาอาจเป็นแนวร่วมเสื้อแดง ย้ำ ไม่เห็นด้วย ขอสู้ด้วยสันติวิธี

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มนปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงเหตุระเบิดบริเวณศาลอาญา รัชดา กทม. เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

"ติดตามข่าวการปาระเบิดศาลอาญาที่ผู้ต้องหาน่าจะเป็นแนวร่วมเสื้อแดง.... ผมขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาว่า ′ไม่เห็นด้วย′ ในการกระทำดังกล่าว เพราะนปช.มีจุดยืนที่ยืนหยัดเสมอมาว่าเราจะต่อสู้ด้วยแนวทางสันติวิธีเท่านั้น ถึงแม้จะเห็นผลช้า แต่เป็นแนวทางที่ยอมรับกันในสากล และไม่สร้างความเสียหายให้กับสังคมไทย การปาระเบิดเข้าไปในศาล ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น นอกจากทำให้สังคมเกิดความไม่สบายใจ นักท่องเที่ยว/นักลงทุนหวาดกลัวแล้ว ข้าราชการศาลก็จะต่อต้านหรือถึงขั้นเกลียดชังเสื้อแดงเข้าไปอีก

นอกจากนี้ ในเนื้อข่าว ผู้ต้องหายังอ้างว่า ในกลุ่มได้เตรียมจัดตั้งองค์กรภาคีภาคประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

 ซึ่งมีแนวคิดที่จะให้มี ′การปกครองประเทศแบบสหพันธรัฐ′ ซึ่งผมไม่เอาด้วยอย่างเด็ดขาด เพราะนปช. มีนโยบายที่ชัดเจนว่า เราจะต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เป็นรัฐเดี่ยวเท่านั้นครับ

ดังนั้น ก็ขอวิงวอนไปยังทุกท่านที่รักประชาธิปไตย ขออย่าใช้แนวทางต่อสู้ด้วยความรุนแรง เราควรจะช่วยกันให้ความรู้และข้อเท็จจริงต่อสังคม ว่าทำไมเราควรปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง และที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย และทำไมเราจึงเชื่อว่าประเทศนี้มีความยุติธรรม 2 มาตรฐาน จะดีกว่าครับ"
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น