วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชาวลำลูกกาลุกฮือ ปิดถนนร้องขอเงินซ่อมบ้านเพิ่ม 26 พ.ค.55



ชาวลำลูกกาลุกฮือ ปิดถนนร้องขอเงินซ่อมบ้านเพิ่ม

พฤษภาคม 26, 2012  
ชาวบ้านชุมชนแอร์วิลล่า ชุมชนรินทร์ทอง เขตเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รวมตัวกันกว่าสองร้อยคนปิดถนนทางแยกเข้าถนนสายเสมาฟ้าครามทำให้ถนนสายพหลโยธินลำลูกกาขาเข้าคูคตรถติดยาวเป็นเป็นกิโลโดยมี พ.ต.อ.นิพนธ์ กิจโกศล นายตำรวจนอกราชการเป็นตัวแทนชาวบ้านเรียกร้องให้ทางการสำรวจความเสียหายให้ใหม่อย่าใช้สองมาตรฐานในการจ่ายเงินช่วยเหลือชาวบ้าน ต่อมานายประสิทธิ์ บุญลิขิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มาเจราจากับชาวบ้านโดยให้ชาวบ้านที่ยังไม่พอใจการรับเงินว่าน้อยเกินไปให้ไปเขียนคำร้องที่วัดโพสพผลเจริญในวันจันทร์นี้เพื่อที่จะได้ให้เจ้าหน้าที่ออกไปสำรวจใหม่เหมือนกับอำเภอสามโคก และอำเภอลาดหลุมแก้ว ที่ได้เรียกร้องเหมือนและได้เขียนคำร้องขอตรวจสอบให้ใหม่ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาหน่อยทำให้ชาวบ้านที่ออกมาเรียกร้องต่างพอใจและได้สลายการชุมนุมเมื่อเวลา 12.30 น.


ไม่จบ!ชาวปทุมฯฮือปิดถนนประท้วง ทวงชดเชยน้ำท่วม

วันเสาร์ ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555, 16.37 น.

         เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 26 พ.ค. ชาวบ้านหมู่บ้านรินทร์ทอง,หมู่บ้านแอร์วิลล่า,และหมู่บ้านใกล้เคียง ย่านลำลูกกา คลองสอง ประมาณกว่า 150 คน รวมตัวเดินเท้า และรถจักรยานยนต์ ปิดถนนลำลูกกาขาออก เลยสะพานข้ามคลองสอง ลำลูกกา ซอย 11 
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณปากทางลำลูกกา 11 หมู่ที่ 5ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้มีชาวบ้านจากหมู่บ้านรินทร์ทอง,หมู่บ้านแอร์วิลล่า,และหมู่บ้านใกล้เคียง ที่อยู่ในเขตเทศบาลฯกว่า 150 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันถือป้ายประท้วงการจ่ายเงินชดเชยช่วยเหลือน้ำท่วม เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและมีการช่วยเหลือ แต่กลุ่มพรรคพวกของนักการเมืองท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลส่วนใหญ่กับได้รับเงินมากกว่าชาวบ้าน เพื่อเรียกร้องเงินชดเชยน้ำท่วม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมปิดถนนช่องซ้ายและช่องกลาง 2 ช่องทาง เหลือเพียงเส้นทางเดินรถช่องทางเดียว ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดหนัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต นำกำลังตำรวจกว่า 7 นาย เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น