วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ปล่อยปลา



ปล่อยปลา
การปล่อยปลานั้น จะใช้ปลาอะไรก็ได้ แต่ให้ดีที่สุดตรงเคล็ดมากที่สุดก็คือ ปลาหมอ เชื่อกันว่าการสงเคราะห์สัตว์โดยเฉพาะปลาให้มีชีวิตต่อไป สามารถทำให้โรคที่รุมเร้าก็ลดลงได้ ให้ปล่อยปลาหมอจำนวน 8 ตัวหรือ 18 ตัว หรือเท่าอายุของคนป่วย

เคล็ดสำคัญต้องเอาปลาหมอหรือปลาอะไรก็ได้ที่ตั้งใจจะปล่อย นำไปถวายพระสงฆ์เสียก่อน ให้เป็นปลาของผู้มีบุญมากกว่าเรา และขอผาติกรรมหรือคือการของไถ่ปลาคืน ด้วยเงินเท่ากับที่เราซื้อปลามา 
อย่าให้น้อยกว่าเป็นอันขาดเพราะจะเป็นการติดหนี้สงฆ์เข้าไปอีก แต่ถ้าพระสงฆ์ท่านยกให้ก็ไม่เป็นไร ยิ่งเราซื้อคืนจากท่านด้วยเงินที่มากกว่าในครั้งแรกที่ซื้อปลามา บุญก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น และนำปลาไปปล่อยในน้ำ ในสถานที่เหมาะสมให้เขาสุขสบาย ก่อนจะปล่อยปลาลงน้ำให้ตั้งจิตอธิษฐานดังนี้

ข้าพเจ้าชื่อ…………นามสกุล…………….ขอตั้งจิตถึงพระแม่คงคา พรหมเทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้มาเป็นพยาน วันนี้ลูกตั้งจิตเป็นมหากุศลในการให้ทานชีวิตสัตว์คือปลาหมอ ขอให้ท่านทั้งหลายเป็นอิสระ ขอบุญกุศลนี้อุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวร ญาติก็ดีไม่ใช่ญาติก็ดี 
โดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้ข้าพเจ้าป่วย.....(ระบุโรคลงไป) ถ้าท่านพึงพอใจในผลบุญนี้ขอให้ท่านอโหสิกรรม ต่อข้าเจ้าและถอนตัวออกไปจากโรคร้ายนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
และตัวข้าเพเจ้ายินดีให้อโหสิกรรมต่อท่าน ยกเลิกทุกกรรมที่เกี่ยวข้องกันตั้งแต่บัดนี้เช่นกัน ด้วยผลบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้ามีชีวิตที่ดีขึ้น พ้นเคราะห์ พ้นโศก พ้นโรค พ้นภัย สิ่งไม่ดีทั้งหลายให้ออกไปจากตัวด้วยเถอะ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น