วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 59 เน้นภารกิจช่วยเหลือ ปชช.



กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 59 เน้นภารกิจช่วยเหลือ ปชช.



กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 59 เน้นภารกิจช่วยเหลือ ปชช.
        ศูนย์ข่าวศรีราชา - กองทัพเรือ เปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 เพื่อทดสอบกระบวนการวางแผนทางทหารของหน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตามแผนป้องกันประเทศ และทดสอบการอำนวยการยุทธ์ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ และศูนย์บัญชาการทางทหารระดับต่างๆ ของกองทัพเรือ 
     
       วันนี้ (1 มี.ค.) พล.ร.อ.พัลลภ ตมิศานนท์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 เป็นประธานเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 ที่บริเวณดาดฟ้าเรือหลวงอ่างทอง ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีจุดประสงค์เพื่อทดสอบกระบวนการวางแผนทางทหารของหน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตามแผนป้องกันประเทศ พร้อมทดสอบการอำนวยการยุทธ์ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ และศูนย์บัญชาการทางทหารระดับต่างๆ ของกองทัพเรือ 
กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 59 เน้นภารกิจช่วยเหลือ ปชช.
        ทั้งนี้ กองอำนวยการฝึกกองทัพเรือ ได้จัดให้มีการสาธิตการปฏิบัติการทางเรือ ที่มุ่งเน้นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกำลังทางเรือที่ปฏิบัติงานจริง ตั้งแต่ภาวะปกติ ไปจนถึงภาวะที่จำเป็นต้องใช้กำลังทางเรือแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ประกอบด้วย การตรวจเยี่ยม และการตรวจค้นเรือพาณิชย์ทั้งในภาวะปกติและไม่ปกติ การค้นหาและปราบเรือดำน้ำ และการโจมตีฉาบฉวยสะเทินน้ำสะเทินบกต่อที่หมายฝ่ายตรงข้าม
     
       พล.ร.อ.พัลลภ กล่าวว่าการฝึกกองทัพเรือ เป็นการฝึกแบบสนธิขีดความสามารถของหน่วยกำลังรบที่สำคัญ 3 หน่วยเข้าด้วยกัน คือ กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ซึ่งแต่ละหน่วยได้ฝึกพัฒนากำลังพล และขีดความสามารถเฉพาะของหน่วยมาตามลำดับ จนมีความพร้อมที่จะฝึกร่วมกันให้เกิดขีดความสามารถรวมของกองทัพเรือ คือ การรักษาผลประโยชน์ของชาติ และความสงบเรียบร้อยในทะเลภาวะปกติ ไปจนถึงการปกป้องอธิปไตยของชาติทางทะเลในภาวะเกิดความขัดแย้งระหว่างประเทศ 
กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 59 เน้นภารกิจช่วยเหลือ ปชช.
        โดยจะมีกำลังพลเข้าร่วมการฝึกครั้งนี้รวมประมาณ 8,000 นาย และยุทโธปกรณ์สำคัญ ประกอบด้วย เรือรบ 31 ลำ อากาศยาน 14 เครื่อง ยุทโธปกรณ์ และยานรบทางบกประมาณ 90 ระบบ/คัน และยานสนับสนุนประมาณ 245 คัน
     
       สำหรับห้วงเวลาการฝึกที่สำคัญ คือ การฝึกปัญหาที่บังคับการ ทำการฝึกระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2559 และ 21-25 มีนาคม 2559 ซึ่งจะเน้นการฝึกเกี่ยวกับการควบคุมบังคับบัญชา การอำนวยการยุทธ์ การใช้กำลัง และสาขาปฏิบัติการของหน่วยกำลังต่างๆ รวมถึงการรักษากฎหมายและรักษาความมั่นคงทางทะเล การให้ความช่วยเหลือประชาชน และการฝึกภาคสนาม ภาคทะเล ที่จะทำการฝึกระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม-3 มิถุนายน 2559 
กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 59 เน้นภารกิจช่วยเหลือ ปชช.

ปกป้องประเทศ! "กองทัพเรือ" ฝึกกำลังรบ-ทดสอบสรรพกำลังทหารน้ำ



Prev
1 of 5
Next
คลิกภาพเพื่อขยาย
updated: 01 มี.ค. 2559 เวลา 14:46:35 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันนี้ 1 มี.ค. พล.ร.อ.พัลลภ ตมิศานนท์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการฝึกกองทัพเรือ (OSK) เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 บนเรือหลวงอ่างทอง ซึ่งจอดเทียบท่าบริเวณ ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (OSK) ให้การต้อนรับพร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพเรือ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ พร้อมกำลังพลจากกองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และฐานทัพเรือสัตหีบ เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว
สำหรับการฝึกกองทัพเรือ ถือเป็นการฝึกเพื่อทดสอบกระบวนการวางแผนทางทหารของหน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตามแผนป้องกันประเทศ พร้อมกับทดสอบการอำนวยการยุทธ์ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ และศูนย์บัญชาการทางทหารระดับต่าง ๆ ของกองทัพเรือ การฝึกกองทัพเรือเป็นการฝึกที่สำคัญ และทำการฝึกเป็นประจำทุกปี



ส่วนจัดการฝึกครั้งนี้เป็นในลักษณะบูรณาการ โดยการนำการปฏิบัติทางทหาร และทางเรือในสาขาต่าง ๆ ของส่วนกำลังรบ การปฏิบัติการ และการสนับสนุนของส่วนอื่น ๆ มาทำการฝึกภายใต้สถานการณ์เดียวกัน และใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ของกองทัพเรือเข้าร่วมการฝึก มีห้วงเวลาการฝึก คือ การฝึกปัญหาที่บังคับการ การฝึกด้วยเครื่องจำลองยุทธ์ และการฝึกภาคสนาม/ทะเล โดยมี กำหนดการฝึก วันที่ 1 มี.ค. – 20 มิ.ย. 2559 ที่พื้นที่ฝึกบริเวณที่ตั้งหน่วย พื้นที่ปฎิบัติการ และพื้นที่ฝึก กองทัพเรือ



นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร ในหัวข้อ การปราบเรือดำน้ำ การโจมตีโฉบฉวยสะเทินน้ำสะเทินบก การบังคับใช้กฎหมายในทะเล (การตรวจค้นด้วยเรือเล็ก) เรือปฏิบัติการความเร็วสูง ชุดเรือ พ.51 เรือประมง และการจัดนิทรรศการและการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ผลงานการวิจัยทางทหารอีกด้วย

กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559

กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559
ชลบุรี 1 มี.ค.-กองทัพเรือเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 เตรียมพร้อมพิทักษ์อธิปไตย-ผลประโยชน์ชาติ
S__24199406 S__24199407
วันนี้ (1 มีนาคม 2559) เวลา 10.00 น. พล.ร.อ.พัลลภ ตมิศานนท์ เสนาธิการทหารเรือเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 บนเรือหลวงอ่างทอง ซึ่งจอดเทียบท่าบริเวณ ท่าเรือแหลมเทียนการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยภายหลังพิธีเปิดกองอำนวยการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 ได้จัดให้มีการสาธิตการปฏิบัติการทางทหารประกอบด้วยการบังคับใช้กฎหมายในทะเล การปราบเรือดำน้ำ การโจมตีโฉบฉวยสะเทินน้ำสะเทินบก และการแสดงผลงานวิจัย STATIC DISPLAY
S__24199408 S__24199409 S__24199410 S__24199412
การฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 มีวัตถุประสงค์หลักของการฝึก เพื่อทดสอบกระบวนการวางแผนทางทหาร ทดสอบแนวความคิดในการใช้กำลังของ ทร. และการอำนวยการยุทธ์ตามแผน/คำสั่งยุทธการที่ใช้ในการฝึก ทดสอบการแบ่งมอบกิจและแนวทางการปฏิบัติของหน่วยต่าง ๆตามบทบาทหน้าที่ของ ทร. ในขั้น “สถานการณ์ปกติ – ความขัดแย้งระดับต่ำ” ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ ในระดับ นขต.ทร. และการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของ ทร. ในภาวะปกติ เช่น การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และการบรรเทาภัยพิบัติทางทะเล เป็นต้นแบ่งการฝึกที่สำคัญออกเป็น
การฝึกปัญหาที่บังคับการ ทำการฝึกระหว่าง 14-18 มีนาคม 2559 และ 21-25 มีนาคม 2559 เน้นการฝึกเกี่ยวกับการควบคุมบังคับบัญชา การอำนวยการยุทธ์ การใช้กำลัง และสาขาปฏิบัติการของหน่วยกำลังต่างๆ รวมถึง การรักษากฎหมายและรักษาความมั่นคงทางทะเล การให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยมีหัวข้อ ที่ทำการทดสอบประกอบด้วย 1. การปฏิบัติการทางทหาร 2 . การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และการรักษากฎหมายตามที่ได้รับมอบอำนาจ 3. การบรรเทาภัยพิบัติทางทะเล
S__24199413 S__24199414 S__24199415 S__24199417
การฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ ในระดับ นขต.ทร.และการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของ ทร. ในภาวะปกติ เช่น การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และการบรรเทาภัยพิบัติทางทะเล แยกทำการฝึกตามสาขาปฏิบัติการของหน่วยในระดับ นขต.ทร. เพื่อให้หน่วยมีความพร้อมก่อนที่จะฝึกแบบบูรณาการของทุกหน่วยในการฝึก ทร.60 ประกอบด้วยการฝึกต่าง ๆ ดังนี้
S__24199418 S__24199419 S__24199420 S__24199421
1.การฝึกยุทธวิธีร่วมกองเรือ มี กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยฝึกหลักทำการฝึกระหว่าง 18 พ.ค. – 3 มิ.ย.59 ในพื้นที่ อ่าวไทยและทะเลอันดามัน 2. การฝึกป้องกันพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 1 ในการฝึก ทร.59 มีทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึกระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 1 มิ.ย.59 ในพื้นที่ อ่าวไทย 3.การฝึกป้องกันพื้นที่ทัพเรือภาคที่ 2 ในการฝึก ทร.59 มีทัพเรือภาคที่ 2 เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึกระหว่างวันที่ 30 – 31 พ.ค.59 ในพื้นที่อ่าวไทยตอนล่าง 4. การฝึกป้องกันพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 3 ในการฝึก ทร.59 มีทัพเรือภาคที่ 3 เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึก ระหว่างวันที่ 22 – 23 พ.ค.59 ในพื้นที่ทะเลอันดามัน 5. การฝึกเป็นหน่วยกรมผสม ทร.59 มีหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นหน่วยฝึกหลักทำการฝึกระหว่าง 17-29 เม.ย.59ในพื้นที่ จว.ระยอง และ จว.จันทบุรี 6. การฝึกเป็นหน่วยของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ประจำพื้นที่ในการฝึก ทร.59 มีหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึก ระหว่าง 30 พ.ค. – 3 มิ.ย.59 ในพื้นที่ จว.ระยอง จว.ชลบุรี และจว.ประจวบคีรีขันธ์ 7. การฝึกการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและบรรเทาสาธารณภัย (HA/DR) ในการฝึก ทร.59 มี กองเรือยุทธการ เป็น หน่วยฝึกหลัก โดยมี หน่วยร่วมฝึกประกอบด้วย กรมสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งฐานทัพเรือสัตหีบ กรมแพทย์ทหารเรือ กรมอุทกศาสตร์ และ กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ทำการฝึกระหว่าง 17 – 20 พ.ค.59 ในพื้นที่ อ่าวไทยตอนบน.-สำนักข่าวไทย


โดย ไทยรัฐออนไลน์ 1 มี.ค. 2559 14:02
877 ครั้ง




เครดิตภาพจากกองทัพเรือ
พร้อมรบ!! กองทัพเรือจัดพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 ณ ฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อระดมความพร้อมในการรักษาอธิปไตยชาติ ผลประโยชน์ทางทะเล การบัญชาการส่วนการรบ เพื่อทดสอบการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่สงคราม ทั้งในสถานการณ์ปกติ และความขัดแย้ง ในการปฏิบัติการทางทหาร...
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 59 ที่ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ พล.ร.อ.พัลลภ ตมิศานนท์ เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 บนเรือหลวงอ่างทอง โดยภายหลังพิธีเปิด กองอำนวยการฝึกกองทัพเรือ ได้จัดให้มีการสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร ประกอบด้วย การบังคับใช้กฎหมายในทะเล การปราบเรือดำน้ำ การโจมตีโฉบฉวยสะเทินน้ำสะเทินบก และการแสดงผลงานวิจัย

ฟังคำชี้แจง

STATIC DISPLAY การฝึกกองทัพเรือ เป็นการบูรณาการการฝึกภายในกองทัพเรือ ด้วยการนำการปฏิบัติการสาขาต่างๆ ของส่วนกำลังรบ การปฏิบัติและการสนับสนุนของกรมในส่วนบัญชาการ ส่วนยุทธบริการ และส่วนการศึกษาที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน มาทำการฝึกภายใต้สถานการณ์การฝึกเดียวกันและใช้ทรัพยากรร่วมกันการจัดทำแผนยุทธการที่ใช้ในการฝึก ใช้โครงสร้างสายการบังคับบัญชาและขั้นตอนการปฏิบัติในแผนป้องกันประเทศ เป็นแนวทางในการจัดทำแผน โดยให้หน่วยรับการฝึกปฏิบัติตามขั้นตอนและกระบวนการวางแผนจนได้เป็นแผนยุทธการระดับ ทร. ระดับ ทรภ. และ กกล.เฉพาะกิจ ซึ่งจะสามารถนำไปใช้ทดสอบการเตรียมการก่อนเข้าสู่สงคราม

หน่วยนาวิกโยธิน โชว์ความพร้อม

ในการฝึก ทร. 59 และทดสอบการควบคุมบังคับบัญชาและการอำนวยการยุทธ์ เพื่อทดสอบขีดความสามารถในการปฏิบัติตามแผน คำสั่ง ตลอดจนขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางเรือ ตามสาขาต่างๆ ในการฝึก ทร. 59 ต่อไป ในส่วนของการเตรียมการก่อนเข้าสู่สงคราม การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และการบรรเทาภัยพิบัติทางทะเลให้ใช้แนวทางหลักนิยม ตลอดจนแผนปฏิบัติการต่างๆ ที่ ทร. ใช้ในยามปกติ เป็นกรอบในการฝึก โดยมีเสนาธิการทหารเรือเป็นผู้อำนวยการฝึกฯ กำหนดทำการฝึก ระหว่างวันที่ 1 มี.ค.– 20 มิ.ย. นี้ ณ พื้นที่ฝึกบริเวณที่ตั้งหน่วยพื้นที่ปฏิบัติการ และพื้นที่ฝึกของกองทัพเรือ

ปฏิบัติการช่วยเหลือเรือประมง


ทั้งนี้ การฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 มีวัตถุประสงค์หลักของการฝึก เพื่อทดสอบกระบวนการวางแผนทางทหาร ทดสอบแนวความคิดในการใช้กำลังของ ทร. และการอำนวยการยุทธ์ตามแผน คำสั่งยุทธการที่ใช้ในการฝึก ทดสอบการแบ่งมอบกิจและแนวทางการปฏิบัติของหน่วยต่างๆ ตามบทบาทหน้าที่ของ ทร. ในขั้น "สถานการณ์ปกติ-ความขัดแย้งระดับต่ำ" ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ ในระดับ นขต.ทร. และการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของ ทร. ในภาวะปกติ เช่น การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และการบรรเทาภัยพิบัติทางทะเล เป็นต้น แบ่งการฝึกที่สำคัญออกเป็น

เสธ.ทร.เป็นประธานเปิด

การฝึกปัญหาที่บังคับการ ทำการฝึกระหว่าง 14-18 มี.ค. และ 21-25 มี.ค. เน้นการฝึกเกี่ยวกับการควบคุมบังคับบัญชา การอำนวยการยุทธ์ การใช้กำลัง และสาขาปฏิบัติการของหน่วยกำลังต่างๆ รวมถึง การรักษากฎหมายและรักษาความมั่นคงทางทะเล การให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยมีหัวข้อที่ทำการทดสอบ ประกอบด้วย 1. การปฏิบัติการทางทหาร 2. การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และการรักษากฎหมายตามที่ได้รับมอบอำนาจ 3. การบรรเทาภัยพิบัติทางทะเล การฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ ในระดับ นขต.ทร. และการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของ ทร. ในภาวะปกติ เช่น การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และการบรรเทาภัยพิบัติทางทะเล แยกทำการฝึกตามสาขาปฏิบัติการของหน่วยในระดับ นขต.ทร. เพื่อให้หน่วยมีความพร้อมก่อนที่จะฝึกแบบบูรณาการของทุกหน่วยในการฝึก ทร.60 ประกอบด้วยการฝึกต่างๆ

เรือ ต.พร้อมลาดตระเวน

ดังนี้ 1. การฝึกยุทธวิธีร่วมกองเรือ มีกองเรือยุทธการ เป็นหน่วยฝึกหลักทำการฝึกระหว่าง 18 พ.ค.-3 มิ.ย. 59 ในพื้นที่อ่าวไทยและทะเลอันดามัน 2. การฝึกป้องกันพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 1 ในการฝึก ทร. 59 มีทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึกระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-1 มิ.ย. 59 ในพื้นที่อ่าวไทย 3. การฝึกป้องกันพื้นที่ทัพเรือภาคที่ 2 ในการฝึก ทร. 59 มีทัพเรือภาคที่ 2 เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึกระหว่างวันที่ 30-31 พ.ค.59 ในพื้นที่อ่าวไทยตอนล่าง 4. การฝึกป้องกันพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 3 ในการฝึก ทร. 59 มีทัพเรือภาคที่ 3 เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึก ระหว่างวันที่ 22-23 พ.ค.59 ในพื้นที่ทะเลอันดามัน 5. การฝึกเป็นหน่วยกรมผสม ทร.59 มีหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึกระหว่าง 17-29 เม.ย. 59 ในพื้นที่ จว.ระยอง และ จว.จันทบุรี

ความพร้อมเพรียงของหน่วยทหารเรือ


6. การฝึกเป็นหน่วยของ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ประจำพื้นที่ ในการฝึก ทร. 59 มีหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นหน่วยฝึกหลัก ทำการฝึก ระหว่าง 30 พ.ค.-3 มิ.ย.59 ในพื้นที่ จว.ระยอง จว.ชลบุรี และจว.ประจวบคีรีขันธ์ 7. การฝึกการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและบรรเทาสาธารณภัย (HA/DR) ในการฝึก ทร. 59 มี กองเรือยุทธการเป็นหน่วยฝึกหลัก โดยมีหน่วยร่วมฝึก ประกอบด้วย กรมสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ฐานทัพเรือสัตหีบ กรมแพทย์ทหารเรือ กรมอุทกศาสตร์ และกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ทำการฝึก ระหว่าง 17-20 พ.ค. 59 ในพื้นที่อ่าวไทยตอนบน

นายทหารเรือชั้นผู้ใหญ่ต้อนรับ ปธ.เปิด

1 ความคิดเห็น:

  1. การฝึกทหารเรือw88 Thaihttp://xn--12c4cd2acb3axx6jpg.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1/%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B-%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%86/

    ตอบลบ