วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

วันเด็กแห่งชาติ 2555

วันเด็กแห่งชาติ 2555 | กิจกรรมวันเด็ก 2555
เป็นที่ทราบกันดีว่าในวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปีนั้น ถือเป็นวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งในทุก ๆ ปีทั้งสถานที่ราชการและหน่วยงานเอกชนหลาย ๆ แห่งมักจะจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อต้อนรับวันเด็กกัน วันนี้ 88DB.com เลยรวบรวมเอากิจกรรมวันเด็กจากหลายๆ สถานที่น่าสนใจมาฝากคุณพ่อ คุณแม่ค่ะ
ทำเนียบรัฐบาล
สำนักนายกรัฐมนตรีร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการจัดงาน “วันเด็กแห่งชาติ 2555″ ขึ้น ณ บริเวณสนามเสือป่า ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีพิธีเปิดงานวันเด็กแล้ว ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการแสดงจากศิลปิน นักร้องชื่อดัง การแสดง “DOG SHOW” กิจกรรมเกมและแจกของขวัญ และที่อาคารรัฐสภาเองมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องกับเด็กในเรื่องของการเมืองการปกครอง ชมการแสดงแสง สี เสียงในห้องประชุมรัฐสภา ชมพิพิธภัณฑ์รัฐสภา การละเล่นพื้นบ้าน แข่งขันตอบปัญหาการเมือง การปกครอง สถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภาจำลองห้องส่งกระจายเสียงให้น้องๆ ร่วมสนุก ร่วมพากย์เสียง อ่านข่าว เป็นพิธีกร ในสถานีโทรทัศน์รัฐสภา และแจกของขวัญ รางวัลต่างๆ มากมายให้กับเด็กตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
กองทัพอากาศ
กองทัพอากาศ ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2555 โดยทางกองทัพจะมีการจัดแสดงเครื่องบินแบบต่าง ๆ ของกองทัพอากาศที่มีประจำการ พร้อมกับการโชว์ เครื่องบินขับไล่แบบ GRIPEN 39 C/D และการเปิดตัวหมู่บินผาดแผลงบูลฟีนิกซ์  ทั้งยังเป็นการร่วมฉลองในโอกาศที่การบินบุพการทหารอากาศ (ปีที่คนไทยคนแรกทำการบินครั้งแรก ) ครบรอบ 100 ปี
กองทัพเรือ
กองทัพเรือร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2555 โดยกองทัพเรือในแต่ละภาคส่วนจะจัดกิจกรรมวันเด็ก 2555 ขึ้นในแต่ละภูมิภาคเช่น  ทัพเรือภาคที่ 3 ณ ฐานทัพเรือพังงา มีกิจกรรม การแสดงการสาธิตการปฏิบัติการทางทหารด้วยกำลังพล ยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งนี้ภายในงานยังมีการสนับสนุนการปฏิบัติการทางอากาศด้วยเครื่องบินขับไล่ Gripen ของ กองบิน 7 กองทัพอากาศ จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมกับการแสดงการกระโดดร่ม การแสดงดนตรี กิจกรรมการแสดงความสามารถบนเวทีของเด็ก เลี้ยงอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมของขวัญของรางวัลแจกให้กับเด็กที่มาเข้าร่วมงานและร่วมกิจกรรม
กองทัพบก
กองทัพบกเองได้มีการจัดเตรียมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์แบบต่างๆ ที่ใช้ในกองทัพบก เช่น เฮลิคอปเตอร์ รถถัง ปืนใหญ่ และยังให้เด็กได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดรวมทั้งทดลองนั่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยให้ความรู้และดูแลความปลอดภัย นอกจากนี้ยังจัดแสดงความสามารถของสุนัขทหาร ทั้งตรวจค้นวัตถุระเบิด หาสารเสพติด การแสดงความรู้ในการป้องกันสารพิษ การดำรงชีพในป่า จำลองสถานีโทรทัศน์เคลื่อนที่ให้เด็ก ๆ ได้ฝึกหัดเป็นนักข่าวรุ่นจิ๋ว บริการตรวจสุขภาพเด็ก บริการอาหาร น้ำดื่มฟรี
สวนรถไฟ (สวนวชิรเบญจทัศ)
สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวร่วมกับพื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว จัดกิจกรรมฐานต่าง ๆ เช่น ปาเป้า เพนท์ตุ๊กตา งานจักสาน วาดภาพ งานปั้น เกมต่าง ๆ 20กิจกรรม กิจกรรมละ 4ชุด จัดชุดเครื่องเล่น สำหรับเด็ก 6ชุด และของขวัญรางวัลสำหรับเด็ก ๆ ที่ผ่านการแข่งขันในกิจกรรมต่าง ๆ 8,200ชิ้น และรางวัลพิเศษสำหรับเด็กเยาวชนที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจกรรมตั้งแต่ 20กิจกรรมขึ้นไป จำนวน 6,000ชิ้น ณ สวนรถไฟ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
วันเด็กแห่งชาติ 2555 | กิจกรรมวันเด็ก 2555
ตลาดนัดจตุจักร
ตลาดนัดจตุจักรจัดกิจกรรมวันเด็ก 2555 โดยในงานมีการจัดกิจกรรมการประกวดวาดภาพ การประกวดหนูน้อยขวัญใจตลาดนัดจตุจักร แข่งขันเล่นเกมส์ชิงรางวัล พร้อมทั้งบริการอาหารเครื่องดื่มและรับของที่ระลึก ฟรีตลอดงาน
ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ
ท้องฟ้าจำลองจัดงาน “สนุกคิด วิทย์วันเด็ก” ต้อนรับวันเด็ก 2555 โดยจัดกิจกรรมการแสดง Science Show  เพลิดเพลินกับละครหุ่นและประดิษฐ์ของเล่นทางวิทยาศาสตร์  ร่วมสนุกกับเกม และกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน นอกจากนี้ ยังเปิดให้ชมการแสดงทางท้องฟ้าจำลอง ฉายภาพยนตร์เต็มโดมเรื่อง “อุกกาบาตถล่มโลก”ทั้งหมด 9 รอบ ซึ่งเด็ก ๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ฟรี  มีของที่ระลึกแจก  ร่วมลุ้นรับของรางวัลอีกมากมายภายในงาน
ระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดงาน “เด็กไทยหัวใจเกษตร 9″ เพื่อต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2555 ภายในงานมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ศึกษา ค้นคว้าพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยกับการพัฒนาการเกษตร เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาความรู้ด้านการเกษตรจากประสบการณ์จริง เป็นการเสริมทักษะและปลูกฝังคุณค่าของอาชีพเกษตรกรรม เกิดความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่เยาว์วัย ณ สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ
ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย–ญี่ปุ่น)ดินแดง
จัดกิจกรรมวันเด็ก 2555 ภายในงานมีกิจกรรมซุ้มเกม ฐานกิจกรรมต่าง ๆ สร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัว พร้อมลุ้นรับของขวัญของรางวัลมากมาย ชมการแสดงความสามารถจากสมาชิกศูนย์ฯ ร้อง เต้น เล่นละคร สร้างสรรค์ดนตรีอย่างเต็มอิ่มตลอดงาน ณ ศูนย์เยาวชนไทย–ญี่ปุ่น) ดินแดง ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
พิพิธพาเพลิน ตอนพิเศษ เทศกาลวันเด็ก ปี 2555
Museum Siam จัดกิจกรรมวันเด็ก 2555 ภายในงานพบกับกิจกรรมการเรียนรู้มากมายอาทิ เกมลับสมองประลองความรู้ กิจกรรมประดิษฐ์ของเล่น กิจกรรมสนุก ๆ บนเวที ซึ่งงานนนี้ทาง Museum Siam เปิดให้ประชาชนทุกคนเข้าชมฟรี ณ มิวเซียมสยาม ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร
จัดกิจกรรม “เด็กเล่นน้ำ” ต้อนรับวันเด็ก 2555 ในงานมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้สังคมวัฒนธรรมผ่านสายน้ำ สนุกสนานไปกับกิจกรรมในรูปแบบวิถีชีวิตริมน้ำ ชีวิตในอุทกภัย ชีวิตในยามน้ำแล้ง พร้อมเกมสนุกและของรางวัลมากมาย ตั้งแต่เวลา 08.00-13.00 น.
ศาลาเฉลิมกรุง
ศาลาเฉลิมกรุงจัดกิจกรรม ชวนน้องหนู…มาดูโขน เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกเด็กไทย…ส่งเสริมให้รักวัฒนธรรมไทยพบกับการแสดงโขน ศาลาเฉลิมกรุง ชุดหนุมาน ข้าราชบริพารพระจักรี รอบพิเศษ วันเด็กแห่งชาติ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็ก ๆ ชมฟรี พร้อมร่วมสนุกเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัล ตั้งแต่ 9.00น.เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้าศาลาเฉลิมกรุง

บทความวันเด็กอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น