วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

เมา17


          

ผบ.กลน.กร.และคณะกรรมการจัดเตรียมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ และกำลังพลประจำเรือพระราชพิธี เข้าร่วมพิธีในการที่ ผบ.ทร.ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลประจำเรือพระราชพิธี ในการฝึกซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ สถานที่รวมพล สวนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ ๘ (เชิงสะพานพระราม ๘ ฝั่งธนบุรี) เมื่อ 20 ก.ย.54

วันนี้ (๒๐ กันยายน ๒๕๕๔) เวลา ๑๑.๐๐ น. พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลประจำเรือพระราชพิธี ในการฝึกซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ สถานที่รวมพล สวนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ ๘ (เชิงสะพานพระราม ๘ ฝั่งธนบุรี) โดยมี ผบ.กลน.กร.และคณะกรรมการจัดเตรียมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ และกำลังพลประจำเรือพระราชพิธี เข้าร่วมพิธี
ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้ให้โอวาทแก่กำลังพลในการฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ นับเป็นโอกาสอันสำคัญที่กองทัพเรือจะได้แสดงความจงรักภักดีในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อกองทัพเรือ พร้อมกับชื่นชมและขอบคุณกำลังพลที่ได้เสียสละ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ร่วมกันฝึกซ้อม จะส่งผลให้ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ได้รับความชื่นชม ตลอดจนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชนชาวไทยและนานาชาติ อันนำมาซึ่งความภาคภูมิใจในตนเองและชื่อเสียงเกียรติประวัติมาสู่กองทัพเรือ
การซ้อมย่อยจัดขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารคในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๔ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงระหว่างสะพานกรุงธน ถึงสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ฝึกซ้อมตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. โดยการซ้อมย่อยครั้งต่อไป ในวันที่ ๒๓, ๒๘ กันยายน,วันที่ ๔, ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ และซ้อมใหญ่ ๒ ครั้ง ในวันที่ ๑๓, ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๔ และวันพระราชพิธีในวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๔ ดังนั้น ในช่วงการฝึกซ้อม ฯ มีความจำเป็นต้องปิดการจราจรทางน้ำ โดยกรมเจ้าท่ากำหนดพื้นที่ควบคุมการเดินเรือในวันซ้อมย่อย ซ้อมใหญ่ และวันปฏิบัติจริง ระหว่างเวลา ๑๑.๓๐ น. - ๒๑.๐๐ น. ห้ามเรือทุกชนิดผ่านเข้าพื้นที่ ยกเว้นเรือข้ามฟาก ให้เดินเรือ ด้วยความระมัดระวัง และให้หยุดเดินเรือเป็นครั้งคราว เมื่อมีการลำเลียงกำลังพล และการลากจูงเรือพระราชพิธี ไปยังแหล่งรวมเรือวัดราชาธิวาสวิหาร ตั้งแต่เวลา ๑๓.๓๐ น. และปิดการจราจรขั้นเด็ดขาด จนเสร็จสิ้นการปฏิบัติงานพระราชพิธี ฯ ตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐ น. เป็นต้นไป
จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน และขอเชิญชวนร่วมชมการซ้อมย่อย ซ้อมใหญ่ และเฝ้ารับเสด็จ ฯ ณ บริเวณสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงระหว่างท่าวาสุกรี - วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ตามวันที่กำหนด ตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. (ที่มา : สลก.ทร.)








































































































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น