วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ป๋าเปรมย้ำคิดต่างไม่ใช่อุปสรรคพัฒนาชาติ 22 ธันวาคม 2555 เวลา 14:34 น.




ป๋าเปรมย้ำคิดต่างไม่ใช่อุปสรรคพัฒนาชาติ

ป๋าเปรมย้ำคิดต่างไม่ใช่อุปสรรคพัฒนาชาติ
"พล.อ.เปรม" เปิดบ้านโคราช ให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เข้าอวยพรปีใหม่ ระบุ อยากเห็นชาติสามัคคี  เห็นต่างไม่ใช่อุปสรรคในการพัฒนาประเทศ
เช้าวันนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เข้าอวยพรปีใหม่ที่บ้านแม่ทัพ เลขที่ 1885 ถนนสืบศิริ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี พล.ท.จีระศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งทางนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ท.เชิด ชูเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 นำคณะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เข้าอวยพรปีใหม่
พล.อ.เปรม  กล่าวว่า  ในปัจจุบันมีความขัดแย้งอย่างชัดเจน ขอฝากไปถึงผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการดูแลพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือว่า เดี่ยวนี้ความแตกแยกชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องของความเชื่อ และความเห็นที่แตกต่างกันในชาติบ้านเมือง แต่สิ่งเหล่านั้นต้องไม่ใช่อุปสรรคในการการพัฒนาประเทศชาติ ขอให้ทุกคนช่วยกันสร้างความรักสามัคคี และขอให้ทำความเข้าใจกับผู้ที่มีความคิดแตกต่างกัน ให้มีจุดหมายเดียวกันคือการพัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง อย่าให้ความขัดแย้งมาเป็นอุปสรรคในการทำงาน
ขอให้ผู้ที่ดูแลความสงบสุขของชาติบ้านเมืองมีความซื่อสัตย์สุจริต เชิดชูสถาบัน ให้มีความเข้าใจตรงกันว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติพัฒนาในสภาพของความแตกแยก อย่าเอาความแตกต่างมาเป็นเครื่องทำลายความสามัคคีในชาติ อย่างให้คนที่มีความเห็นไม่ตรงกันมาเป็นอุปสรรคในการทำงานเพื่อพัฒนาประเทศชาติ และขอให้ขยายความเข้าใจตรงนี้ให้เป็นที่เข้าใจอย่างกว้างขวาง ความคิดที่แตกต่างไม่ใช่ปัญหาที่ว่าจะต้องมาเป็นศัตรูกัน ซึ่งหากทำความเข้าใจตรงนี้ได้อย่างกว้างขวางก็จะสร้างความสงบสุขให้ประเทศชาติบ้านเมืองได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น