วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แดงจี้รัฐเดินหน้าลงมติแก้รธน.วาระ3 22 ธันวาคม 2555 เวลา 21:13 น




แดงจี้รัฐเดินหน้าลงมติแก้รธน.วาระ3
"จตุพร"ประกาศปฏิญญาเขาใหญ่ จี้รัฐเดินหน้าโหวตแก้รัฐธรรมนูญวาระ3 เชื่อทำประชามติไม่มีทางประสบความสำเร็จ
เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. บรรยากาศการจัดเวทีต้านรัฐประหาร สร้างประชาธิปไตย โดยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ มีกลุ่มเสื้อแดงจากหลายจังหวัดเดินทางมาร่วมเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากมีการเปิดเวทีในช่วงค่ำ บรรดาแกนนำ นปช.ก็ได้สลับกันขึ้นปราศรัยบนเวทีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อร่วมเปิดประชุมสภา
นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า คนเสื้อแดงเป็นเพื่อนตายกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เป็นเพื่อนที่ไม่เคยคิดทรยศต่อกัน จึงอยากยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ1.ปฏิญญาเขาใหญ่มีมติให้เดินหน้าโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ3 โดยรัฐบาลควรรวบรวมความกล้าเดินหน้าโหวตวาระ 3 ให้คนเสื้อแดงชนะจะได้จบสิ้นกันไป
2.รัฐบาลต้องลงนามรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ (ไอซีซี) เพื่อป้องกันการรัฐประหารเข่นฆ่าประชาชน ขอให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ รวบรวมความกล้าหาญลงนามรับรอง 3.การประกันตัวผู้ต้องขังเสื้อแดงเป็นไปด้วยความยากลำบาก มีทางเดียวเท่านั้นคือ รัฐบาลต้องประกาศ พ.ร.ก.นิรโทษกรรมให้ประชาชน
"เชื่อว่าการออกเสียงประชามติเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นแนวทางของรัฐบาลนั้นจะไม่มีทางประสบความสำเร็จ เนื่องจากเสียงประชาชนที่สนับสนุนไม่มีทางถึงกึ่งหนึ่งของผู้มาใช้สิทธิ คือจำนวน 24 ล้านเสียง ที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำได้ขนาดนี้ สมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำได้สูงสุดเพียง 19 ล้านเสียงเท่านั้น เพราะเหตุนั้นการทำประชามติจึงเป็นหนทางสู่หายนะ"นายจตุพรกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น