วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หม้อแปลงระเบิดไฟไหม้บ้านจ่าทหารเรือ 2 หลังวอดสูญกว่าล้านบาท โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 ธันวาคม 2555 16:09 น.



ศูนย์ข่าวศรีราชา - หม้อแปลงระเบิดสนั่น ไฟฟ้าลัดวงจรบ้าน 2 จ่าทหารเรือเคราะห์ร้าย รับผลพวงถูกไฟลุกไหม้วอดทั้งหลัง ทรัพย์สินถูกไฟเผาเกลี้ยงสูญนับล้านบาท ตำรวจเร่งให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด
       
       วันนี้ (24 ธ.ค.) ร.ต.ต.อุบล วงศ์คำชัย พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 36/396-397 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากฐานทัพเรือสัตหีบ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ และเทศบาลเมืองสัตหีบ รวม 6 คัน เข้าระงับเพลิง
       
       ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ติดกัน 5 ห้อง ต้นเพลิงได้ปะทุมาจากห้องริม ก่อนจะโหมลุกไหม้จนลุกลามไปติดห้องติดกัน ด้วยที่ภายในของบ้านทั้ง 2 คูหา เป็นไม้ทำให้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนเผาวอด ชาวบ้านที่อาศัยใกล้เรือนเคียงต่างพากันขนทรัพย์สินหนีไฟ และวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน ส่วนบ้านที่ถูกเพลิงเผาไหม้ไม่มีคนอยู่เจ้าของออกไปทำงานนอกบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอย่างหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
       
       ตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 36/396 บ้านต้นเพลิง เป็นของ จ่าเอกสมนึก เชื้อสนุก อายุ 38 ปี ช่างภาพอิสระ สังกัดกรมโรงงานฐานทัพเรือสัตหีบ ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ กล้องวิดีโอ อุปกรณ์บันทึกภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท นอกจากนี้ สุนัขพันธุ์พุดเดิล เพศผู้ วัย 10 ปี ซึ่งขาพิการไม่สามารถหนีออกจากบ้านได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต
       
       ส่วนหลังติดกันเลขที่ 36/397 เป็นของ จ่าตรีประกิต ประชุมชน อายุ 21 ปี สังกัด กรมโรงงานฐานทัพเรือสัตหีบ พึ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้เพียงไม่กี่วัน ในบ้านจึงไม่มีทรัพย์สินมากนัก มีเพียงอุปกรณ์ไฟฟ้าจำเป็นที่ถูกไฟเผาผลาญเสียหายเท่านั้น
       
       ด้าน ร.ต.ต.อุบล วงศ์คำชัย พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด
       
       เบื้องต้น จากการสอบปากคำชาวบ้านที่อาศัยใกล้เคียงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหม้อแปลงไฟขนาดใหญ่ที่ส่งกระแสไฟมายังบ้านทั้ง 5 ห้อง ได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้ไฟดับลงทันที ทันใดนั้น ได้มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องต้นเพลิงจำนวนมาก และไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไหม้วอด 2 คูหา สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น