วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เสียชีวิตแล้ว 2 ราย!! เหตุบึ้มที่บิ๊กซีราชดำริ ใกล้เวที กปปส.ราชดำริ บาดเจ็บ 22 เป็นเด็ก 3 รายอาการสาหัส วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 19:16:37 น.

เสียชีวิตแล้ว 2 ราย!! เหตุบึ้มที่บิ๊กซีราชดำริ ใกล้เวที กปปส.ราชดำริ บาดเจ็บ 22 เป็นเด็ก 3 รายอาการสาหัส

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 19:16:37 น.

ใกล้ด่านของการ์ด กปปส. โดยศูนย์เอราวัณรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 24 คน โดยเป็นเด็กถึง 3 คน สาหัส 2 ราย  รายงานข่าวเบื้องต้นถูกนำตัวส่ง รพ.ราชวิถี 6 คน รพ.รามาธิบดี 8 คน รพ.จุฬา 5 คน รพ.พญาไท1 มี 5 คน

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร(กทม.)  รายงานเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดที่บิ๊กซีราชดำริ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 คน  นำส่งโรงพยาบาลราชวิถี 6 คน โรงพยาบาลรามาธิบดี 8 คน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 5 คน และโรงพยาบาลพญาไท 1 อีก 5 คน  โดยในจำนวนนี้มีเด็กอย่างน้อย 3 คน ซึ่งอาการสาหัสโดยต้องใส่ท่อช่วยหายใจ

รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี  กล่าวถึงอาการเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน ว่า โรงพยาบาลรามาธิบดีได้รับรักษาตัว 8 คน เป็นเด็ก 3 คน   โดยรายแรกเป็นเด็กชายอายุ 9 ขวบ อาการสาหัส มีบาดแผลที่ศีรษะกระทบกระเทือนเห็นเนื้อสมอง และกระโหลกอย่างมาก มีภาวะตกเลือดในช่องท้อง เลือดออกมาก แพทย์อยู่ระหว่างช่วยชีวิตอย่างใกล้ชิด ณ ขณะนี้(เวลา 18.30 น.)  ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าอาการจะเป็นเช่นใด  ส่วนรายที่ 2 เป็นเด็กชายอายุ 8-9 ขวบ  มีบาดแผลที่ต้นคอ กำลังเอ็กซเรย์ เพื่อรักษาอาการเช่นกัน และรายที่ 3 เป็นเด็กหญิงอายุ 8-9 ขวบ ขณะนี้แพทย์ได้ทำการผ่าตัด

ทั้งนี้ จากเหตุระเบิดส่งผลให้ล้อยางและกองเลือดบริเวณด้านหน้าและหลังล้อรถสามล้อตรงจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าหลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้างสรรสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปิดห้างสรรพสินค้าและให้ทุกคนออกจากพื้นที่ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุแกนนำเวทีอย่างนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ได้เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ในพื้นที่ 

ขณะนี้ พ.ต.อ.ไชยยา คงทรัพย์ ผกก.สน จากสน.ลุมพินี ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบภายในพื้นที่เกิดเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นไม่ให้ประชาชนเข้ามาในพื้นที่เว้นแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน


เมื่อเวลาประมาณ19.00 น. ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร(กทม.)  รายงานเกิดเหตุระเบิดที่บิ๊กซีราชดำริ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บ 22 คน  เสียชีวิต 2 คน  เป็นเด็กชายวัย 12 ขวบถูกระเบิดกระทบกระเทือนสมองอย่างหนัก เสียชีวิตที่รพ.รามาธิบดี และอีกรายเป็นหญิงวัย 40 ปีเสียชีวิตที่รพ.พญาไท 1 นำส่งโรงพยาบาลราชวิถี 6 คน โรงพยาบาลรามาธิบดี 8 คน โรงพยาบาลพญาไท 1 จำนวน 5 คน และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 5 คน  โดยคนที่เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี ที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลพญาไท 1 และเด็กชายอายุ 12 ปีที่นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมีเด็กอีก 2 คนอยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น