วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อพส.ประกาศลั่น!!! รวมมวลชนบุกกรุงฯ 4 ส.ค.56!!!เมื่อ 25 ก.ค.56

อพส.ประกาศลั่น!!! รวมมวลชนบุกกรุงฯ 4 ส.ค.!!!

ไทกร พลสุวรรณ ประกาศรวมตัวระดมมวลชนเข้ากรุงเทพฯ โดยไม่เปิดเผยสถานที่พร้อมยันใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ส่วนรายชื่อทหารจะเปิดเผยในเวลาที่เหมาะสม
นายไทกร พลสุวรรณ โฆษกคณะเสนาธิการกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ กล่าวถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2556 ว่าให้แกนนำแต่ละจังหวัดระดมมวลชนเข้ากรุงเทพฯ แต่ไม่ขอเปิดเผยพื้นที่การชุมนุม ส่วนที่กระทรวงมหาดไทยให้ผู้ว่าราชการประกาศไม่ให้มีการนำประชาชนเข้ากรุงเทพนั้น ยืนยันว่าการชุมนุมเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ และหากห้ามก็จะใช้วิธีการตามกฎหมายดำเนินคดีถึงที่สุดกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ   ขณะเดียวกันไม่หวั่นที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดรวมตัวในวันที่ 1 สิงหาคม 2556 และเชื่อว่าไม่เกิดเหตุเผชิญหน้า และการที่รัฐบาลจะเดินหน้าพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 7 สิงหาคม 2556 ก็เป็นสิทธิ์ของรัฐบาล ซึ่งทางกลุ่มได้เรียกร้องให้ถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และพ.ร.บ.ปรองดอง ออกจากสภาทั้งหมด แต่เมื่อไม่ถอนก็เป็นสิทธิ์ และหากไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภาก็ถือเป็นสิทธิ์   
นอกจากนี้ นายไทกร ยังกล่าวอีกว่าสาเหตุที่ไม่เปิดเผยสถานที่การชุมนุมก่อนนั้น เพราะเกรงว่าจะมีการสกัดขัดขวางเสียก่อน ส่วนการเปิดตัวอดีตนายทหาร และตำรวจที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับกองทัพประชน ซึ่งยังไม่เปิดตัวได้ในวันนี้ เนื่องจากมีการประสานว่าจะมีนายทหาร ตำรวจมาเพิ่มกว่า 100 คน จึงต้องรอกำหนดวันเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น