วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ปิดตำนาน! ศึกพี่น้อง ชิงมรดกเลือด ตระกูลธรรมวัฒนะ ยืดเยื้อยาวนานกว่า14ปี เมื่อ 29* ก.ค.57



ปิดตำนาน! ศึกพี่น้อง ชิงมรดกเลือด ตระกูลธรรมวัฒนะ ยืดเยื้อยาวนานกว่า14ปี
 
วันที่ 29 กรกฎาคม ที่ศาลอาญา ได้มีการนัดไกล่เกลี่ย

คดีที่นายวิกรม ธรรมวัฒนะ เป็นโจทก์ฟ้องนางสาวคนึงนิตย์ ธรรมวัฒนะ นางนฤมล มังกรพานิชย์ และนายนรินทร์ วงศ์ไทย ในความผิดฐาน เบิกความเท็จ นำสืบหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 นางสาวคนึงนิตย์ กับพวก เบิกความเท็จต่อศาลแพ่ง ในประเด็นสำคัญ

ทำให้ศาลมีคำสั่งห้ามมิให้นายวิกรม นำหุ้นพิพาทของบริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด ไปลงคะแนนเสียงในการประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นไว้ชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา ทำให้นายวิกรม ได้รับความเสียหาย


โดยในวันนี้ นายปริญญา ธรรมวัฒนะ และนางนฤมล มังกรพานิชย์ พร้อมด้วยพี่น้องตระกูลธรรมวัฒนะ เดินทางมาที่ศาลอาญา เข้าร่วมการไกล่เกลี่ย โดยใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง
ทั้งนี้นายปริญญา ได้เปิดเผย ภายหลังว่า ขอขอบคุณศาลที่แนะนำให้ทางครอบครัวมาไกล่เกลี่ยคดีกัน 
จนสามารถตกลงกันด้วยดีทั้งสองฝ่าย สำหรับคดีความเกิดขึ้นตั้งแต่นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ พี่ชาย เสียชีวิต ก็เกิดคดีความฟ้องร้องกันขึ้นในครอบครัว ทั้งคดีแพ่ง และคดีอาญา รวมถึงคดีที่ฟ้องร้องกับนายนพดล ธรรมวัฒนะ พี่ชายด้วย รวมทั้งสิ้น 48 คดี สามารถตกลงและไกล่เกลี่ยกันได้ทั้งหมด


โดยนายปริญญา เปิดเผยว่าได้ขายหุ้น และกิจการทั้งหมด ให้กับ นางนฤมล พี่สาว และนางนฤมล จะเป็นผู้บริหารธุรกิจต่อไป

และไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายต่อไป และถือว่าเป็นการปิดตำนานคดีที่ต่อสู้คดีความกันมายาวนาน กว่า 14 ปี ส่วนมูลค่าซื้อขายหุ้น ไม่ขอเปิดเผย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวสงบสุข


ด้านนางนฤมล เปิดเผยว่า ขอขอบคุณศาล ที่ช่วยไกล่เกลี่ยคดีจนสามารถตกลงกันได้ สำหรับธุรกิจของครอบครัว

เมื่อประกอบกิจการมาระยะหนึ่ง ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดา แต่อยู่ที่ว่าจะสามารถยอมรับและเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ และขอให้คดีของครอบครัวตระกูลธรรมวัฒนะ เป็นตัวอย่าง เมื่อพี่น้องมีปัญหา ต้องหันหน้าคุยกัน และหาทางแก้ไข เพื่อให้ความบอบช้ำ และความเสียหายเบาบางลง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น