วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

ไต้ฝุ่น "อุซางิ" ถล่มจีน ดับแล้ว 25 ปชช.เดือดร้อนนับแสนคน(24ก.ย.56)



ไต้ฝุ่น "อุซางิ" ถล่มจีน ดับแล้ว 25 ปชช.เดือดร้อนนับแสนคน
ไต้ฝุ่นอุซางิ พัดถล่มทางตอนใต้ของจีน สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนหลายพันหลัง ประชาชนเสียชีวิตอีก 25 เดือดร้อนนับแสน  เที่ยวบินและช่องทางขนส่งสินค้าสำคัญจำเป็นต้องงดบริการ
                  วันนี้(24ก.ย.56) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า   พบประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 25 คนหลังไต้ฝุ่น อุซางิ ได้พัดถล่มชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศจีน ด้วยอิทธิพลของไต้ฝุ่นก่อให้เกิดลมพายุรุนแรงและฝนตกหนักจำนวนมาก ทำให้ประชาชนหลายแสนคนต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย เที่ยวบินอีกนับร้อยต้องงดให้บริการและช่องทางขนส่งสินค้าสำคัญหลายแห่งต้องปิดตัวชั่วคราว
                    ไต้ฝุ่น อุซางิ ได้สร้างความเสียหายอย่างหนักที่มณฑลกวางตุ้ง หลังจากขึ้นฝั่งเมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พายุได้ทำให้สถานที่ก่อสร้างเสียหายหนัก บ้านเรือนหลายร้อยหลังได้รับความเสียหายและไม่มีทั้งน้ำและไฟฟ้าใช้ ประชาชนอีก 25 คนได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิต โดยไต้ฝุ่น อุซางิ นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดในปีนี้ โดยรายงานระบุว่าประชาชนในมณฑลกวางตุ้นกว่า 2 แสน 2 หมื่น 6 พันคนต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย โดยไต้ฝุ่นได้สร้างความเสียหายและทำร้ายบ้านเรือนไปจำนวนกว่า 7 พัน 1 ร้อยหลัง  ขณะที่มณฑลใกล้เคียงอย่าง ฝูเจี้ยน ประชาชนกว่า 8 หมื่นคนต้องทำการอพยพและเจ้าหน้าที่บรรเทาภัยพิบัติกว่า 5 หมื่นคนถูกส่งออกไปช่วยเหลือประชาชน ขณะที่ช่องทางขนส่งสินค้าสำคัญระหว่างมณฑลกวางตุ้ง ฮ่องกงและไต้หวันนั้นต้องปิดตัวลงตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากทราบว่าพายุไต้ฝุ่นได้เคลื่อนตัวใกล้เข้ามา เรือประมงจำนวนกว่า 2 หมื่น 2 พันลำในมณฑลฝูเจี้ยนและ 4 หมื่น 8 พันลำในมณฑลกวางตุ้งถูกสั่งให้งดออกเรือ รวมทั้งเครื่องบินนับร้อยเที่ยวบินต้องงดให้บริการเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น