วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

"ม็อบโคนม" เข้าประชิดทำเนียบ !! -ลั่นรบ.แก้ปัญหาวัตถุดิบแพงและรับซื้อราคาในที่สูงขึ้น( 24 ก.ย.56)



"ม็อบโคนม" เข้าประชิดทำเนียบ !! -ลั่นรบ.แก้ปัญหาวัตถุดิบแพงและรับซื้อราคาในที่สูงขึ้น
"ม็อบโคนม" บุกทำเนียบ จี้รบ.รับซื้อราคาน้ำนมดิบให้สูงขึ้น  -พร้อมเร่งจ่ายค่าชดเชย จากน้ำท่วมปี 54

          วันนี้ ( 24 ก.ย.56) เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และ สหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย จำกัด ประมาณ 600 คน เดินทางมารวมตัวชุมนุมที่บริเวณประตู 4 ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายสมชาย ดำทะมิส ประธานสสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีจำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) เนื่องจากผู้เลี้ยงโคนมทั่วประเทศ ได้รับความเดือดร้อน จากวัตถุดิบที่ราคาสูงขึ้นขอให้มีการปรับราคารับซื้อน้ำนมดิบของเกษตรกรเพิ่มขึ้น กก. ละ 1.31 บาท ตามมติของคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์ หรือ มิลค์บอร์ด ซึ่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.56 แต่กระทรวงเกษตรฯ กลับไม่นำมติดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม ครม. แม้ว่าก่อนหน้านี้ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับปากแล้ว

          พร้อมกันนี้ กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ยังขอให้กำหนดเขตเหมาะสมพื้นที่การเลี้ยงโคนม เพิ่มขึ้นอีก 19 จังหวัดและเร่งจ่ายเงินชดเชยให้กับเกษตรกรที่ได้รับความเสียหาย จากการเทน้ำนมดิบทิ้ง อันเนื่องมาจากปัญหาอุทกภัยปี 2554 และขอให้องค์การส่งเสริมโคนมแห่งประเทศไทย ได้รับสิทธิพิเศษในการจัดซื้ออาหารเสริมนมโรงเรียนออกไปอีก 3 ปี และเข้าร่วมตรวจสอบการซื้อขายน้ำนมดิบจากโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียน

          ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมขอให้รัฐบาลเห็นใจ โดยยืนยันว่า หากวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบจาก ครม. เกษตรกรก็จำเป็นต้องยกระดับการชุมนุม
ภาพจาก สถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น