โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 15 ก.พ. 56
ร้องคุมฟองสบู่ เอกชนเรียกร้องคลัง-ธปท.-แบงก์ ผนึกกำลังคุมเงินไหลเข้าเก็งกำไร ตลาดหุ้น-อสังหาฯ-ตราสารหนี้
เอกชนเรียกร้องคลัง ธปท. และธนาคารพาณิชย์ ร่วมมือสกัดฟองสบู่จากเงินทุนไหลเข้า
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และธนาคารพาณิชย์ ควรเป็นหน่วยงานเข้ามาแตะเบรกเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้า เพราะเกิดฟองสบู่ในหลายธุรกิจ คือ ตลาดพันธบัตร ตลาดหุ้น และอสังหาริมทรัพย์
เอกชนเรียกร้องคลัง ธปท. และธนาคารพาณิชย์ ร่วมมือสกัดฟองสบู่จากเงินทุนไหลเข้า
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และธนาคารพาณิชย์ ควรเป็นหน่วยงานเข้ามาแตะเบรกเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้า เพราะเกิดฟองสบู่ในหลายธุรกิจ คือ ตลาดพันธบัตร ตลาดหุ้น และอสังหาริมทรัพย์
อึ้งไอแบงก์ระงับปล่อยกู้ ลูกค้าดีเป็นหนี้เสียเพียบ
ตั้งกรรมการสอบไอแบงก์ระงับปล่อยกู้ หวั่นลูกหนี้ดีเป็นหนี้เสียทะลุ 5 หมื่นล้าน
แหล่งข่าวกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(ไอแบงก์) มีมติตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการระงับการปล่อยกู้แก่ลูกค้าเก่าจนทำให้ลูกค้าดีกลายเป็นหนี้เสียจำนวนมากจริงหรือไม่
ตั้งกรรมการสอบไอแบงก์ระงับปล่อยกู้ หวั่นลูกหนี้ดีเป็นหนี้เสียทะลุ 5 หมื่นล้าน
แหล่งข่าวกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(ไอแบงก์) มีมติตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการระงับการปล่อยกู้แก่ลูกค้าเก่าจนทำให้ลูกค้าดีกลายเป็นหนี้เสียจำนวนมากจริงหรือไม่
รัฐงบบวมอีก 2.8 ล้านล.
รัฐงบบวม จ้องอัดฉีดอีก 2.8 ล้านล้าน ลงทุนขนส่งรวม 7 ปี
รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินลงทุนอีก 2.8 ล้านล้านบาท ในการลงทุนด้านคมนาคมขนส่ง โดยจะตั้งไว้ในงบประมาณ 7 ปี ปีละ 4 แสนล้านบาท หรือ 20% ของงบประมาณแต่ละปี เมื่อรวมกับการออก พ.ร.บ.กู้เงินมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาทรัฐจะใช้เงินลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานรวม 4.8 ล้านล้านบาทในระยะ 7 ปีข้างหน้า
รัฐงบบวม จ้องอัดฉีดอีก 2.8 ล้านล้าน ลงทุนขนส่งรวม 7 ปี
รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินลงทุนอีก 2.8 ล้านล้านบาท ในการลงทุนด้านคมนาคมขนส่ง โดยจะตั้งไว้ในงบประมาณ 7 ปี ปีละ 4 แสนล้านบาท หรือ 20% ของงบประมาณแต่ละปี เมื่อรวมกับการออก พ.ร.บ.กู้เงินมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาทรัฐจะใช้เงินลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานรวม 4.8 ล้านล้านบาทในระยะ 7 ปีข้างหน้า
ชาวไร่จี้รัฐกู้มาจ่ายค่าอ้อย อ้างราคาขั้นต้น 950 บ./ตันไม่คุ้มต้นทุน เร่ขอพบรมช.เกษตรฯอ้อนจ่ายเพิ่ม
ชาวไร่ไม่พอใจราคาอ้อยขั้นต้น ขู่บุกกระทรวงอุตฯ ทวงเงินเพิ่ม
สหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทยไม่พอใจราคาอ้อยขั้นต้นที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไว้ 950 บาทต่อตันอ้อย ที่ระดับความหวาน 10 ซี.ซี.เอส. อ้างว่า ไม่คุ้มทุนที่ชาวไร่ประเมินไว้ 1,196 บาท/ตันอ้อย และยืนยันให้กระทรวงอุตสาหกรรมโดยกองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายสนับสนุนเงินเพิ่มค่าอ้อย ส่วนจะช่วยเท่าไหร่ต้องหารือกัน โดยอาจจะไม่ใช่ 250 บาทต่อตันอ้อย
ชาวไร่ไม่พอใจราคาอ้อยขั้นต้น ขู่บุกกระทรวงอุตฯ ทวงเงินเพิ่ม
สหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทยไม่พอใจราคาอ้อยขั้นต้นที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไว้ 950 บาทต่อตันอ้อย ที่ระดับความหวาน 10 ซี.ซี.เอส. อ้างว่า ไม่คุ้มทุนที่ชาวไร่ประเมินไว้ 1,196 บาท/ตันอ้อย และยืนยันให้กระทรวงอุตสาหกรรมโดยกองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายสนับสนุนเงินเพิ่มค่าอ้อย ส่วนจะช่วยเท่าไหร่ต้องหารือกัน โดยอาจจะไม่ใช่ 250 บาทต่อตันอ้อย
อนุมัติเพิ่ม 5 พันล้าน พยุงราคายางเต็มที่
กนย.อนุมัติ 5,000 ล้านบาท แทรกแซงยาง หลัง อ.ส.ย.ใช้เงินกู้ 2.2 หมื่นล้านบาทสต๊อกไว้ 1.98 แสนตัน
ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธาน เมื่อวันที่14 ก.พ.มีมติอนุมัติให้องค์การสวนยาง (อ.ส.ย.) เบิกจ่ายเงินอีก 5,000 ล้านบาท ตามกรอบเงินกู้ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เคยอนุมัติ เพื่อใช้ในการแทรกแซงราคายางพารา 3 หมื่นล้านบาท
กนย.อนุมัติ 5,000 ล้านบาท แทรกแซงยาง หลัง อ.ส.ย.ใช้เงินกู้ 2.2 หมื่นล้านบาทสต๊อกไว้ 1.98 แสนตัน
ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธาน เมื่อวันที่14 ก.พ.มีมติอนุมัติให้องค์การสวนยาง (อ.ส.ย.) เบิกจ่ายเงินอีก 5,000 ล้านบาท ตามกรอบเงินกู้ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เคยอนุมัติ เพื่อใช้ในการแทรกแซงราคายางพารา 3 หมื่นล้านบาท
จ้าง 300 คนแก้ท่าเรือป่วน บิ๊กกทท.ดัดหลังม็อบหยุดทำโอเวอร์ไทม์ เอกชนร้องต้นทุนพุ่ง-จี้รัฐเร่งเคลียร์
คมนาคมสำรองลูกจ้างชั่วคราว 300 คน รับมือม็อบท่าเรือหยุดงาน เอกชนร้องโอ้กต้นทุนพุ่ง
การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เตรียมสำรองลูกจ้างชั่วคราวจำนวน 300 คน เพื่อรองรับการประกาศหยุดงานของสหภาพ กทท. ที่คาดว่าจะเริ่มไม่ทำงานล่วงเวลา (โอเวอร์ไทม์) ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ของวันที่ 15 ก.พ. โดยหลังจากหารือกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม สหภาพฯ ยังยืนให้ไล่ ร.ต.วิโรจน์จงชาณสิทโธ ออกจากผู้อำนวยการ กทท.เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ ที่ให้ประนีประนอมกับพนักงาน แต่ผู้อำนวยการกทท. ยังมีพฤติกรรมข่มขู่ ไม่มีความสัมพันธ์อันดีกับพนักงาน
คมนาคมสำรองลูกจ้างชั่วคราว 300 คน รับมือม็อบท่าเรือหยุดงาน เอกชนร้องโอ้กต้นทุนพุ่ง
การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เตรียมสำรองลูกจ้างชั่วคราวจำนวน 300 คน เพื่อรองรับการประกาศหยุดงานของสหภาพ กทท. ที่คาดว่าจะเริ่มไม่ทำงานล่วงเวลา (โอเวอร์ไทม์) ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ของวันที่ 15 ก.พ. โดยหลังจากหารือกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม สหภาพฯ ยังยืนให้ไล่ ร.ต.วิโรจน์จงชาณสิทโธ ออกจากผู้อำนวยการ กทท.เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ ที่ให้ประนีประนอมกับพนักงาน แต่ผู้อำนวยการกทท. ยังมีพฤติกรรมข่มขู่ ไม่มีความสัมพันธ์อันดีกับพนักงาน
ผุดกองทุนวายุภักษ์ 2 ผลตอบแทน 3-6%
ได้ฤกษ์เข็นกองทุนวายุภักษ์ 2 จ่ายผลตอบแทน 3-6% เสนอครม.พิจารณาในเร็วๆ นี้
นายประสงค์ พูนธเนศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กล่าวว่า ได้เสนอการจัดตั้งกองทุนวายุภักษ์ 2 ให้นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังพิจารณาเห็นชอบแล้ว และคาดว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาเห็นชอบในเร็วนี้ เพื่อดำเนินการแปลงกองทุนวายุภักษ์ 1 เป็นกองทุนวายุภักษ์ 2 ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน
ได้ฤกษ์เข็นกองทุนวายุภักษ์ 2 จ่ายผลตอบแทน 3-6% เสนอครม.พิจารณาในเร็วๆ นี้
นายประสงค์ พูนธเนศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กล่าวว่า ได้เสนอการจัดตั้งกองทุนวายุภักษ์ 2 ให้นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังพิจารณาเห็นชอบแล้ว และคาดว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาเห็นชอบในเร็วนี้ เพื่อดำเนินการแปลงกองทุนวายุภักษ์ 1 เป็นกองทุนวายุภักษ์ 2 ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน
เที่ยวนอกคึกบาทแข็งอาเซียนแซงเกาหลี
ทัวร์ชี้เกาหลีกระแสตกหลังซีรีส์แผ่ว กลุ่มอาเซียนกับเส้นทางแปลกใหม่แห่จีบไทยเที่ยวจากบาทแข็ง
บริษัทนำเที่ยวที่พาคนไทยไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทัวร์เส้นทางตามรอยละครเกาหลีเริ่มเสื่อมความนิยมลงแล้วหลังไม่มีละครเกาหลีเรื่องใหม่ๆที่โด่งดังมาก จนทำให้คนไทยอยากไปเที่ยวตามรอย และภาพรวมยอดขายทัวร์เกาหลีโดนกระทบจากลูกค้าที่กังวล กรณีสายการบินพีซี แอร์ ที่ทำให้ลูกทัวร์จำนวนมากตกค้างในเกาหลี เป็นข่าวใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทนำเที่ยวต้องเร่งประชาสัมพันธ์กับลูกค้า ว่าบริษัทใช้สายการบินเที่ยวปกติ หรือหากใช้เที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลต์) ก็เป็นสายการบินที่ไม่ได้มีเครื่องบินเพียง 1 ลำ
ทัวร์ชี้เกาหลีกระแสตกหลังซีรีส์แผ่ว กลุ่มอาเซียนกับเส้นทางแปลกใหม่แห่จีบไทยเที่ยวจากบาทแข็ง
บริษัทนำเที่ยวที่พาคนไทยไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทัวร์เส้นทางตามรอยละครเกาหลีเริ่มเสื่อมความนิยมลงแล้วหลังไม่มีละครเกาหลีเรื่องใหม่ๆที่โด่งดังมาก จนทำให้คนไทยอยากไปเที่ยวตามรอย และภาพรวมยอดขายทัวร์เกาหลีโดนกระทบจากลูกค้าที่กังวล กรณีสายการบินพีซี แอร์ ที่ทำให้ลูกทัวร์จำนวนมากตกค้างในเกาหลี เป็นข่าวใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทนำเที่ยวต้องเร่งประชาสัมพันธ์กับลูกค้า ว่าบริษัทใช้สายการบินเที่ยวปกติ หรือหากใช้เที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลต์) ก็เป็นสายการบินที่ไม่ได้มีเครื่องบินเพียง 1 ลำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น