วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ทำการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง เมื่อ 6 พ.ย.57



กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ทำการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง เมื่อ 6 พ.ย.57
กองทัพเรือ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง (ภาพจากแฟ้มภาพ)
กองทัพเรือ โดย กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง ในส่วนส่วนของกองทัพเรือ มี พลเรือตรี ประยุธ ภู่เทียน ผู้บัญชาการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง
วันลอยกระทงของทุกปี จะมีประชาชนมาลอยกระทงตามลำแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการสัญจรของเรือท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมักเกิดอุบัติเหตุทางน้ำบ่อยครั้ง ดังนั้น กองทัพเรือ จึงได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทงขึ้น โดยจัด เรือกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำในครั้งนี้ ประกอบด้วย เรือเร็วตรวจการณ์ลำน้ำ 5 ลำ, เรือจู่โจมลำน้ำ 12 ลำ, เรือยางท้องแข็ง 3 ลำ, เรือยาง 8 ลำ และเรือพยาบาล 1 ลำ โดยจะการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างสะพานพระราม 8 - สะพานตากสิน, ท่าเรือบางนา - อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และ โรงเรียนนายเรือ - อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้ จะเริ่มปฏิบัติการในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เลา 17.00 น. ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา 08.00 น.
ประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือกับทางศูนย์ ฯ ได้ที่ หมวดเรือที่ 3 กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ 0 2475 3093 0 24126963 หรือสายด่วน 1696

ทร. ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เนื่องในวันลอยกระทง 6 - 7 พ.ย. จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์รับมือ
กองทัพเรือ โดย กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เนื่องในวันลอยกระทง ในส่วนของกองทัพเรือ มี พล.ร.ต.ประยุธ ภู่เทียน ผู้บัญชาการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง ซึ่งในวันลอยกระทงของทุกปี จะมีประชาชนมาลอยกระทงตามลำแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการสัญจรของเรือท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมักเกิดอุบัติเหตุทางน้ำบ่อยครั้ง
ดังนั้น กองทัพเรือ จึงได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทงขึ้น โดยจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ มีเรือจำนวน 31 ลำ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำในครั้งนี้ ประกอบด้วย เรือเร็วตรวจการณ์ลำน้ำ 5 ลำ, เรือจู่โจมลำน้ำ 12 ลำ, เรือยางท้องแข็ง 3 ลำ, เรือยาง 8 ลำ และเรือพยาบาล 1 ลำ โดยจะการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างสะพานพระราม 8 - สะพานตากสิน, ท่าเรือบางนา - อำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ และ โรงเรียนนายเรือ - อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ จะเริ่มปฏิบัติการในวันที่ 6 - 7 พ.ย. 57
วันนี้(5พ.ย.) ที่ราชนาวีสโมสร พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ร่วมกับกรุงเทพมหานคร กรมเจ้าท่า สมาคมสร้างสรรค์ไทย หรือ ตาวิเศษ สถาบันการศึกษาและชุมชนใกล้เคียง ทำกิจกรรมการเก็บขยะตลอดลำน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพุทธยอดฟ้าถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน เพื่อสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาและอนุรักษ์แม่น้ำ งดทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ ลำคลอง ทั้งยังเป็นการตอบสนองพระราชเสาวนีย์ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในการให้คนไทยช่วยกันดูแล ปกป้อง รักษาแม่น้ำสายต่างๆ รวมไปถึงสนับสนุนโครงการ clean up the world ขององค์การสหประชาชาติ    

พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดเผยว่า ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ในฐานะที่กองทัพเรือเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ กองทัพเรือได้เตรียมความพร้อมในการรับมืออุบัติภัยทางน้ำที่อาจเกิดขึ้น ในเทศกาลลอยกระทง โดยทางกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นกำลังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เนื่องในวันลอยกระทง มีเรือและยุทโธปกรณ์ พร้อมกำลังพลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ประกอบด้วย เรือ 31 ลำ เช่น เรือเร็วตรวจการณ์ลำน้ำ 5 ลำ เรือจู่โจมลำน้ำ 12 ลำ เรือยางท้องแข็ง 3 ลำ เรือยาง 8 ลำ และเรือพยาบาล 1 ลำ โดยจะการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างสะพานพระราม 8ถึงสะพานตากสิน ท่าเรือบางนาถึง อ.พระประแดง สมุทรปราการ และโรงเรียนนายเรือถึงอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จังหวัดสมุทรปราการ

โดยจะเริ่มปฏิบัติการ ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17.00น. ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา 08.00น. ประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือกับทางศูนย์ฯ ได้ที่หมวดเรือที่ 3 กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ โทรศัพท์ 0 2475 3093 ,0 2412 6963 หรือสายด่วน 1696

นอกจากนี้ ผบทร. ได้เปิดกิจกรรมเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา อันเป็นกิจกรรมที่ กองทัพเรือ ให้การสนับสนุน สมาคมสร้างสรรค์ไทย (ตาวิเศษ) โดยร่วมกับ กรุงเทพมหานคร กรมเจ้าท่า ผู้แทนจากภาครัฐ เอกชน โรงเรียน และชุมชนในพื้นที่ ดำเนินการเก็บขยะตลอดลำน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระพุทธยอดฟ้า ถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ระหว่างวันที่ 5 – 7 พฤศจิกายน โดยกิจกรรมที่ได้จัดให้มีขึ้นในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ "ร่วมใจทำไทยให้สะอาด" ประจำปี 2557 ซึ่งเป็นโครงการที่ สมาคมสร้างสรรค์ จัดให้มีขึ้นเป็นประจำตั้งแต่ปี 2536 เป็นต้นมาเพื่อสนับสนุนโครงการ Clean up the world ขององค์การสหประชาชาติ ในการเชิญชวนให้ประชาชนในประเทศไทย ทำความสะอาดบ้านเรือนและหน่วยงาน ตลอดจนพื้นที่สาธารณะ พร้อมกับประชาชนในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาและอนุรักษ์แม่น้ำ งดการทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำ ลำคลอง อีกทั้งยังเป็นการสนองในพระราชเสาวนีย์ของ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ในการให้คนไทยช่วยกันดูแล ปกป้อง รักษา แม่น้ำสายต่าง ๆ โดยมีเรือของ ทร. และหน่วยต่างๆ มาร่วมเก็บขยะ รวม 53 ลำ

รัฐบาลระดมกำลังเตรียมพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลลอยกระทง พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ไม่จุดพลุ ดอกไม้ไฟ รวมถึงปล่อยโคมลอย ในพื้นที่อันตราย
 
โดยในส่วนของกองทัพเรือช่วงเย็นวันนี้ กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ จะเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง พร้อมจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ และเรือจำนวน 31 ลำ พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ตั้งแต่สะพานพระราม 8 ไปจนถึง จังหวัดสมุทรปราการ 

เช่นเดียวกับ กรุงเทพมหานคร ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมทั้งสมาชิกอาสาสมัคร เพื่อดูแลความปลอดภัยในค่ำคืนนี้ โดยพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม. ย้ำในเรื่องความปลอดภัยตามโป๊ะเรือ มีการจำกัดจำนวนคนไม่ให้เกิน 60 คน แม้จะรับได้ถึง 80 คนก็ตาม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล พร้อมกับขอความร่วมมือไม่ให้เล่นพลุ ดอกไม้เพลิง และการปล่อยโคมลอยด้วย 

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยังได้ลงนามคำสั่ง ห้ามจำหน่าย เล่น หรือปล่อยโคมลอยแบบมีไฟในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 6 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 18.00-05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ที่ประกาศให้เป็นเขตปลอดภัยต่อการบิน 13 เขต ได้แก่ 1.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 6 เขต ประกอบด้วย เขตประเวศ หนองจอก สวนหลวง มีนบุรี คลองสามวา และเขตลาดกระบัง 2.ท่าอากาศยานดอนเมือง 7 เขต ประกอบ ด้วย เขตดอนเมือง บางเขน บางซื่อ ลาดพร้าว ดุสิต พญาไท และเขตจตุจักร หากผู้ใด ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดตามมาตรา 49 แห่งพ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับโคมลอยที่ปล่อยแล้วความปลอดภัยต้องได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน มีขนาดและน้ำหนัก รวมถึงระยะเวลาที่เผาไหม้ลอยในอากาศได้มาตรฐานตามที่กรมการขนส่งทางอากาศกำหนด โดยโคมขนาดเล็กความสูงไม่เกิน 70 เซนติเมตร เวลาเผาไหม้ไม่เกิน 4 นาที ขนาดกลาง 70-90 เซนติเมตร เวลาการเผาไหม้ไม่เกิน 5 นาที และขนาดใหญ่ความสูง 90-140 เซนติเมตร เวลาการเผาไหม้ไม่เกิน 8 นาที ซึ่งหากประชาชนจะปล่อยโคมน้อย ควรซื้อโคมลอยที่ได้มาตรฐานข้างต้น เพื่อป้องกันอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น

ด้าน นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เตรียมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบร้านที่ลักลอบจำหน่ายพลุและดอกไม้เพลิงที่ผิดกฎหมายไม่ติดฉลากเตือน เพื่อเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด
อย่างไรก็ตาม สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ.ได้เปิดให้บริการสายด่วนฉุกเฉิน 1669 หากเกิดเหตุในช่วงเทศกาลคืนลอยกระทง วันนี้ ให้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉินได้ทันที เพื่อนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด


ทร. จัดเรือ 19 ลำ เปิดศูนย์ช่วยประชาชนวันลอยกระทง

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 6 พ.ย. 2557 19:00
ทร.เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศกาล "ลอยกระทง" จัดเรือ 19 ลำ ตั้งแต่ 17.00 ถึง 08.00 น.วันรุ่งขึ้น
วันที่ 6 พ.ย. ที่ท่าเทียบเรือ หมวดเรือที่ 3 กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ พล.ร.อ.ธนะรัตน์ อุบล เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2557 โดยมี พล.ร.ต.ประยุธ ภู่เทียน ผู้บัญชาการกองเรือลำำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ทั้งนี้วันลอยกระทงของทุกปีจะมีประชาชนมาลอยกระทงตลอดแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมทั้งมีการสัญจรของเรือนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และมักประสบอุบัติเหตุทางน้ำบ่อยครั้ง

พล.ร.อ.ธนะรัตน์ กล่าวว่า กองทัพเรือเล็งเห็นความสำคัญต่อความเชื่อมั่นของประชาชนที่มาร่วมงานประเพณีลอยกระทง ในพื้นที่ที่กองทัพเรือรับผิดชอบให้ได้รับความปลอดภัย ซึ่งกองเรือยุทธการโดยกองเรือลำำน้ำ มีความพร้อม ทั้งยุทโธปกรณ์ และกำลังพล ที่มีความเชี่ยวชาญการปฏิบัติงานในลำน้ำ และพร้อมช่วยเหลือประชาชน จึงมอบภารกิจดังกล่าวนี้เริ่มจากสะพานพระราม 8 จนไปถึงอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ และประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึงวันที่ 7 พ.ย.เวลา 08.00 น. เพื่อก่อให้ประขาชน เกิดความมั่นใจ สำหรับการจัดตั้งศูนย์ในครั้งนี้ทางกองเรือลำำน้ำได้จัดเตรียมเรือ 19 ลำ อาทิ เรือเร็วตรวจการณ์ลำน้ำ เรือจู่โจมลำน้ำ เรือยางท้องแข็ง เรือยาง และเรือพยาบาล

ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร บก.จร.
หัวข้อข่าว : ทร.ตั้งศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยทางน้ำลอยกระทง

รายละเอียด : 

กองทัพเรือ โดย กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เนื่องในวันลอยกระทง ในส่วนของกองทัพเรือ มี พล.ร.ต.ประยุธ ภู่เทียน ผู้บัญชาการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง ซึ่งในวันลอยกระทงของทุกปี จะมีประชาชนมาลอยกระทงตามลำแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการสัญจรของเรือท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมักเกิดอุบัติเหตุทางน้ำบ่อยครั้ง ดังนั้น กองทัพเรือ จึงได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทงขึ้น โดยจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ มีเรือจำนวน 31 ลำ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำในครั้งนี้ ประกอบด้วย เรือเร็วตรวจการณ์ลำน้ำ 5 ลำ, เรือจู่โจมลำน้ำ 12 ลำ, เรือยางท้องแข็ง 3 ลำ, เรือยาง 8 ลำ และเรือพยาบาล 1 ลำ โดยจะการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างสะพานพระราม 8 - สะพานตากสิน, ท่าเรือบางนา - อำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ และ โรงเรียนนายเรือ - อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ จะเริ่มปฏิบัติการในวันที่ 6 - 7 พ.ย. 57 (ข้อมูลจาก สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.)


เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ราชนาวีสโมสร กทม. พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาใน “โครงการร่วมใจทำไทยให้สะอาดประจำปี 2557” โดยมีกรุงเทพมหานคร กรมเจ้าท่า สมาคมสร้างสรรค์ไทย หรือตาวิเศษ สถาบันการศึกษาและชุมชนใกล้เคียง เข้าร่วมทำกิจกรรมการเก็บขยะตลอดลำน้ำเจ้าพระยาอย่างพร้อมเพรียง ตั้งแต่ช่วงสะพานพุทธยอดฟ้าถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จนถึงวันที่ 7 พ.ย.นี้ เพื่อสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาและอนุรักษ์แม่น้ำ งดทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ ลำคลอง อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในการให้คนไทยช่วยกันดูแล ปกป้อง รักษาแม่น้ำสายต่าง ๆ รวมไปถึงสนับสนุนโครงการ คลีน อัพ เดอะ เวิล์ด ขององค์การสหประชาชาติ อีกทั้งสนับสนุนในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ที่คงมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงจำนวนมาก
พล.ร.อ.ไกรสร กล่าวถึง มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง วันที่ 6 พ.ย.นี้ ว่า ทางกองทัพเรือได้จัดเรือจำนวน 53 ลำ พร้อมกำลังพลของกองทัพเรือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ กทม. และกรมเจ้าท่า เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน ที่เดินทางไปเที่ยวเทศกาลลอยกระทง โดยได้แบ่งการวางกำลังดูแลประชาชน 3 ช่วงของแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ ช่วงสะพานตากสินถึงสะพานกรุงธน จากนั้นเป็นช่วงพระประแดงและจากพระประแดงไปถึงป้อมพระจุลจอมเกล้า เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวจะมีประชาชนมาร่วมทำกิจกรรมลอยกระทงอย่างหนาแน่น อย่างไรก็ตามหากเกิดปัญหาหรือเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น ประชาชนสามารถโทรศัพท์แจ้งข้อมูลได้ที่สายด่วน 1669. 

"ทร." จัดกำลังดูแล ปชช.ช่วงลอยกระทง เปิดสายแจ้งเหตุร้าย 1669

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย วัชรพงษ์ จริงเข้าใจ
วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 15:01 น.224 views
"กองทัพเรือ"จัดกำลังดูแลประชาชนช่วงลอยกระทง พร้อมเปิดสายแจ้งเหตุร้าย 1669
 ที่ราชนาวีสโมสร พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร กรมเจ้าท่า สมาคมสร้างสรรค์ไทย หรือ ตาวิเศษ สถาบันการศึกษาและชุมชนใกล้เคียง ทำกิจกรรมการเก็บขยะตลอดลำน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพุทธยอดฟ้าถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2558 เพื่อสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาและอนุรักษ์แม่น้ำ งดทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ ลำคลอง ทั้งยังเป็นการตอบสนองพระราชเสาวนีย์ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในการให้คนไทยช่วยกันดูแล ปกป้อง รักษาแม่น้ำสายต่าง ๆ รวมไปถึงสนับสนุนโครงการ clean up the world ขององค์การสหประชาชาติ อีกทั้งในวันพรุ่งนี้ เป็นวันลอยกระทง ที่คงมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงจำนวนมาก ซึ่งต้องทำการจัดเก็บให้แม่น้ำเจ้าพระยามีความสะอาดต่อไป

โดย พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ กล่าวถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทงว่า กองทัพเรือ ร่วมกับสมาคมสร้างสรรค์ไทยร่วมกันดูแลรักษา สิ่งสกปรก ในแม่น้ำคลอง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (6 พฤศจิกายน) เป็นวันลอยกระทงนั้น ทร.จัดเรือ 18 ลำ ร่วมกับกทม.และกรมเจ้าท่า อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่เดินทางไปเที่ยวเทศกาลลอยกระทง 

ทั้งนี้หากพบปัญหาหรือเหตุการณ์ร้ายใด ๆ เกิดขึ้นประชาชนสามารถโทรศัพท์มาได้ที่สายด่วน 1669 ได้ อีกทั้ง ทร. ยังได้แบ่งการวางกำลังดูแลประชาชน 3 ช่วง แม่น้ำเจ้าพระยา โดยเริ่มจากสะพานตากสิน ถึง สะพานกรุงธน จากนั้นไปถึงพระประแดง และจากพระประแดง ไปถึงป้อมพระจุลจอม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวจะมีประชาชามาร่วมทำกิจกรรมลอยกระทงอย่างหนาแน่










































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น