หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พระโอรส "เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์” รัชทายาทลำดับที่3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เมื่อ 23 ก.ค.56

พระโอรส "เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์” รัชทายาทลำดับที่3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าหญิงเคทมีพระประสูติกาลพระโอรส น้ำหนัก 3.8กก.เป็นรัชทายาทลำดับที่3 อังกฤษเตรียมจัดงานฉลอง

วันนี้ (23ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษ ออกแถลงการณ์ ว่าเจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ มีพระประสูติกาลพระโอรสเมื่อเวลา 16:24น. วันจันทร์ตามเวลาอังกฤษ หรือ 22:24น. วันเดียวกันตามเวลาประเทศไทย โดยเจ้าชายน้อยจะเป็นรัชทายาทสืบทอดบัลลังก์ลำดับที่ 3

ดร.มาร์คัส เซตเชล นรีแพทย์ประจำพระองค์ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ทำคลอดให้เจ้าหญิงเคทถูกราชองครักษ์นำไปยังพระราชวังบักกิ้งแฮม จากโรงพยาบาลเซนต์แมรี ภายใต้การคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่ลานหน้าพระราชวัง มีการติดประกาศว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีพระประสูติกาลพระโอรส เมื่อเวลา 16:24น. พระโอรสมีน้ำหนัก 8.6 ปอนด์ (ราว 3.8 กก.) ทั้งสองพระองค์มีพระวรกายแข็งแรงดี

ขณะสมเด็จพระราชินี, เจ้าชายฟิลิปดยุคแห่งเอดินเบอระ , เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เจ้าชายแห่งเวลส์, เจ้าหญิงคามิลลา ดัชเชสแห่งคอนวอลล์, เจ้าชายแฮรี และเชื้อพระวงศ์องค์อื่นๆ ทรงทราบเรื่องพระประสูติกาลและร่วมยินดีไปกับข่าวนี้

นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน ทวีตลงเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า ขอแสดงความยินดีแด่ดยุคและดัชเชสทั้งสอง ที่ตอนนี้พระโอรสของพระองค์ประสูติแล้ว ทั่วทั้งประเทศจะร่วมเฉลิมฉลอง ทั้งสองพระองค์จะเป็นพระบิดา และพระมารดาที่ยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ เจ้าชายน้อยจะดำรงพระอิสริยยศเป็น เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ และรัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ถัดจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์พระอัยกา (ปู่) และเจ้าชายวิลเลียมพระบิดา

 
เครดิตภาพ: nextsteptv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น