หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"ไก่อู" ยันทบ.ไม่คิดปฏิวัติ!! พร้อมชี้ตร.คุมม็อบได้ เมื่อ 23 ก.ค.56



"ไก่อู" ยันทบ.ไม่คิดปฏิวัติ!! พร้อมชี้ตร.คุมม็อบได้
โฆษกกองทัพบก ยืนยัน ไม่คิดเรื่องปฏิวัติ หลังกลุ่มพิทักษ์สยามมีเจตนายั่วยุ ส่วนการชุมนุมไม่คิดว่าจะมีเหตุรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะจัดการได้
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวกับสำนักข่าวทีนิวส์ กรณีที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้างว่า การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม มีจุดประสงค์ออกมายั่วยุให้ทางกองทัพออกมาปฏิวัติ ว่าทางกองทัพจะปฏิบัติตามข้อกฎหมาย ตามภาระหน้าที่ที่มีอยู่ โดยทุกวันนี้มีหน้าที่จะต้องทำมากมายเพื่อพี่น้องประชาชน ทำให้ไม่ได้คิดถึงเรื่องการปฏิวัติ   
นอกจากนี้ยังเชื่อว่าหากเกิดเหตุรุนแรงในการชุมนุม จะต้องว่ากันตามกระบวนการ โดยขั้นต้นต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาระงับเหตุ และไม่น่าจะมีเหตุลุกลามบานปลาย จนถึงขั้นต้องจัดกำลังทหารออกมา พร้อมเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะไม่ใช้ความรุนแรงต่อการชุมนุม และสามารถดูแลเหตุการณ์ได้ แต่หากมีอะไรนั้นก็เป็นหน้าที่ของทหารที่จะดูแลประชาชน   
ทั้งนี้ โฆษกกองทัพ ยังกล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ปฏิบัติงานมาในหลากหลายรูปแบบ ต่างมีบทเรียน เหมือนกับทางทหารเองก็มีบทเรียนเช่นกัน และเมื่อทุกฝ่ายเรียนรู้ในบทเรียนของตนเอง ย่อมมีวิธีการในการปฏิบัติงานที่ทำให้สถานการณ์ราบรื่น คือ การเข้าใจภารกิจ และไม่ทำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดรู้สึกว่าถูกกดดัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น