วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

น.1ให้1แสนตร.จับโกงหย่อนบัตรผู้ว่ากรุง เมื่อ 28 ก.พ.56





น.1ให้1แสนตร.จับโกงหย่อนบัตรผู้ว่ากรุง

"คำรณวิทย์" ตั้งรางวัล 1 แสนบาท ตำรวจับทุจริตเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ได้ ย้ำต้องโปร่งใสสั่งทุกสน.เข้ม

          วันที่ 28 ก.พ.56  พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงมาตรการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้มีมาตรการเตรียมความพร้อมในการดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรมและถูกต้องตามกฎหมาย โดยเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต , พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ ได้มาตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง (ศรส.ลต.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนยึดหลัก “ความมั่นคงและเป็นกลาง” และกำชับว่าขณะนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จึงให้เข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่กว่าเดิม

          พล.ต.ต.อดุลย์กล่าวอีกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่โดยเคร่งครัด และกำชับให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 เช่น การซื้อสิทธิ ขายเสียง การทำให้บัตรเลือกตั้งชำรุด เสียหาย หรือทำให้บัตรเลือกตั้งที่เสียเป็นบัตรที่ใช้ได้ การจำหน่ายสุราในเวลาห้าม การพนันขันต่อเกี่ยวกับผลของการเลือกตั้ง และการย้ายบุคคลเข้ามาในทะเบียนบ้านเพื่อประโยชน์ในการเลือกตั้งโดยมิชอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างมีวินัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุคลิกภาพ การแต่งกาย และความประพฤติ หากมีข้อบกพร่องจะต้องพิจารณาโทษอย่างเฉียบขาด และได้กำชับการรณรงค์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวออกไปใช้สิทธิในการเลือกตั้งทุกนาย

          "สำหรับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไว้ครบถ้วนแล้ว รวมทั้งมีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายให้มีความพร้อม ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เน้นย้ำให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นกลางและให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังเพิ่มแรงจูงใจด้วยการให้รางวัลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับการทุจริต ในวันเลือกตั้งได้ และท่านจะไปมอบรางวัลเป็นเงินจำนวน หนึ่งแสนบาทด้วยตนเองทันที ณ ที่จับกุม อีกทั้งค่าตอบแทนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รับจากภารกิจนี้ จะจ่ายเต็มโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ โดยเฉพาะอาหารมื้อเที่ยงได้มอบหมายให้ ผบก.น.1-9 แจ้งให้ สน. ในสังกัดให้การสนับสนุนและนำส่งให้ถึงสถานที่ปฏิบัติงาน” รอง ผบช.น.กล่าว

          พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประเมินสถานการณ์การเลือกตั้งยังอยู่ในความเรียบร้อย ซึ่งที่ผ่านมา สน.ทุ่งสองห้อง ได้มีการตรวจสอบพบเหตุผิดปกติในเขตหลักสี่ โดยสงสัยว่าอาจมีการย้ายบุคคลเข้ามาในทะเบียนบ้านเพื่อประโยชน์ในการเลือกตั้งโดยมิชอบ จำนวน 6 คน โดยมี 3 คนที่เสียชีวิตแล้ว รายละเอียดอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน แต่ในส่วนอื่นๆสถานการณ์ยังเป็นปกติ คาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยความโปร่งใสและบริสุทธิ์ ยุติธรรม อย่างเต็มที่

          พล.ต.ต.อดุลย์กล่าวอีกว่า วันที่ 1 มีนาคม จะมีการนำเสนอผลการตรวจสอบของแต่ละทุก สน. แจ้งให้สื่อมวลชนทราบต่อไป สำหรับประชาชนที่พบเห็นสิ่งผิดปกติในการเลือกตั้งสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 หรือแจ้งไปที่ ผกก.ทุก สน.ได้เลย ส่วนตำรวจที่จับการกระทำผิดเลือกตั้งได้จับคนเดียวก็ได้เงินรางวัลคนเดียว แต่หากจับเป็นชุดก็ต้องแบ่งกันในชุด แต่ก็ต้องมีหลักฐานชัดเจนด้วย ส่วนเรื่องการพนันการเลือกตั้งนั้น ได้มีการตรวจสอบอยู่แล้ว และหากพบก็ถือว่าทุจรติการเลือกตั้ง ก็จะมีรางวัลให้ตำรวจ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจได้ไปตรวจสอบพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี หลังรับแจ้งว่ามีการเล่นการพนัน แต่ไปแล้วไม่พบ ซึ่งหากผู้ใดทำผิดตำรวจก็จะทำตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น