วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ม็อบลำลูกกาลุกฮือ! ปิดถนนประท้วงเงินน้ำท่วมไม่เป็นธรรม 21 พ.ค.55


ม็อบลำลูกกาลุกฮือ! ปิดถนนประท้วงเงินน้ำท่วมไม่เป็นธรรม

Pic_262196

ชาวบ้านลำลูกกาปิดถนนประท้วง การจราจรติดขัดอย่างหนักบริเวณถนนลำลูกกา ยาวไปถึงสนามกีฬาธูปะเตมีย์ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมเงินชดเชยความเสียหายจากน้ำท่วม เพราะบางหลังได้เงินมากเกือบ 4 หมื่นบาทและบางหลังได้ไม่ถึง 3 พันบาท ทั้งที่โดนน้ำท่วมกันถ้วนหน้า แถมมีรายชื่อผีได้รับสิทธิ์ไปเต็มๆ...

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 พ.ค.  กลุ่มประชาชนในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กว่า 250 คน ได้ร่วมตัวประท้วงบริเวณหน้าวัดโพสพผลเจริญ หมู่ที่ 18 เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมกรณีเงินชดเชยความเสียหายต่อทรัพย์สินจากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมเรียกร้องให้ทางเทศบาลเมืองคูคต งดจ่ายเงินช่วยเหลือน้ำท่วมอย่างไม่เป็นธรรม โดยต้องการให้ทุกครัวเรือนได้รับเงิน 2 หมื่นบาทเท่ากันทุกหลัง เนื่องจากที่ผ่านมามีบางบ้านได้เงินชดเชยเพียง 2 พันกว่าบาท และบางบ้านได้เงินมากถึง 3-4 หมื่นบาท ทั้งที่ถูกน้ำท่วมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลรวมไปถึงผู้บริหาร เช่น ส.ท.ข้าราชการในสำนักงานเทศบาล รวมถึงพวกพ้องตัวเองได้เงินกันไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท  นอกจากนี้ยังมีชื่อบุคคลแปลกปลอมอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเงินชดเชยดังกล่าวอีกด้วย
จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.กลุ่มประชาชนดังกล่าวได้พากันปิดถนนหน้าวัดทำให้การจราจรติดขัดบริเวณขาออกจาก อ.ลำลูกกา มุ่งหน้าไปสนามกีฬาธูปะเตมีย์ รวมระยะทางกว่า 10 กม.โดยรถติดยาวไปถึงใต้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ในพื้นที่คลองห้า อ.ลำลูกกา พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบ หรือรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยลงมาช่วยเหลือประชาชน และหากไม่ได้รับความเป็นธรรม จะนำเรื่องเสนอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีต่อไป กระทั่งเมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่มผู้ชุมชุมได้ยอมเปิดถนนให้รถวิ่งได้ 1 เลน เพื่อแลกกับเงื่อนไขให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถบัสจำนวน 3 คัน ให้มารับ เพื่อจะเดินทางไปร้องเรียนที่กระทรวงมหาดไทย หากยังไม่มีความเคลื่อนไหวอีก 1 ชม.จะปิดการจราจรทั้งสองฝั่ง สำหรับการประท้วงปิดถนนในลักษณะดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกลุ่มประชาชนได้ยอมสลายการชุมนุมยอมเปิดพื้นที่การจราจร ภายหลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคูคตยอมรับข้อเรียกร้อง และรับปากไปเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการพิจารณาเงินชดเชยอีกครั้ง.


ขอบพระคุณข่าวจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น