วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ทหารเดินหน้าแผนป้องกันน้ำท่วมตามนโยบายรัฐบาล เมื่อ 14 ก.พ.54

ทหารเดินหน้าแผนป้องกันน้ำท่วมตามนโยบายรัฐบาล


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงภารกิจของกองทัพบกในการป้องกันอุทกภัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้แต่งตั้ง พล.อ.โปฎก บุนนาค ผช.ผบ.ทบ. เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการ โครงการฟื้นฟูขุดลอกคลองฯ พล.ท.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รอง เสธ.ทบ. เป็นรองประธาน และเจ้ากรมส่งกำลังบำรุง เป็นเลขานุการ ทั้งนี้ ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) พล.อ.โปฎก และเจ้ากรมการทหารช่างจะเดินทางบรรยายสรุปแผนงานขุดคลองใน กทม.ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่กองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ(บก.นสศ.) จ.ลพบุรี
"ผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำให้ทหารทั้งหมดทำงานให้เต็มที่ ทำให้ประชาชนสบายใจ ว่าทหารในฐานะกลไกของรัฐเมื่อได้รับมอบหมายเราก็ทำเต็มที่ โดยจะเริมทำงานตั้งแต่วันพรุ่งนี้ และจะปฏิบัติงานเสร็จภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตาม กองทัพบกต้องประสานการปฏิบัติงานกับทางกรุงเทพฯ ซึ่งได้แบ่งงานให้กองทัพภาคที่ 1,2,3 และทหารช่างเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่มีกองทัพภาคที่ 4 เพราะยังติดภารกิจการช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ยังไม่เสร็จ" โฆษก ทบ.ระบุ
ต่อมาเวลา 14.30 น. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ร่วมแถลงข่าว การเตรียมการป้องกันปัญหาอุทกภัย ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ว่า ที่ผ่านมาหน่วยทหารทั่วประเทศได้ศึกษาสรุปบทเรียนจากการช่วยเหลือประชาชนจากมหาอุทกภัย และได้เตรียมความพร้อมของเครื่องมือ กำลังพล การวางแผนกำหนดพื้นที่เสี่ยงภัย พร้อมการประสานงานกับทุกภาคส่วนในการป้องกันและเตรียมรับสถานการณ์น้ำ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ทุกหน่วยของ กองทัพบกได้สนับสนุนแผนงานของรัฐบาลในการบริหารจัดการน้ำอย่างเต็มความสามารถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น