วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผบ.ตร.เตรียมแผนรับมือม็อบหากเคลื่อนขบวนบุกบ้านนายกฯ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤศจิกายน 2556 16:53 น.

ผบ.ตร.เตรียมแผนรับมือม็อบหากเคลื่อนขบวนบุกบ้านนายกฯ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์6 พฤศจิกายน 2556 16:53 น.

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ขณะนี้ยังพบว่ามีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตำรวจจะเน้นดูแลความเรียบร้อยในเรื่องของเส้นทางการจราจรเป็นหลักและความสงบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนผู้ใช้เส้นทาง
        ส่วนกรณีที่บางกลุ่มอาจมีการยกระดับการชุมนุมเป็นการขับไล่รัฐบาลก็ต้องเฝ้าสังเกตการณ์ไปต่อก่อน โดยยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการขยายพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพิ่มเติม และยังคงกำลังตำรวจเท่าเดิมในการดูแลสถานการณ์ เน้นพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา
        สำหรับกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่มที่จะมีการเคลื่อนขบวนเข้ามาใกล้กับพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ รวมไปถึงวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) ที่กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.อาจมีการเคลื่อนขบวนมาในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ตำรวจยืนยันว่าห้ามเข้าพื้นที่เด็ดขาด และหากดึงดันจะต้องใช้การพูดคุยทำความเข้าใจ ซึ่งจะมีการทำตามขั้นตอนของตำรวจ
        ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า บางกลุ่มจะเคลื่อนขบวนไปยังบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายในซอยโยธินพัฒนา พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า มีแผนรองรับไว้อยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น