วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“ยิ่งลักษณ์”ดราม่าแหลขั้นเทพ เมื่อวานร้องไห้-วันนี้แข็งกร้าว แล้วจะ“ร้องไห้หาพ่อมึงเหรอ” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤศจิกายน 2556 17:50 น.

“ยิ่งลักษณ์”ดราม่าแหลขั้นเทพ เมื่อวานร้องไห้-วันนี้แข็งกร้าว แล้วจะ“ร้องไห้หาพ่อมึงเหรอ”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์5 พฤศจิกายน 2556 17:50 น.

รายงานการเมือง
       
       การหลั่งน้ำตาของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในวันที่ญาติเหยื่อเสื้อแดงที่ยังคงเป็นเหยื่อรัฐบาลเพื่อไทยไปเข้าพบนับเป็นดราม่า “ตอแหลขั้นเทพ” ที่แม้แต่ดาราเจ้าบทบาทก็คงต้องยกนิ้วให้
       
       ทั้งตัวแม่และตัวประกอบที่ได้รับเงิน 7.75 ล้านบาทจากภาษีประชาชนจนพร้อมที่จะทิ้งให้วิญญาณญาติตัวเองกลายเป็นสัมภเวสีเร่ร่อนทวงถามความเป็นธรรมที่จะไม่มีทางได้รับจนนอนตายตาไม่หลับ
       
       ภาพที่กอดกันกลมน้ำตาซึมนั้นจะทำให้คนเสื้อแดงเคลิ้มไปเหมือนกับดูละครแล้วสงสารนางเอกว่าถูกกระทำหรือไม่ คงขึ้นอยู่กับระดับสติปัญญาของแต่ละคน
       
       แต่ที่แน่ ๆ คนธรรมดาใช้แค่สามัญสำนึกก็ได้ข้อสรุปเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “แม่มดราม่า ตอแหล สุด ๆ อย่างไม่ละอายเสียด้วย”
       
       ยิ่งลักษณ์ กล้าพูดว่าให้เสียสละให้อภัยใช้หลักเมตตาธรรมแต่กลับไม่พูดความจริงว่าตระกูลชินวัตรอาฆาตแค้นประเทศไทยจนถึงขั้นปลุกประชาชนเผาบ้านเผาเมืองสร้างความแตกแยกรุนแรงในแผ่นดินอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย
       
       โดยเฉพาะตัวพ่ออย่างนักโทษหนีคดีที่มีแต่กอบโกยเอาจากแผ่นดินแม่แต่ไม่เคยคิดปล่อยปละละวางเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้ามีแต่จะฉุดรั้งประเทศเอาไว้กับปัญหาของตัวเองจนชาติตกหลุมดำที่ตระกูลชินข่วยกันสร้าง เพื่อจับบ้านเมืองเป็นตัวประกันแลกกับการให้ ทักษิณ อยู่เหนือระบบกฎหมายไทย ใช้สภาล้มอำนาจตุลาการ
       
       อยากถาม ยิ่งลักษณ์ว่าเรียกร้องให้คนอื่นให้อภัยพี่ชายนักโทษหนีคดีแล้วตระกูลชินวัตรเคยให้ความเป็นธรรมกับชาติและประชาชนบ้างหรือไม่
       
       เพราะนอกจากไม่ยอมพาชาติเดินหน้าในโอกาสที่ได้บริหารประเทศกว่าสองปีที่ผ่านมาแล้วยังนำพาชาติถดถอยในทุกด้าน และกำลังพาประเทศเข้าสู่คิลลิงโซนทางการเมืองที่อาจเกิดสงครามประชาชนได้ทุกเมื่อ ด้วยการล้มล้างระบบกฎหมายล้างผิดให้กับคนฆ่าเผา โกง
       
       แถมล่าสุดยังกล้าออกแถลงการณ์สวนความต้องการของประชาชนที่แสดงออกกันทั่วประเทศอย่างกว้างขวางว่าไม่ต้องการกฎหมายฟอกผิดคนโกงโดยโยนเผือกร้อนไปให้สมาชิกวุฒิสภาอ้างว่าไม่สามารถก้าวก่ายได้ ทั้งๆ ที่่ตัวเธอเองก็รู้ว่า “มันไม่จริง”
       
       แต่จะหาสำนึกอะไรจากคนโกหก ที่โกหกทุกวันจนชินตอแหลทุกที่จนเป็นกิจวัตร
       
       ทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยรวมทั้งบรรดาขี้ข้าที่รับใช้นักโทษหนีคดีหากไม่ได้พลาดครั้งใหญ่ก็จงใจที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งที่รุนแรงมากขึ้นเรียกแขกคือประชาชนผู้เห็นต่างให้ออกมาแล้วปราบปรามให้ราบคาบเสียทีเดียวตามความเหิมเกริมลุแก่อำนาจที่เป็นสันดานดิบของนักโทษหนีคดี
       
       ท่าทีของยิ่งลักษณ์ที่เมื่อวานร้องไห้แต่วันนี้ออกมาแข็งกร้าวดันสุดซอยต่อจึงต้องขอให้ประชาชนจัดหนักซอยให้สุด ๆเพื่อจุดไฟสว่างในนาครจากความมืดมิดที่ราหูตระกูลชินอมไว้เสียที
       
       เชื่อได้เลยว่าหลังคำแถลงของดาราเจ้าน้ำตาจะทำให้ถนนทุกสายพุ่งตรงมาที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยที่แม้จะเริ่มโดยส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แต่แค่วันแรกที่ถนนราชดำเนินบนเวทีก็มีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าเป็นเวทีของประชาชน มีกวีซีไรท์อย่างเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ไปร่วมร่ายกวีปลุกใจผู้ชุมนุม และยังมีศิลปินทั้งดารา นักร้อง ตลกที่มีชืิ่อเสียงแห่กันไปที่เวทีบนถนนแห่งประวัติศาสตร์กันอย่างเนืองแน่น
       
       พร้อมเปิดตัวต่อต้านผ่านโลกอินเทอร์เน็ตกันอย่างกว้างขวางจนเกิดกระแสคัดค้านเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ
       
       ใครจะคิดว่าการนัดเป่านกหวีดที่สีลมในวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมาจะมีคนไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นมายืนบนถนนเพื่อร่วมเป่านกหวีดยาวนานเกือบสองนาทีเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า ไม่เอาล้างผิดคนโกง
       
       และยังมีการนัดต่อเนื่องแสดงพลังนกหวีดกันอีกครั้งในวันพุธที่ 6 ตุลาคมนี้เวลาเดิมคือ12.34 น.ซึ่งเป็นเลขที่มีความหมายให้เห็นถึงการเดินไปข้างหน้าด้วยการหยุดกฎหมายล้างผิดคนโกงโดยเชื่อได้เลยว่าจะมีคนมาร่วมไม่น้อยไปกว่าเดิม แต่อาจจะล้นหลามจนรัฐบาลคาดไม่ถึง
       
       ไม่แตกต่างจากการเดินขบวนของม็อบสามเสนที่มีประชาชนหลายหมื่นคนมาร่วมขบวนจนมีการยกระดับยึดพื้นที่ราชดำเนินเป็นที่ปิดจ็อบรัฐบาลยิ่งลักษณ์
       
       คำแถลงการณ์ของยิ่งลักษณ์ เป็นเงื่อนไขชั้นดีที่จะให้ขบวนการประชาชนโดยเฉพาะเวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยยกระดับการชุมนุมไปสู่การขับไล่รัฐบาลแทนการให้ถอนกฎหมายนิรโทษกรรมเพียงอย่างเดียว
      
       เพราะบัดนี้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้แสดงให้เห็นอย่างแจ้งชัดแล้วว่าไร้สำนึกเพื่อชาติมีแต่ความเห็นแก่ตัวเพื่อพี่ชายจึงไร้ความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศชาติอีกต่อไป
      
       แม้ว่า นิคม ไวยรัชพานิช ประธานสมาชิกวุฒิสภาขี้ข้าคนโปรดของทักษิณ จะออกมาแถลงไล่หลังยิ่งลักษณ์ว่าวุฒิสภาจะคว่ำกฎหมายนี้ในวาระแรก แต่ไม่ได้หมายความว่ากฎหมายนี้จะตกไปเพราะเสียงข้างมากของสภายังคงสามารถยืนยันกฎหมายได้อีก และจากท่าทีของยิ่งลักษณ์ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้ถอย
      
       เพียงแต่กำลัง “สับขาหลอก”เพื่อลดกระแสแรงต่อต้านของประชาชนลงอย่างน้อยก็ 6 เดือนที่จะต้องรอการพิจารณาของสภาหากมีการคว่ำร่างนิรโทษกรรมในวาระแรกจากวุฒิสภาจริง

       
       ดังนั้นจึงเท่ากับว่าไม่ได้มีความหมายในการล้มร่างกฎหมายอัปยศนี้เพียงแต่เป็นขบวนการซื้อเวลาบั่นทอนกำลังของประชาชนเท่านั้น
       
       ถ้าแกนนำเวทีโดยเฉพาะ สุเทพยังไม่รู้จักฉกฉวยโอกาสตีเหล็กกำลังร้อนให้เป็นประโยชน์ในการขับไล่ทรราชก็คงเป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างไม่ควรให้อภัยและมาถึงวันนี้ประชาชนได้แสดงออกหลายครั้งหลายคราแล้วว่า
       
       อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับความต้องการของประชาชนซึ่งได้ยกระดับเป็นการขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์มานานแล้ว และเวลาต่อไปก็ต้องเข้าสู่โหมดของการปฏิรูปประเทศ
       
       เมื่อถึงเวลาที่ประชาชนเจ้าของประเทศลุกขึ้นมาทวงอำนาจคืนถ้ายิ่งลักษณ์ยังจะเล่นบทดาราเจ้าน้ำตาอีก คำถามเดียวที่ประชาชนจะถามยิ่งลักษณ์คือ “ร้องไห้หาพ่อมึงเหรอ!?!” 
       
       
คลิป “ปู” สุดซอย! อ้อน ส.ว.ดูนิรโทษฯ เพื่อผู้เจ็บปวด ปัดล้างผิดคนโกง จวกบิดเบือนหวังล้มรัฐ (ชมคลิป)
       

       
       
คลิป “ปู” น้ำตาคลอ ขอบคุณญาติสาวกหนุนล้างผิดสุดซอย ชูให้อภัยคือจิตใจที่ยิ่งใหญ่
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น