วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บ่ายนี้ จุฬาฯ เป่านกหวีดเรียกพี่น้องชาวจามจุรี เคลื่อนพลต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤศจิกายน 2556 08:39 น

บ่ายนี้ จุฬาฯ เป่านกหวีดเรียกพี่น้องชาวจามจุรี เคลื่อนพลต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์5 พฤศจิกายน 2556 08:39 น

บ่ายสามครึ่งวันนี้ จุฬาฯ ประกาศนัดรวมพลพี่น้องชาวจามจุรีหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล เปิดแถลงการณ์คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมเคลื่อนพลมุ่งหน้าไปยังหอศิลป์ กทม. ระบุการแต่งกายเน้นสีขาว-ดำ และใช้เพียงธงชาติและธงจุฬาฯสีชมพูเท่านั้น
      
       
ผลการประชุมร่วมกับอธิการบดี รองอธิการบดี และตัวแทนจากคณะต่างๆ เพื่อวางแนวทางในการดำเนินการแสดงพลังคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของชาวจุฬาฯ ในวันอังคารที่ 5 พ.ย.นี้ เพื่อให้เกิดความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอันจะทำให้การแสดงออกมีน้ำหนัก อีกทั้งเมื่อมีคนร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากจะได้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสามารควบคุมความปลอดภัยได้ โดยผลการประชุมร่วมสรุปได้ดังนี้
       
กำหนดการ
      
       (15.30 น.) เคลื่อนขบวนออกจากแต่ละคณะไปยังสนามหญ้าหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล
       (16.00 น.) พร้อมกันที่พระบรมราชานุสาวรีย์ฯ และมีการปราศัย
      
       (16.30 น.) เริ่มขั้นตอนพิธีการ
      
       - ทำพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล
       - อธิการบดีกล่าวต้อนรับ
       - รองอธิการบดีอ่านแถลงการณ์ของคณะผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
       - ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงมหาจุฬาลงกรณ์
      
       (17.00 น.) เริ่มเคลื่อนขบวนนำโดยธงชาติและธงจุฬาฯ ออกจากประตูใหญ่ไปทางถนนพญาไท มุ่งหน้าไปยังหอศิลป์ กทม.(ฝั่งตรงข้าม MBK) เมื่อถึงหอศิลป์ฯ แล้วมีพิธีการคือ
       - ทุกคนจะร่วมกันกล่าวประกาศจุดยืนชาวจุฬาฯ
       - ร้องเพลงมหาจุฬาลงกรณ์
       - เสร็จพิธีแล้วแยกย้ายกันกลับ
      
       อนึ่งที่ประชุมขอให้ขบวนเคลื่อนไปด้วยความรวดเร็วเพื่อก่อให้เกิดปัญหากับการจราจรน้อยที่สุด
       การแต่งกายชุดไว้ทุกข์สีขาว-ดำ (เสื้อขาวหรือดำก็ได้) เพื่อให้เหมาะสมกับช่วงเวลานี้ และจะมีการแจกโบว์สีชมพูให้ทุกคนผูกข้อมือ (ทางบัญชีจะเป็นผู้รับผิดชอบจัดให้ชาวจุฬาทั้งหมด) ทั้งนี้ขอให้แต่ละท่านเผื่ออุปกรณ์กันแดดในกรณีที่กลัวแดด และทางสมาคมฯ จะจัดเตรียมน้ำดื่มให้)
      
       หมายเหตุ: กิจกรรมครั้งนี้จะไม่มีธงแยกสีตามคณะ มีเฉพาะธงชาติและธงจุฬาฯสีชมพูเท่านั้น เพื่อการแสดงออกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทั้งนี้จุฬาฯ จะให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้โดยเป็นผู้จัดเตรียมเรื่องสถานที่ เครื่องเสียง การจราจรและความปลอดภัยให้ และอนุญาตให้นิสิตและอาจารย์ร่วมในกิจกรรมอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น