วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ส่อว่าจะต้องฆ่ากันอีก เพราะ “ทักษิณ” คนเดียว โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤศจิกายน 2556 06:15 น.


ส่อว่าจะต้องฆ่ากันอีก เพราะ “ทักษิณ” คนเดียว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์5 พฤศจิกายน 2556 06:15 น.
สะเก็ดไฟ
       
       สารพัดม็อบออกมาทั่วบ้านทั่วเมืองต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมล้างผิดคนโกง พ.ร.บ.สอดไส้ลักหลับช่วยนักโทษหนีคดีชาวบ้านร้องยี้ ทนไม่ไหวต้องออกมาแสดงพลังชุมนุม มากันด้วยใจ ไร้อามิสสินจ้าง
       
       ดูอย่างม็อบสีลม คึกคักพรึ่บพรั่บเคลื่อนไหวสง่างามทรงพลัง รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย เห็นภาพก็ได้แต่หนาวๆ ร้อนๆ นอนหลับไม่เต็มตา
       
       แว่วว่าตอนนี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมกลืนไม่เข้าคายไม่ออก สมองวิกลจริตไปแล้วต้องทำตามบัญชาพี่ชาย ดันนิรโทษสุดซอยล้างผิดนักโทษแบบเบ็ดเสร็จ โดยรู้ว่าจะต้องเผชิญหน้าแรงเสียดทานสารพัดม็อบออกมาแบบนี้ เจอของแสลงที่ทั้งเกลียดและกลัวมากที่สุด
       
       วันนี้ทีมงานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยยังได้รับสัญญาณชัดจากเพื่อไทย ให้เดินหน้าลุยสุดซอยไม่ต้องสนอะไรทั้งนั้น
       
       เพราะประเมินแบบหยาบๆ ว่าม็อบต้านไม่มีอะไรยังขยายได้ไม่ใหญ่ มั่นใจเอาอยู่
       
       สำคัญคือตำรวจที่เป็นมือเป็นไม้วันนี้รู้กันดีว่าเป็นรัฐตำรวจไปแล้ว ตำรวจไม่อิงประชาชนแล้ว อิงรัฐบาลมีวันนี้เพราะพี่ให้ เดี๋ยวน้องจัดให้เอง!!
       
       ตำรวจตบเท้าบกันมาพรึ่บตั้งแต่ม็อบยังไม่ทันรวมตัวกันติดตอนนี้คนมามากขึ้น ตำรวจก็แทบระดมกันมาทั้งประเทศไม่ต้องทำงานปราบปรามจับกุมโจรผู้ร้ายกันแล้ว มาจับประชาชนที่มาร่วมม็อบนี่แหละเพราะคนเหล่านี้ถูกรัฐบาลมองเป็นโจร ก็ต้องทำตามเข้าทำนอง นายว่าขี้ข้าพลอย
       
       กระนั้นก็ตาม ตำรวจจะยกทัพออกมาแค่ไหนก็คงทำได้เพียงตรึงสถานการณ์ไว้อย่างเดียวเจอกองทัพประชาชนมากมายขนาดนี้จะกล้าไปทำอะไร “อู๋อี๋” พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ก็หน้าถอดสีไปแล้วหลังไปออกหนังสือสั่งการปิดกั้นประชาชนไม่ให้ออกมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเรื่องนี้ถึงมือ ป.ป.ช.แน่
       
       วันนี้เมื่อรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยยังคงเดินหน้าท้าทายสังคมจ้องล้างผิดให้ “ทักษิณ” โดยไม่สนเสียงต้าน แม้แต่คนกันเองอย่าง นปช.นับว่าบ้าบิ่นพร้อมแตกหัก ลำพังคิดว่าถ้าไปไม่ไหวก็ไปเลือกตั้งใหม่ ประชาชนก็เลือกกลับมาอยู่ดี
       
       แต่มันจะไม่ใช่แค่นั้นน่ะสิจากที่มีหวังกลับบ้าน ไม่แน่อาจไม่ได้กลับเลยตลอดชีวิตจากพฤติกรรมสามานย์ในครั้งนี้ แล้วยังจะพ่วงถูกประชาชนคนไทยไล่ส่งให้ไร้แผ่นดินซุกหัวนอนทั้งตระกูลชินวัตร
       
       อย่างไรก็ดี อย่าเพิ่งชะล่าใจ เชื้อชั่วทักษิณยังไม่ตายง่ายๆไม่แน่ว่า จะมีหมากกล ซ่อนเกมแบบร้ายลึกเหมือนอย่างที่เคยถูกนินทากล่าวหาก่อนหน้านี้หรือไม่ แผนการที่แฝงไปด้วยความรุนแรงอาจเรียก “กลุ่มคนเสื้อแดง”ที่ยังจงรักภักดี รับเบี้ยหวัด กินเงินเดือนออกมาปั่นบ้านป่วนเมืองอีกรอบหรือแม้แต่ต้องยอมกลืนเลือดเรียกนปช.ที่เคยเขี่ยทิ้งไปแล้ว กลับมาทำงานให้อีกหน
       
       ซึ่งการกลับมาครั้งนี้คงไม่ออกมาเย้วๆ ก่อม็อบแสดงพลังกันเฉยๆ“ชายชุดดำ”อาจกลับมาประจำการ ปฏิบัติโหดเปื้อนเลือดอีกรอบ
       
       หรือว่าบ้านเมืองเราต้องเปิดฉากรบราฆ่าฟันกันอีกครั้ง
       
       ความปรองดองที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย พร่ำบอกว่าจะนำมาสู่สังคมไทยสุดท้ายก็พิสูจน์แล้วว่าเป็นเพียงลมปากเหม็นเน่า เพราะเป้าหมายหลักแท้จริงคือการช่วยเป่าคดีให้นักโทษดูไบจ้องจะเอากลับบ้านแบบไร้มลทิน
       
       คนๆ เดียว สร้างความเกลียดชัง แตกแยกในสังคมไทยได้ถึงเพียงนี้ทั้งยังต่อเนื่องยาวนาน ไม่มีทีท่าว่าจะเบาบาง มีแต่หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ หรือคนไทยอาจจะต้องเสียเลือดเนื้อ ห้ำหั่นกันเองอีกครั้ง
       
       เพียงเพราะคนคนเดียว ที่ชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น