วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“เฉลิม” เล็งชง กม.นิรโทษกรรมเฉพาะ “แม้ว-แดง” หากฉบับเหมาเข่งร่วง โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 พฤศจิกายน 2556 14:34 น.

“เฉลิม” เล็งชง กม.นิรโทษกรรมเฉพาะ “แม้ว-แดง” หากฉบับเหมาเข่งร่วง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์4 พฤศจิกายน 2556 14:34 น.

“เฉลิม” ห้าวอีก หลังออกจากโรงพยาบาล ลั่นถ้าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับยกเข่งร่วง จะยื่นร่างกฎหมายใหม่ยกผิดให้เฉพาะ “นช.แม้ว-แก๊งแดง” โวยฝ่ายยุทธศาสตร์ พท.มัวแต่นั่งตากแอร์อยู่ชั้น 7 ไม่ออกมาดูสถานการณ์จริง เชื่อ ปชป.เคลื่อนไหวสร้างเรื่องดึงม็อบและคนสมัยปฏิวัติเข้าร่วม ไม่หวังให้ยุบสภา เพราะรู้ว่าแพ้แน่ 
       
       

       
       วันนี้ (4 พ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ซึ่งเพิ่งออกจากโรงพยาบาลรามา ในเข้ารับการผาตัดเยื่อหุ้มสมอง กล่าวถึงร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎร ที่กำลังเข้าสู่ชั้นวุฒิสภา โดยเชื่อว่าถึงแม้รัฐบาลจะอยากให้ร่างฉบับนี้ผ่าน แต่ก็ไม่สามารถทายใจวุฒิสภาได้ว่าจะเป็นไปในทางใด ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มที่เตรียมยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญอีก จึงไม่รู้ว่าจะได้นำขึ้นทูลเกล้าฯหรือไม่ ซึ่งแม้รัฐบาลจะสั่งให้เดินหน้าแต่หากร่างนี้ตกไปตนก็เตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมอีกร่างหนึ่งไว้แล้ว โดยมีเนื้อหานิรโทษกรรมเฉพาะผู้ถูกกระทำ คือ คนเสื้อแดง และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่รวมผู้สั่งฆ่าประชาชนอย่างพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เด็ดขาด แต่ในรายละเอียดนอกเหนือจากนี้จะยึดตามร่างเดิม ซึ่งการเสนอร่างจะอาศัยสมาชิก 20 คนเข้าชื่อเสนอต่อสภา
       
       ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้มีการปรึกษาพรรค เพราะริเริ่มทำในนามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมีตนเอง นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายเวียง วรเชษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นตัวหลักในการร่างกฎหมายดังกล่าว ส่วนอนาคตร่างดังกล่าวจะผ่านเสียงสภาหรือไม่ ตนก็ไม่สนใจเพราะถือว่าได้ทำในสิ่งที่ดีงามแล้ว
       
       ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า นอกจากนี้ตนขอท้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาตั้งเวทีดีเบตกับตนในสัปดาห์หน้า ไม่ใช่มากล่าวหาว่ารัฐบาลเป็นโจร เป็นรัฐบาลทรราช ทั้งที่รัฐบาลก็มาจากเสียงเลือกตั้งของประชาชน อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลจึงไม่ออกมาตอบโต้บ้าง ปล่อยให้ถูกกล่าวหาอยู่ฝ่ายเดียว เช่นเดียวกับยุทธศาสตร์เพื่อไทยไม่ใช่มัวนั่งอยู่แต่บนชั้น 7 และวิเคราะห์สถานการณ์จากหนังสือพิมพ์ ต้องออกมาดูเหตุการณ์ ความเป็นจริง และเคยถามพวกตนซึ่งเป็น ส.ส.ในพื้นที่บ้างหรือไม่ อย่าคิดว่ารัฐบาลจะยุบสภา เพราะรัฐไม่ได้ขัดแย้งกับสภา และสถานการณ์ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการไล่รัฐบาล แล้วให้ไปเลือกตั้งใหม่เพราะรู้ว่าเลือกตั้งก็ต้องแพ้ แต่เขาต้องการสร้างเรื่อง ดึงม็อบ และคนในสมัยปฏิวัติเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อไม่ให้รัฐบาลมีรูปแบบการปกครองเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ได้ แต่ตนรู้ทัน คุณไม่มีวันทำสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น