วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

โฆษกม็อบแฉรัฐส่ง ตร.ตามสืบ ส.ส. ชี้ รบ.ไม่จริงใจตั้งแต่ต้นวันนี้ (9 พ.ย.56)



โฆษกม็อบแฉรัฐส่ง ตร.ตามสืบ ส.ส. ชี้ รบ.ไม่จริงใจตั้งแต่ต้น
โฆษกม็อบประชาธิปัตย์ ไม่เชื่อใจพรรคร่วมลงสัตยาบันถอนนิรโทษกรรม ยันชุมนุมไม่ได้รอเล่นพระวิหาร แต่รอวันจันทร์ขีดเส้นตาย เผยรัฐส่งตำรวจสอดแนม ส.ส.พรรค ค้นเต๊นท์รปภ. ชี้ถ้าจริงใจถอยจริงไม่สั่งแดงลุย เชื่อยิ่งบานปลาย              วันนี้ (9 พ.ย.56) ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ม.ล.อภิมงคล โสณกุล นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าว โดยกล่าวว่า ไม่เชื่อใจรัฐบาลเรื่องการลงสัตยาบันว่าจะถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากสภาฯ เนื่องจากรัฐบาลไม่มีความจริงใจตั้งแต่ต้น ในวาระแรกไม่ยอมเปิดกว้างให้ความเห็นของประชาชนเป็นตัวตั้งอย่างที่บอกไว้ ส่วนวาระที่ 2-3 แอบประชุมสภาฯและอาศัยช่องผ่านกฎหมายตอนเวลา ตี 4 แสดงให้เห็นแล้วว่ารัฐบาลไม่ได้มีความน่าเชื่อถือหรือมีหลักประกันได้เลยว่าจะมีความจริงใจตลอด 2 ปี ที่บริหารประเทศ เรื่องการชุมนุมยังยืนยันว่าแค่ต้องการให้รัฐบาลถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากสภาฯ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรอโจมตีประเด็นเขาพระวิหารที่จะมีคำตัดสินในวันที่ 11 พ.ย. ส่วนจะยกระดับไปสู่จุดใดนั้นต้องรอวันที่ 11 พ.ย.ที่ขีดเส้นตายให้รัฐบาลถอนเสียก่อน 
         ม.ล.อภิมงคล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้รัฐบาลยังคอยส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามการเคลื่อนไหวของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และยังเข้าตรวจค้นเต๊นท์ของทีมรักษาความปลอดภัยโดยไม่มีหมายค้นอีกด้วย ซึ่งถ้ารัฐบาลจริงใจถอยจริงจะไม่สั่งให้คนเสื้อแดงออกมาชุมนุมกดดันเนื่องจาก ทางกลุ่มต่อต้านออกมาชุมนุมโดยสงบตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่มีเหตุผลที่จะสั่งเสื้อแดงออกมาชุมนุมยิ่งจะทำให้สถานการณ์บานปลายนำไปสู่ความขัดแย้งซ้ำเติมเข้าไปอีก ถ้าถึงจุดนั้นรัฐบาลต้องรับผิดชอบ
             นายเอกนัฏ กล่าวด้วยว่า คาดว่าก่อนวันที่ 11 พ.ย.จะมีผู้ชุมนุมจากทุกภาคส่วนร่วมมาแสดงจุดยืนและออกมาคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม อีกจำนวนมากคาดว่าไม่ต่ำกว่า 200,000 คน จึงได้เตรียมการรองรับประชาชนที่จะออกมา
                ขณะที่การชุมนุมบนเวทีราชดำเนินยังคงมีประชาชนเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับผู้ปราศรัยที่พลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที และล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีนำร้องเพลงชาติ เมื่อเวลา 18.00 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น