วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ต้าน "เข่งเน่า"ลามถึงอังกฤษ!!! "นศ.-ปชช.ชาวไทย"รวมตัวล้น-แถลงชี้ชัดบั่นทอนสังคม( 9 พ.ย.56)



ต้าน "เข่งเน่า"ลามถึงอังกฤษ!!! "นศ.-ปชช.ชาวไทย"รวมตัวล้น-แถลงชี้ชัดบั่นทอนสังคม
ต้านเข่งเน่าแรงฉุดไม่อยู่แล้ว!!! ล่าสุด นศ.-คนไทยในสหราชอาณาจักร  รวมตัวแน่น  พร้อมออกแถลงการณ์ชี้ชัด  หากร่างพ.ร.บ.นี้ผ่านจะบั่นทอนความเข้มแข็งของสังคมในที่สุด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ ( 9 พ.ย.56)  คณะนักเรียนไทยและประชาชนคนไทยในสหราชอาณาจักร ได้มีการจัดชุมนุม พร้อมออกแถลงการณ์ต่อต้านร่างพ.ร.บ. นิรโทษกรรม  โดยระบุว่า ร่างพ.ร.บ.ฉบับบี้ ขัดหลักนิติธรรม และมาตรฐานอันดีของสังคมไทย  โดยมีเหตุผลสนับสนุน 3 ประการ คือ
1. เนื้อหาในร่างพ.ร.บ.นี้   ไม่เพียงแต่ยกเว้นความผิดและโทษ ให้แก่การกระทำผิดในทางการเมืองเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงการกระทำผิดในการทุจริตคอรัปชั่น ที่ศาลได้ตัดสินชี้ขาดไปแล้ว หรือ อยู่ระหว่างการจำหน่วยคดีด้วย ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง  หรือ ความขัดแย้งทางการเมืองแต่อย่างใด  ยิ่งกว่านั้น เนื้อหาในมาตรา 3 ยังขัดต่ออนุสัญญาต่อต้านการทุจริตระหว่างประเทศ ของสหประชาชาติ 
2.  หากร่างพ.ร.บ.นี้ ผ่านการพิจารณา จะส่งผลให้คดีทุจริตที่ศาลได้ชี้ขาดไปแล้ว  ไม่ถือว่า เป็นความผิด และจะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่น   และการลงทุนจากในและต่างประเทศ
3. เนื้อหาร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ขัดต่อหลักธรรมาภิบาล และศีลธรรมอันดีของสังคม  เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป หากร่างพ.ร.บ.นี้ผ่าน การพิจรณา จะเป็นการบั่นทอนความเข้มแข็งของสังคมในที่สุด
"ดังนั้น คณะนักเรียนไทยบางส่วนในกว่า 80 มหาวิทยาลัย รวมทั้งประชาชนชาวไทย ในสหราชอาณาจักรขอคัดค้านร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้"

ขอบคุณภาพจากเพจ "Chanokporn Yomsung"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น