วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"สุเทพ"แฉชัด??? โดนจ้องส่องสไนเปอร์-ลั่น " ถ้าตายพี่น้องลุกขึ้นเป็นแกนนำได้ทุกราย"วันนี้ ( 9 พ.ย.56) เวลา 21.30 น.



"สุเทพ"แฉชัด??? โดนจ้องส่องสไนเปอร์-ลั่น " ถ้าตายพี่น้องลุกขึ้นเป็นแกนนำได้ทุกราย"
"สุเทพ" ย้ำเล่ห์รบ.ทำให้ปชช.สับสน -เดินหน้า "เข่งเน่า"-เชื่อระดมแดง ตอบโต้ทุกรูปแบบ  ปูดวางแผนหาสไนเปอร์-จับตัว เหตุถ้าไม่มี "สุเทพ" จะจบ  ลั่น "ถ้าตายพี่น้องลุกสู้แทนได้ทุกคน"
วันนี้ ( 9 พ.ย.56)  เวลา 21.30 น. ที่เวทีต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม   บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์  ได้ขึ้นเวทีปราศรัยว่า "  ตั้งแต่เราต่อสู้กันมา มีประชาชนเพิ่มมากทุกคืน   การที่คนมาร่วมมากขนาดนี้ ทำให้จุดไฟหัวใจนักสู้ทั่วประเทศให้ลุกขึ้นมาสู้ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน ทั้งนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งนักธุรกิจ  ได้ออกมาต่อสู้มากมายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  พนักงานรัฐวิสาหกิจ  การไฟฟ้่า ได้ออกมาต่อสู้ชัดเจน  และเชื่อว่า ที่เหลือคงออกมาสู้ไม่ในวันนี้ก็วันพรุ่งนี้  วันนี้ข้าราชการที่สุจริต อย่างคุณถวิล เปลี่้ยนสี ได้ออกมาแสดงความคิดแทนข้าราชการทั่วประเทศ  พี่น้องแม้ว่า จะมีการต่อสู้อย่างกว้างขวาง แต่ยิ่งลักษณ์ไม่นำพาต่อประชาชนแม่แต่น้อย    และโยนผิดให้ประชาชนหาว่า ประชาชน  เป็นเครื่องมือการเมือง   พยายามแสดงให้ประชาชนสับสน และรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เห็นกับบ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้า ดังนั้น ถอยทุกอย่าง และได้แสดงละครตบตา  ด้วยการถอน พรบ.6 ฉบับ  ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน  และเห็นว่ารัฐบาลถอยแล้ว
รัฐบาลได้ใช้วิธีการทุกอย่างผิดประเพณี ผิดข้อข้อบังคับ ด้วยการให้ร่างพรบ.นิโทษผ่านวาระ 3  และกฎหมายนี้ต่างหากที่จะเขมือบประเทศไทยของเรา แต่นายกฯ ไม่แสดงความรับผิดชอบ ออกมา  กลับแถลงหน้าตาเฉยว่า ให้เป็นเรื่องวุฒิสภา  แม้แต่นักกฎหมายต้องออกมาแนะว่า ถ้าต้องการลบกม.นี้ออก  รัฐบาลสามารถทำได้ แต่ล่าสุดไม่ยอมทำ    รัฐบาลอาศัยมือรัฐสภา สร้างความสับสนร่างกม.นี้   โดยอาศัยสว.ที่สั่งได้ ไม่รับกฎกหมายนี้  นี่เป็นเป็นเล่ห์กลการเมืองที่เลวร้าย ให้ปชช.สับสนว่า สว.ไม่รับกม.แล้ว เรากลับบ้านได้แล้ว   พี่น้องครับ ยังไม่ถึง 11 พ.ย. จึงยังไม่พูด แต่พูดว่าแม้สว.ไม่รับ ก็ไม่ทำให้กม.นี้ตายจากสภา เพียงชะลอไว้ จน 180 วันเท่านั้น  เมื่อพ้น 180 วัน สส.สามารถหยิบยกมาวันไหนก็ได้ และรัฐบาลสามารถอาศัยเสียงข้างมาก ประกาศใช้ได้ทันที นี่คือ เล่ห์กลการเมืองของรัฐบาล   ชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลไม่จริงใจกับประชาชน  ขณะเดียวกันให้เห็นว่า เราชนะแล้ว ในขณะที่ระดมคนเสื้อแดง จัดการกับคนที่ดำเนินการเรื่องนี้ พร้อมสั่งให้ข้าราชการเชียร์กฎหมายนี้  ในทำนองรัฐบาลยอมถอยทำไมท่านทั้งหลายไม่ถอย เขาทำทุกอย่างแม้กระทั่งยับยั้งรถโดยสารที่ประชาชนจะไปเคารพพระศพพระสังฆราช เพราะคิดว่า จะมาร่วมม็อบ   และเขาพยายามทำอย่างนี้ เพื่อให้ม็อบกลับบ้าน    นอกจากนั้นวางแผนจับแกนนำไปขึ้นศาล เขาวางแผนถึงขนาดหาสไนเปอร์ เพราะคิดว่า ถ้าไม่มีสุเทพ ก็จะไม่มีแกนนำอีกต่อไป   ผมส่งถึงรัฐบาลว่า ถ้าฆ่าผมตายจะมีคนทำหน้าที่ต่อสู้ต่อไป ผมออกมาต่อสู้คราวนี้ มีตัวตายตัวแทนอยู่ตลอดเวลา และที่รบ.นี้ประเมินเราผิด เพราะผมอยู่กับพี่น้องมานาน ถ้าผมตายพี่น้องลุกขึ้นเป็นแกนนำได้ทุกราย 
พี่น้องครับ ผมเป็นผู้แทนมานาน แม้ไม่ยิ่งใหญ่ แต่ผมมีหัวใจให้ปชช.เสมอ ในชีวิต ได้ทำสิ่งขัดใจปชช. แต่สิ่งที่ผมไม่ทำ คือ ทุจริตโกงประเทศ   สิ่งที่ผมไม่ยอมทำคือ การทรยศต่อปชช. ผมภูมิใจวันที่ตัดสินใจลงมาต่อสู้ คนมาต่อสู้เป็นแสน เป็นความภูมิใจ  ผมเดิมพันครั้งนี้ด้วยชีวิต   และยืนยันว่า ผมไม่มีวัยถอย วันนี้ 4 พย. เดินฝ่าเแแดดไกล  9 กม.  ได้ปฏิญาณต่อวัดพระแก้ว เพื่อต่อต้านนิรโทษ และต้อสู้เพื่อบ้านเมือง ผมมั่นใจว่า พี่น้องยังรักษาสัญญานั้นอยู่  แต่สถานการณ์บ้านเมืองต่อจากนี้  เราจะเจอการตอบโต้ทุกรูปแบบของรัฐบาล เพื่อให้เราเกิดความสับสน สงสัยกันเอง  จำเป็นเราต้องเปิดใจคุยกันตั้งแต่วันนี้  และวันนี้ขอปฏิญาณต่อพี่น้องครับว่า สู้คราวนี้ไม่ชนะไม่เลิก คนอย่างผมลูกเมีย ไม่มีอะไรจะแทนคุณแผ่น นอกจากการต่อสู้คราวนี้ ชีวิตผมต่อไปนี้มอบให้กับคนไทยทั่วประเทศ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น