วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิเคราะห์รัฐบาลปู ปากว่าตาขยิบ ขนม็อบชนม็อบ แล้วจะเเกิดอะไรขึ้นวันเสาร์ ที่ 9 พฤศจิกายน 2556

วันเสาร์ ที่ 9 พฤศจิกายน 2556

บล็อกนี้มีภาพแสดงเหตุการณ์ความรุนแรง ความเหี้ยมโหด ภาพคนเจ็บคนตาย
ผู้ไม่ปรารถนารับชมภาพความเหี้ยมโหดกรุณางดชม

หลังจากประกาศถอยสุดซอย แต่ไม่ยอมรับผิด วิปรัฐบาลจัดการถอนพรบ.นิรโทษและปรองดอง 6 ฉบับบออกจากสภาฯจนหมดในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่พรบ.เจ้าปัญหายังค้างคาใรวุฒิสภา และยังไม่มีวี่แววที่จะทำแท้งได้
กอปรกับเสื้อแดงทำม็อบถูกตัดจากผังรายการสถานีโทรทัศน์เสื้อแดงเอเชียอัพเดทจนหมด กระทั่ง ตู่ จตุพร ประกาศกร้าวตำหนิซ้ำรัฐบาลอย่างดุเดือดเหมือนกับจะไม่เผาผี
บ่ายวันที่ 7 พฤศจิกายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียก นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มเสื้อแดง เข้าพบที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเคลียร์ปัญหาความขัดแย้ง พรบ.นิรโทษกรรม โดยใช้เวลาพูดคุยกว่า 1 ชั่วโมง
“ตระกูลชิน”เคลียร์ใจแก๊งแดง
จากนั้น นายจตุพร และ นายณัฐวุฒิ เดินทางไปสมทบกับ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เพื่อพูดคุยกับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาคณะยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โดยการพูดคุยครั้งนี้มี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมหารือด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
“ปู”ฟุ้งสัมพันธ์ยังเหนียวแน่น
จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายจตุพร และ นายณัฐวุฒิ จึงเดินทางไปร่วมประชุมพรรคเพื่อไทย โดยทั้งคู่ได้เดินขนาบข้างนายกฯขี้นไปยังห้องประชุมชั้น2และนั่งคู่กับนายกฯ ทั้งหมดมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ขณะที่นายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคนเสื้อแดงกับพรรคยังดีอยู่
หลังการประชุม นายณัฐวุฒิ และ นายจตุพร พร้อม ส.ส.เสื้อแดง พรรคเพื่อไทย นับ 10คน ร่วมแถลงข่าวยืนยันพรบ.นิรโทษกรรม ปรับความเข้าใจกับพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดเวทีชี้แจงต่อประชาชนต่อเนื้อหา พรบ.นิรโทษกรรม
“แก๊งแดง”พลิกลิ้นอุ้มรัฐบาล
โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เราเคารพในเจตนารมณ์ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายที่แสดงออกต่อพรบ.นิรโทษกรรม ไม่ว่าจะสนับสนุนหรือคัดค้าน ขณะที่รัฐบาลเพื่อไทยได้แสดงความจริงใจในการถอนร่างพรบ.ออกไปทั้ง 6 ฉบับ และชั้นวุฒิสภาจะประกาศคว่ำร่าง ซึ่งถือว่าได้ข้อยุติ จึงอยากให้ประชาชนที่ออกมาชุมนุมทบทวนการคัดค้าน
จึงเป็นที่มาของภาพเหล่านี้
 ธาตุแท้ของตู่ (ภาษาชาวบ้าน : สันดาน)

เมื่อนายทุนมาม็อบก็ทำงานทันที

ประเด็นวิเคราะห์
1. วันนี้ปี พ.ศ.2556 แล้ว ไม่ใช่ พ.ศ.2553 ซึ่งวันนั้นเสื้อแดงขนคนเข้ามาอย่างฮึกเหิม เพราะ พ.ศ.2552 ถึงแม้จะแตกพ่ายไป แต่ไม่มีคนตายเลยสักคน ต่างกับปี พ.ศ. 2553 มีคนเจ็บจริงเป็นพันคนตายจริงร่วมร้อย

2. พรบ.นิรโทษยกเข่งน่าจะเป็นคุณกับอภิสิทธิ์กับสุเทพ แต่ทั้งสองคนคัดค้านหัวชนฝา ในขณะที่แกนนำพวกเดียวกันก็สนับสนุนอย่างหัวชนฝาเช่นกัน

3. เมื่อคนไทยที่ต้าน พรบ.ออกมามากมายทั้งประเทศอย่างไม่กลัวเสื้อแดง จำนวนของผู้ชุมนุม การขนคนไม่ว่าจะเป็นหมื่นเป็นแสนจึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าสะพรึงกลัวอีกต่อไป
ดีเจโด้ สุหฤท สยามวาลา บนเวทีราชดำเนิน
 
 
เวทีเสื้อแดงสมุทรปราการ เมื่อ 7 พ.ย. 56 
 ป้ายหยุดความขัดแย้งที่จังหวัดเชียงใหม่ 

4. แกนนำแดงมีคดีติดตัวอยู่ระหว่างการประกันตัวทุกคน แถม กี้ร์ ตู่ ไม่ได้เป็น ส.ส.ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ถูกเรียกกลับคุกได้ทุกเมื่อ เต้น ก่อแก้ว เหวง พูดมากไม่ได้หมดสมัยประชุมมีโอกาสกลับคุกด้วยเหมือนกัน 
โอ้โห!!! เก่งจังเลยนะมึง แล้วตอนปี 53 หนีหางจุกตูดทิ้งผู้ชุมนุมไปทำไม คนอย่างมึง ไม่ใช่ใจไม่ด้านพอหรอก เขาเรียกกันว่าใจไม่กล้าพอ หรือไม่ก็ ใจไม่กล้าแต่เสือกหน้าด้าน
กี้ร์ อริสมันต์ แกนนำฮาร์ดคอที่เปิดตูดหนีก่อนทุกครั้ง คราวนี้บวชมาแล้วปากคาบธรรมะ แต่ยังแรงเหมือนเดิม
(ตัวนี้อยู่ในระหว่างการประกันตัว ศาลอาญา มีโอกาสถูกถอนประกันสูง)
 บรรลุธรรมแล้วรู้จัก กัมมุนา วัตติโลโก มั๊ย กี้ร์ 
 ปากไอ้กี้ร์ แกว่งหาเท้าจริงจริง ปัญหาการศึกษาอยู่ที่รมว.ศึกษาเว้ย
ส่วนแกนนำตัวนี้ ขวัญชัย ไพรพนา ก็สุดยอด เจ้าของฉายา"หนีม็อบแดกแม็ค"

5. ตำรวจของทักษิณ และการ์ดเสื้อแดงจะต้องเจอพลังอาชีวศึกษาของกลุ่ม คปท. ซึ่งมี ความสด ความห้าว และใจถึงกว่า
ตำรวจเสียชีวิตแล้ว 3 นาย
วันที่ 6 พ.ย. พ.ต.ท.หญิงอัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า หลังเกิดการชุมนุมต่อต้านการออกพ.ร.บ. นิรโทษกรรม ของมวลชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้จัดตำรวจเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. - 5 พ.ย.ประมาณ 43 กองร้อย หรือเกือบหมื่นนาย
อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสลดเมื่อมีตำรวจเสียชีวิตแล้ว 3 ราย คือ พ.ต.อ. ชัยวัฒน์ จันทร์อุทัย รองผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร และ ด.ต.อีก 1 นาย เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนอีก 1 นาย เสียชีวิตด้วยภาวะเครียด
FB วรรธนะ ทองดี
เพื่อนตำรวจที่ลงไป ปจ.ที่กรุงเทพ ฯ ส่งภาพมาให้ดู ข้าวกล้องที่ได้กินทุก วัน เบี้ยเลี้ยงเบิกจริงวันละ 800 บาท หักค่าข้าว เหลือรับจริงวันละ 250 บาท โอ้ พูดไม่ออกเลย ผม จริงๆ เขาไม่อยากห่างลูกห่างเมียไปหรอก ครับ แต่ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาไม่ได้ บอกตรงๆ เห็นใจครับ ต่างคนต่างทำหน้าที่กันไป
จ่ายต่อหัวเท่ากัน  แค่อีกฝ่ายไม่มีการหักหัวคิว
 9 พ.ย. ข้าวเหนียวหมูปิ้ง-ไก่ทอด ที่นายกฯสั่งมาเลี้ยงมื้อเที่ยง ตร.4,800นาย ที่มาอารักขาทำเนียบ 1ชุด/นาย  
 31
เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบทำหน้าที่สังเกตการณ์การชุมนุม 
ถูกผู้ชุมนุม คปท.รุมอัดจนบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2556 (เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรกระทำนะครับ)
   กลุ่มคนเสื้อแดงแอบมาป่วนเวทีลุมพินี แต่ถูกนักศึกษาอาชีวะเต็มพื้นไล่ตะเพิดออกจากพื้นที่  

6. กองกำลังชุดดำซึ่งมีเสธฯแดงเป็นผู้นำ เมื่อปี พ.ศ.2253 ผู้นำกองกำลังเองก็ยังถูกสอยเลย กองกำลังชุดดำเป็นกองกำลังที่ต้องมีนายทหารหรือนายตำรวจเป็นผู้นำ ถึงตอนนี้ใครก็ไม่กล้าประกาศตัวเป็นผู้นำกองกำลังชุดดำทั้งนั้น เพราะเสี่ยงทั้งติดคุกและถูกเก็บ

7. พฤติกรรมของรัฐบาลเรียกแขกเพิ่มตลอดเวลา ไม่เคยสำเหนียก สำนึก ทั้งทั้งที่แกนนำพรรคเพื่อไทย รองนายกรัฐมนตรี รมว.ศึกษาธิการ และอีกหลายหลายคนเคยผจญกับอำนาจรัฐในลักษณะรูปแบบเยี่ยงนี้กับตัวเองมาแล้วก็ตาม
  
8. จุดอ่อนสารพัดของรัฐบาลโดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ข้าวของแพงทุกอย่าง ตั้งแต่พืชผัก เนื้อสัตว์ ไข่ แก๊ซหุงต้ม และน้ำมัน กระทั่งคนเสื้อแดงที่เป็นพ่อค้าแม่ค้านักธุรกิจเองถึงกับออกปากว่า สมัยหน้าคงไม่เลือกเพื่อไทยแล้ว

   ตลอดเวลากว่า 2 ปี ที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยกุมอำนาจรัฐ ปรากฎเหตุการณ์ต่างต่างตลอดจนภัยภิบัติ เรื่องราวของการทุจริตประพฤติมิชอบที่รัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องมากมาย
   แต่ไม่มีเหตุการณ์ใดสามารถจุดชนวนความไม่พอใจให้คนไทยออกมาต่อต้านคัดค้าน จนพรรคเพื่อไทยเชื่อว่า คนไทยส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีพฤติกรรมเป็น"ไทยเฉย" กระทั่งกล้าที่จะเข่น พรบ.นิรโทษเหมาเข่งฉบับนี้ออกมา
  มีความพยายามหยุดยั้งยับยั้งการชุมนุม แต่นายกรัฐมตรีเองก็ทำแบบปากว่าตาขยิบ มีการขนม็อบมาในช่วงสัปดาห์หน้า มีแนวโน้มที่จะใช้ม็อบชนม็อบ เพื่อให้เกิดความรุนแรงสำหรับอ้างเหตุให้ใช้กฎหมายควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินที่รุนแรงขึ้น ไม่ว่า พรก.ความมั่นคงที่ประกาศใช้อยู่ พรบ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และกฎอัยการศึก หาความขอบธรรมในการปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุม
   สัปดาห์หน้าจึงเป็นสัปดาห์แห่งความลุ้นระทึก แม้จะไม่มีความหวังกับผู้มีอำนาจตัวจริงในรัฐบาลใน พรรคเพื่อไทย และต่อตัวนายกรัฐมนตรี เพราะ"เขา"เคยทำมาแล้ว แต่ก็ยังหวังว่าเจ้าตัวมันน่าจะคิดได้ ไม่เห็นแก่ชาติบ้านเมือง ก็เห็นแก่ลูกหลานของมันที่จะสามารถใช้ชีวิตในแผ่นดินเกิดต่อไปได้ ไม่ต้องถูกประนามหยามเหยียด ไปไล่ถูกไล่ เหมือนที่ตนเองเป็นอยู่ทุกวันนี้
 
 

ยังเชื่อมั่นและมั่นใจว่า "ธรรมะย่อมชนะอธรรม" เสมอ

ที่มา ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต

ด้วยผลกรรมดีที่ทำมาตลอดชีวิต และความรักในชาติ รักในแผ่นดินเกิด
ขออำนาจของสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลายที่ปกป้องรักษาบ้านเมืองนี้
ตลอดจนดวงพระวิญญาณแห่งบูรพมหากษัตริย์ไทย
และดวงวิญญาณของบรรพชนไทย
ที่ได้สร้าง ได้ต่อสู้ เพื่อปกปักษ์รักษาบ้านเมืองนี้
ได้ขับสิ่งเลวร้าย ความชั่วร้ายต่างต่าง กระทั่งความทุรยศต่อชาติบ้านเมือง
และบรรดาลให้ประเทศไทยปลอดพ้นจากสรรพทุพภิกขภัยทั้งหมดทั้งมวล
เหล่าคนไทยผู้รักชาติและราชบังลังค์ทุกคนประสบแต่ความสงบสุขความเจริญตลอดไปเทอญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น