วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กทม.ยกระดับรับมือการชุมนุม ปิด 9 โรงเรียน เขตดุสิต วันที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 17:00:22 น.

กทม.ยกระดับรับมือการชุมนุม ปิด 9 โรงเรียน เขตดุสิต

วันที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 17:00:22 น.

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และข้าราชการระดับสูง เข้าร่วมประชุมนานเกือบ 2 ชั่วโมง 

นายอมร กล่าวว่า ในที่ประชุมได้ติดตามสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวในพื้นที่กรุงเทพฯ ในหลายจุด ซึ่งมีความเป็นห่วง จึงได้สั่งการให้ยกระดับเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวัง โดยจัดชุดทีมแพทย์ พยาบาล อุปกรณ์และเวชภัณฑ์ให้มากขึ้นเป็นพิเศษ ตามจุดต่างๆให้ครอบคลุมพื้นที่การชุมนุม นอกจากนี้ ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบกล้องซีซีทีวี ไฟฟ้าส่องแสงสว่าง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งให้ลดผลกระทบจากการชุมนุม อาทิ ปัญหาการจราจร โดยให้สำนักงานเขตฯที่รับผิดชอบ เร่งดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้รับทราบหรือหลีกเลี่ยงเส้นทาง รวมถึงปัญหาขยะล้นและส่งกลิ่นเหม็น ให้ดำเนินการจัดเก็บอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้บุคลากรและอุปกรณ์ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง มีความพร้อมในการปฏิบัติงานเตรียมรับสถานการณ์อย่างเต็มที่ โดยจะสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ตลอด 24 ชั่วโมง

นายอมร กล่าวต่อว่า การเตรียมพร้อมดังกล่าว เป็นการรองรับสถานการณ์ทั่วไป การข่าวรายงานสถานการณ์ยังคงปกติ ขณะที่ กทม.ยังไม่ได้รับการประสานงานร้องขอมาจากทางรัฐบาล หรือฝ่ายตำรวจมาแต่อย่างใด ซึ่งทางกทม.เองได้มีการประชุมร่วมระหว่าง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) เป็นระยะๆเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด 

ด้านนายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกทม.กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท.ได้ย้ายมาปักหลักบริเวณสะพานมัฆวาน ในพื้นที่เขตดุสิต ทำให้ กทม.เกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบกับนักเรียนในพื้นที่ จึงได้เรียกประชุมประเมินสถานการณ์กับสำนักงานเขตที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุม และได้ข้อสรุปว่าจะให้มีการปิดการเรียนการสอนโรงเรียนในสังกัด กทม.ในพื้นที่เขตดุสิต ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ทั้ง 9 โรงเรียน ประกอบไปด้วย ร.ร.สุโขทัย ร.ร.เบญจมบพิตร ร.ร.วัดสมณานัมบริหาร ร.ร.วัดเทวราชกุญชร ร.ร.วัดสวัสดิ์วารีสีมาราม ร.ร.วัดราชผาติการาม ร.ร.วัดประชาระบือธรรม  ร.ร.วัดธรรมาภิรตาราม และร.ร.วัดจันทรสโมสร

ทั้งนี้จะให้เขตประเมินสถานการณ์ในช่วงเสาร์อาทิตย์อย่างต่อเนื่อง หากมีเหตุที่ส่อยืดเยื้อ หรือรุนแรงอาจจะให้มีการปิดการเรียนเพิ่มเติมในวันที่11 พฤศจิกายน ส่วน ร.ร.วัดมกุฏกษัตริยาราม เขตพระนคร ที่อยู่ใกล้กับพื้นที่ชุมนุมทางเขตพระนคร กำลังพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น