วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ถอยอีกราย !!! "อุทัย พิมพ์ใจชน" ลาออกกก.ปฏิรูป รับไม่ได้รบ. ไม่ถอนเข่งเน่าวันนี้ ( 8 พ.ย.56)



ถอยอีกราย !!! "อุทัย พิมพ์ใจชน" ลาออกกก.ปฏิรูป รับไม่ได้รบ. ไม่ถอนเข่งเน่า
"อุทัย พิมพ์ใจชน" ลาแล้ว  !!! ยื่นลาออกพ้นกก.ปฎิรูปการเมือง  เนื่องจากรับไม่ได้ที่รบ.ไม่มีความจริงใจกับปชช.ในการถอนนิรโทษกรรม และต้องการรักษาอำนาจมากกว่า
          วันนี้ ( 8 พ.ย.56)  ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำจดหมายขอลาออกจากการเป็นกรรมการปฏิรูปประเทศไทยเพื่อหาทางออกของประเทศ มาแจกให้กับสื่อมวลชน
          จดหมายดังกล่าวมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า จากข้อเสนอเป็นญัตติในการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปฯ เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ให้ถอนกฎหมายที่ส.ส.พรรครัฐบาลเสนอเข้าสู่สภาหลายฉบับเพื่อสร้างความปรองดองเพราะยังไม่มีความจำเป็นนั้น แต่ข้อเสนอดังกล่าวก็ไม่ได้รับการตอบสนอง และข้อเสนอนี้ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงจากนายบรรหาร ศิลปอาชา ผู้ประสานงานคณะกรรมการฯ ด้วยเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น และเหตุการณ์ที่เพื่อนร่วมชาติไม่อยากให้เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นแล้ว เพราะผลจากการดึงดันของรัฐบาลและส.ส.พรรครัฐบาล
          " เห็นว่าพฤติกรรมบางคนในคณะกรรมการปฏิรูปฯ และนายกรัฐมนตรี ไม่มีความจริงใจที่จะพิจารณาตามที่แถลงก่อตั้งคณะนี้ขึ้นมา อีกทั้งเมื่อมีประชาชนรวมตัวกันออกมาต่อต้านกฎหมายดังกล่าว นายกรัฐมนตรีก็แถลงยอมถอนกฎหมายลักษณะนี้ออกจากสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากต้องการรักษาตำแหน่งและอำนาจพวกตนมากกว่า จึงเห็นว่าเรากำลังร่วมทำงานกับคนที่ไม่จริงใจต่อประชาชน จะนำความเสียหายมาสู่ประชาชนและประเทศ จึงขอลาออกจากคณะกรรมการปฏิรูปฯ" เนื้อความในจดหมาย ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น