วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สื่อนอกเผย ปชช.ไทยเดินหน้าประท้วง พรบ.นิรโทษกรรมต่อเนื่อง ก่อนจะมีการโหวตในวันพรุ่งนี้ วันนี้(7พ.ย.56)



สื่อนอกเผย ปชช.ไทยเดินหน้าประท้วง พรบ.นิรโทษกรรมต่อเนื่อง ก่อนจะมีการโหวตในวันพรุ่งนี้
ประชาชนชาวไทยยังคงรวมตัวกันประท้วง พรบ.นิรโทษกรรมอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้าที่ทางวุฒิสภาฯจะมีมติโหวต พรบ.ฉบับดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ จากเดิมที่กำหนดให้มีการโหวตในวันจันทร์ที่ 11 พ.ย. นี้
          วันนี้(7พ.ย.56) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนชาวไทยได้รวมตัวกันประท้วงที่ใจกลางกรุงเทพในวันพฤหัสนี้ หนึ่งวันก่อนที่จะมีการโหวตเรื่อง พรบ.นิรโทษกรรม ที่จัดทำขึ้นเพื่อล้างความผิดให้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความขัดแย้งรุนแรงทางการเมืองตั้งแต่ปี 2547
          ทางวุฒิสภาฯได้ประกาศว่าจะทำการโหวตในวันศุกร์นี้แทน ซึ่งจากเดิมมีกำหนดที่จะโหวตในวันจันทร์หน้า โดยสาเหตุที่ให้มีการโหวตเร็วขึ้นนั้นก็เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นทุกขณะในเรื่อง พรบ.นิรโทษกรรมฉบับดังกล่าวที่ทางสภาได้มีมติให้ผ่านร่างวาระ 3 เมื่อไม่นานมานี้    ขณะเดียวกันทางพรรคประชาธิปัตย์และเหล่าผู้ไม่เห็นด้วยกับ พรบ.นิรโทษกรรมได้กล่าวว่า ทางพรรคเพื่อไทยได้เสนอที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมขึ้นเพื่อลบล้างความผิดให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกกล่าวหาว่ามีความผิดฐานก่ออาชญากรรมและเพื่อนำตัวเขากลับเข้าประเทศได้ หลังจากต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศนานหลายปี       
            ทั้งนี้ พรบ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ ยังช่วยลบล้างความผิดให้กับผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ที่เผชิญกับข้อกล่าวหาว่า เป็นคนสั่งให้มีการสลายการชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2553 จนทำให้ประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น